หน่วยบนหน้าจอมันเป็นบาร์หรือเป็นปอนด์ล่ะครับ มันมีฝั่งที่เป็นแวคคั่ม(ด้านที่ลบ เข็มจะวิ่งย้อนเข็มนาฬิกา) กับฝั่งที่เป็นบูทส์ (เข็มวิ่งตามเข็ม) 1 บาร์ = เท่ากับ14.7 ปอนด์ เอาเท่านี้ก่อนละกันคับ
ส่วนมากจะบอกเป้นหน่วย bar ครับ ก็ดูว่าเข็มชี้ไปตรงไหน 1 คือ 1 bar ย่อยๆก็คือ 0.1 0.2 ............. ไปเรื่อยอะครับ
ง่ายๆก็ตอนก่อนสตาร์ท เข็มจะชี้ที่0 พอเครื่องทำงานก็จะดิ่งลงล่าง เปนแรงดูด หรื่อที่เรียกว่าVAC พอลองกดคันเร่งเข็มก็จะกลับมาใกล้0อีกครั้ง เพราะภาวะตอนนั้นจะยังเปนการ"ดูด"อากาศด้วยตัวเครื่องยนต์เองอยู่ แต่เมื่อพอถึงรอบที่เทอร์โบเริ่มทำลมได้ก็จะเปนแรง"ดัน"อัดลมเข้าห้องเผาใหม้ เกจ์วัดทั่วไปมักจะวัดเปนบาร์ไม่ก็ปอนด์ อยู่ที่ว่าเราจะเซตบูสไว้ที่เท่าไร เข็มก็จะพาดสุดที่แค่นั้น นอกจากจะมีอาการบูสไหล เนื่องจากปัญหาต่างๆนาๆ แต่ถ้ายังกดต่อโดยที่ไม่สนใจว่าจะไหลยังไงก็อาจจะเปลี่ยนจาก"วิกฤติ"(Warning)เปน"วิบัติ"(Damm)ได้ในบัดดล
ไม่เหมือนเพราะดีเซลไม่มี VAC แต่ใช้ของเบนซินได้ครับ บูสมาก็ขึ้น ถอนก็อยุ่ที่ 0 หรือใช้ของดีเซล ในเกจก็จะไม่มีด้าน VAC
ที่จำได้ของออโต้มิเตอร์มีผลิตมาสำหรับเครื่องดีเซลโดยเฉพาะนะครับ แต่ที่จริงใช้ของเครื่องดีเซลก็ได้ครับไม่มีปัญหา แค่มันไม่วิ่งไปทางแวคคั่มเท่านั้นเอง + อ้างถึง ตอบกลับ