รบกวนเซียนเทอร์โบ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย วุฒิ9, 11 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. วุฒิ9

    วุฒิ9 Guest

    0
    0
    0
    ช่วยเปรียบเทียบเทอร์โบ TD04HL ของมิตรซู กับ TD 04L Ballbearing ของอิม ว่าคุณสมบัติ ใช้งานหน่อยครับ แบบไหนรอบมาเร็ว และกำลังหนักกว่ากันครับ
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    TD04L ประจำการอยู่กับเครื่อง 4G93T ของมิตซูบิชิ ปากราวๆ 45 มม.
    TD04HL ประจำการอยู่กับ Space Wagon 4G63T RVR ปากราวๆ 52 มม.
    ทั้ง 2 ตัวไม่ใช่แบบ บอลแบรริ่งครับ
    ถ้าเทียบ 2 ตัวนี้ เอา TD04HL

    ส่วนTD04L แบบบอลแบริ่ง มีติดตั้งกับอิม หรือไม่ อันนี้ผมไม่ทราบเลยครับ
    แต่ถ้าปากเทอร์โบเท่ากัน ถ้าเป็นเทอร์โบแบบบอลแบริ่งจะดีกว่ามากครับ
    แต่ถ้าขึ้นชื่อด้วย TD04 ละก้อ ลูกเล็กกว่าแมว ดึงแทบจะไม่รู้สึกหรอกครับ แต่ขึ้นเร็วขับสนุก
     
  3. วุฒิ2

    วุฒิ2 Guest

    0
    0
    0
    สรุปผมลองใส TD04L บอลแบริ่ง แล้วครับ เท่าที่เคยลองใส่ 04HL แล้ว เทียบกับตัวใหม่นี้ ใช้ได้ครับ สุดยอดในพิกัด 1800 cc ครับ รอบมา 3,000 เหมือนกัน แต่แรงกว่าครับ รถขับ 2 ลากตั้งแต่เกียร์ 2 ล้อฟรีทิ้งครับต้องรีบสับเกียร์ 3 (ล้อขอบ17) แต่ปลายสะดุด สงสัยน้ำมันไม่ถึงใช่ไหมครับ เลยคิดว่าคิดไม่ผิดครับที่ลองกลับมาใช้โบเล็กตรงพิกัดเครื่องตัวนี้ เลยลืมโบโว6 ที่ใส่เลย บูส 1.2 บาร์จะทรมานเครื่องเกินไปไหมครับ
     
  4. wut.

    wut. New Member Member

    130
    0
    0
    wut

    ผมหาใน Google จากรหัสเทอร์โบของ TD04 ตัวนี้ เป็นของIMPREZA ปี 98 กับ
    ในตัว FORESTER ปี 98 SUBARUครับ
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ใช่ครับ สะดุดในรอบสูงมักเกิดจากน้ำมันไม่พอในอันดับแรก
    รองลงมาคือ หัวเทียน และสายหัวเทียน ครับ
    ลองไล่ดู
     
  6. aeo-evo

    aeo-evo New Member Member

    54
    0
    0
    ขอถามบ้างครับ.....ตอนนี้ใช้เครื่อง RVR ฝา+แคม EVO 3 ประเก็นเหล็กแล้ว.....เทอร์โบยังเป็นของเดิมคือ TD04HL ข้อดีคือบูสต์มาไว 3,000 รอบ แต่ก็หมดเร็ว+ดึงไม่หนัก........แต่ขับสนุกครับ

    คำถาม.....ถ้าอยากให้บูสต์มาเร็วเหมือนเดิม แต่ดึงหนักขึ้นกว่าเดิมและหมดช้ากว่าเดิมต้องทำอย่างไรครับ....ที่ผมคิดอยู่คือหา TD05 เพื่อเอาโข่งหน้ามาใส่กับโข่งหลังของ TD04HL ไม่ทราบว่าจะตอบสนองความต้องการข้างต้นได้มั้ย.....หรือจะแนะนำวิธีอื่นครับ.......ท่านผู้รู้ทั้งหลาย....เอาแบบงบไม่สูงมากน่ะครับ
     
  7. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ผมว่าจะเอาโข่ง05มาใส่กับ04ไม่ได้นะสิครับ

    ซื้อ05ทั้งลูกมาใส่เลยดีกว่า มันก็น่าจะมาประมาณนั้นเหมือนกันนะ

    แล้วก็ขยายท่อOUTLET(ท่อไอเสียที่ออกจากเทอร์โบ) อันนี้ดีขึ้นแน่นอนครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 กรกฎาคม 2008
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    มี 2 แบบครับ
    1. TD05 ช่วยให้ดึงหนัก ดึงนาน + เวสเกตแยก ทำสูตรดีๆ อันนี้ช่วยให้มาเร็ว แถวๆ 3500 ก็มาแล้วครับ
    2. TD 05 + ขึ้นเฮดเดอร์ใหม่ เดินสูตรดีๆ อันนี้มาเร็วเหมือนกันครับ

    ใช้งบไม่มาก
    แต่แบบ 1 กับ 2 อันไหนจะมาเร็วกว่ากัน คงต้องมองความสมบูรณ์ขององค์ประกอบอื่นๆอีกครับ

    หรือถ้ามีเงินเหลือก็ TD05 + เวสเกตแยก + เฮดใหม่ ครับ 3 อย่างทำทีเดียวจบ แต่ต้องสูตรดีๆนะครับ
    โดยเฉพาะเฮดช่วงออกจากเครื่องอย่าดัดยาวมากเกินไป มันจะมาช้ามาก
    อีกอย่าง ทำมาแล้วระวังคานหน้าฉีกนะครับ เป็นแทบทุกคัน ต้องไล่เก็บจุดยึดต่างๆให้ดีด้วย
     
  9. aeo-evo

    aeo-evo New Member Member

    54
    0
    0
    ขอบคุณมากๆเลยครับท่านพี่..................เสาร์นี้เจอกันครับ.........ใครมี TD05 สวยๆราคาพี่น้อง....เอาไปด้วยน่ะครับ :D
     
  10. meowmeowmeow

    meowmeowmeow New Member Member

    223
    11
    0


    แล้วพอจะแนะนำที่ทำ เฮด ได้มั้ยคับ

    :)
     
  11. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าอีโว ตอนนี้ผมทำอยู่ 2 ที่
    1. สิทธิ์เทอร์โบ ปากเกร็ด หรือ พระราม9
    2. ชาญ อินเตอร์ ปทุมธานี
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้