ถ้าเครื่องมือครบ ๆ แล้วมีคนช่วย ก็น่าจะได้นะ แต่ก็ยากอยู่ แต่ผมว่าเอาไปให้ร้านใส่ดีกว่าคับ เพราะเค้าจะครบกว่าเรา มีทั้งคน และ เครื่องมือ พร้อมกว่า
ถ้าของ(เครื่องมือ)ไม่พร้อมก็เข้าอู่ดีกว่าครับ ถ้าเครื่องมือครบ ทำเองครับ (ผมก็เคยทำเอง) 1. ขึ้น แม่แรง หรือ ตะเข้ ตั้ง 3 ขา ที่เเชสซี นะครับ 2. ถอดล้อ 3. ถอดท่อไอเสีย (ถ้าถอดง่ายก็ดีไป) 4. ถอดสายเบรค (ถอดที่คาลิปเปอร์ ในกรณีที่ต้องการใช้เบรคติดมากะแพ 32 ต้องเช็คก่อนนะครับว่าใส่ได้พอดีหรือไม่) 5. ถอดสายเบรคมือ 6. ถอดน๊อตเพลากลางท่อนหลัง 4 ตัวก่อนเฟืองท้ายอ่ะ 7. เอา ตะเข้ มาขึ้นรับตรงลูกเฟืองท้าย 8. ถอดน็อตยึดแพท้าย 9. ค่อยๆ ผ่อน ตะเข้ ลง แล้วลากมัน(แพเดิม)ออกมา 10.ยกแพ32 ใส่ทำย้อนวิธีทั้งหมด แล้วอย่าลืมไล่น้ำมันเบรคใหม่ด้วยล่ะ ข้อแนะนำนิดๆ ก่อนใส่แพ 32 ลงไปจิงๆแล้วดูก่อนซื้อก็จะดี (พูดถึงแพ 32 นะที่จะหามาใส่นะแพเดิมๆไม่ต้อง 5 5 5) -ตรวจดูผ้าเบรค - จานเบรค ว่า ยังดีอยู่หรือเปล่า -ดูผ้าเบรคของเบรคมือด้วยก็ดี -นำมันเฟืองท้าย เปลี่ยนใหม่โลด -ดูบูชแพ ทั้ง4 ตัวว่าสมบูรณ์อยู่หรือไม่ ถ้าไม่ก็จัดการซะ -เช็คบูช ปีกนก บน-ล่าง บูชทุกๆจุดแหละ ไม่ดีก็เปลี่ยนซะก่อนใส่ -ตัวเลี้ยว 4 ล้อ (32 GTR) จะล็อคไปเลยหรือไม่ก็แล้วแต่ ไม่ก็ปล่อยเอาไว้ คร่าวๆแค่นี้ครับ D.I.Y ทำได้ไม่ยากหากเครื่องมือพร้อม อิอิ ใครมีอะไรเพิ่มเติมก็ โพสต่อๆกันนะครับ บางทีผมอาจลืมบางขั้นตอน เพราะผมไม่ใช่ช่างโดยตรงครับ แค่งกไม่อยากควักตังค์บางโอกาส
ถ้าจะรอง 3 ขา เอาล้อรถรองไว้ด้วยก็ดีครับ กันเหนียว เพราะ 3 ขา มันก็ไม่ค่อยน่าไว้ใจเท่าไหร่นักหรอกครับ
ต้องเป็น R32 นะครับไม่ใช่ 300ZX เดี๋ยวงานเข้า คือมันเหมือนกันมาก ๆ แต่จุดยึดเหลื่อมกันนิดหน่อย (อันนี้เพื่อนผมว่ามา) ถ้าทำกันเองต้องมีเพื่อนกะเครื่องมือครับ เครื่องมือคร่าว ๆ ก้อ ประแจ เบอร์ 10, 12, 14, 17, 19 หาประแจเบอร์ 17 กะ 19 ไว้ซักอย่างละ 2 ตัวนะครับ แม่แรง สามขา ขันหนัก+ลูกบล๊อค ก๊อกแก๊กด้วยก้อดี ไม่เมื่อย ของพวกนี้ไม่ลองไม่รู้ ทำเองได้ก้อหนุกดีครับ ผมเคยทำกะเพื่อนหลายรอบแระ นึกไม่ออกแล้วค้าบ รอคนอื่นมาเสริมหน่อย
อย่าทำเป็นเล่นไปนะครับเรื่องแพท้าย ยิ่งเป็นการดัดแปลง ยิ่งต้องดูให้ดีใส่ผิดชีวิตอาจจบได้นะครับ ขอแนะนำให้เอาเข้าอู่ที่มีความชำนาญในการทำจะดีที่สุดครับ ถามว่าทำไมต้องให้ความสำคัญขนาดนั้นด้วย และอู่ทั่วไปทำไม่ได้หรอ อู่ทั่วไปก็สามารถทำได้ครับ แต่ถ้าเซ็นเตอร์มันผิดไปนิดเดียว ซึ่งก็นิดเดียวจริงๆครับ ถึงช่างมันจะบอกว่าแค่นี้ไม่เป็นไร อย่าไปเชื่อมัน เด็ดขาด ( ถ้ามันยืนยันว่าได้ ก็ให้มันเอารถมันไปทำดูสิ มันจะเอามั้ย ) รถคุณจะวิ่งแบบท้ายเอียงๆทันทีครับ ( คล้ายๆกับดิฟท์อยู่ตลอด ) วิ่งไม่ตรงเลน เวลาเบรกกระทันหันก็ท้ายจะออกทันที อันตรายมากครับ แต่ถ้าอยากจะลองทำเพื่อศึกษาก็ลองดูครับ ทำแบบ ขำๆ อะ
ถ้ามีฮอลย์ เครื่องยกไฮโดรลิก ก็ยังทำได้แบบไม่สบายนักเลยครับ ต้องใช้หลายคนประคอง ถ้าไม่มีสองอย่างนี้ลำบากครับ + อ้างถึง ตอบกลับ