เทอร์โบ k27 กับ เครื่อง 2000 อย่าง 63T มันจะแมชกันมั้ยครับ หัวฉีด 520 เอาอยู่มั้ย บูสท์มาจะกินน้ำมันมากกว่าเดิมเยอะมั้ย ทำม้าได้เม่าไหร่ พอดีอยากเปลี่ยนโบครับ พี่น้อง ช่วยลงความคิดเห็นหน่อย
ถามว่ามันลงกานได้ไหม มันลงกันได้ครับ คงต้องดูความต้องการก่อนนะครับ ว่าต้องการแบบไหน ทำแรงม้าได้ประมาณ 500 ที่ บูส 1.6 แน่นอนครับ เคยทดสอบรถรุ่นพี่มา ที่ Dyno PowerLab หัวฉีด ต้องไม่ต่ำกว่า 800 ครับ ไม่งั้นไม่พอแน่ๆ ปั๊มติ๊กก็ต้องแรงมากๆ ไม่งั้นแรงดันร่วง ถ้าอยากใช้ K27 คงต้องบูสไม่ต่ำกว่า 1.5 แน่นอนครับ เพราะว่า ถ้าเอามาบูสต่ำกว่านี้ จะเอามาทำไม? เพราะว่าถ้าบูสต่ำกว่านี้ไม่มีแรงเลยครับ คาแลคเตอร์ของมัน คือ รอนาน ถึงน๊าน นาน แต่มาที โห จะพาออกนอกทางซะงั้น ขี้ปลิ้นเลยครับ 5555 ปล. นี่พูดถึง K27 ที่เป็นตัว MoJ นะครับ ไอ้พวกของรถสิบล้อไม่นับนะครับ พวกนั้นมันเทอโบไร้สาระ 5555
อืม จะบอกว่าถ้าจะคบกับเทอร์โบตัวนี้ ท่อนล่างต้องทำกันแน่นๆเลยนะครับ ม่ายงั้นก้านอาจออกมายิ้มนอกเสื้อได้ครับ
โห...คิดหนักครับ ถ้าเปลี่ยนใจไม่เอาตัวนี้แล้ว มีตัวไหนบ้างที่น่าเล่นครับ เอาแบบสบายๆ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มมากมาย อย่างพวกหัวฉีด หรือท่อนล่าง เพราะอยากแรงกว่านี้อีกนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับต้องแรงมาก อยากได้ราคาเบาๆมือ 2 ไม่เกินหมื่นพอครับ งบจาง ถ้าเล่นโบพวก 5 6 จะดีมั้ยครับ
คิดว่าถ้าคิดอย่างนี้ ทำเทอโบเดิม บูสสัก 1.6 - 1.8 ก็น่าจะเพียงพอต่อความต้องการแล้วอ่ะครับ แรงใช่เล่นเลยครับ เทอโบเดิมเนี่ย แถมมาเร็วอีกตะหาก อิอิ
ทำโบเดิมให้ บูส 1.6-1.8 บาร์ นิ เครื่องก็ต้องรองรับได้ด้วยนะครับ ( ทนต่ออัตราบูสเยอะๆ ) แต่มามาไวหายห่วง ดึงหน้างายเลยบูสหนักจิงๆ
สำหรับเทอโบเดิม บูสหนัก ก็เห็นสำคัญมี 3 อย่างอ่ะครับ กล่อง + ประเก็นฝาสูบ + ปั๊มติ๊ก ถ้ามีสามอย่างนี้นะ 1.6 - 1.8 ไปโลด เห็นทำมายังไม่เห็นตายซักคัน (ฉพาะคันที่คนขับไม่ซนนะครับ 5555)
ทำโบเดิม Evo 3 มันจะแรงขึ้นเยอะมั้ยครับ ต้องทำอะไรกับมันบ้าง พวกโข่งหน้า-หลัง อะไรเนี่ย ถ้าเพิ่มบูสอย่างที่บอก แล้วท่อนล่างจะไปมั้ยครับ พวกชาฟ, ก้าน ฯลฯ จะพังมั้ย (ผมบูสท์ 1 บาร์ แต่มันไหลคับ เวสเกตกระป๋อง) มีคำแนะนำอะไรบอกได้นะครับ อยากแรง แบบไม่จุกจิก
โบเดิม Evo3 ถ้าทำถูกจุด(ที่ทำเป็นจริงๆนะครับ) แรงเป็นคนละคันเลยครับ เทอโบ ไม่ต้องไปยุ่งกับมันเลยครับ เดิมๆอ่ะ ดีแล้วครับ ถ้าเวสเกตเสียก็หาเปลี่ยนเท่านั้นครับ (เทอโบห้ามรื้อ รื้อแล้วออกทะเลครับ) ท่อนล่างเดิมๆ มีประเก็นฝาสูบแผ่นเดียว แล้วน้ำมันเครื่องดีๆ สบายๆครับ เห็น Evo3 ที่อู่ บูสกัน 1.4 -1.8 ทั้งนั้นเลย ที่ทำกันแบบนี้อ่ะ ดึงกานดีจริงๆ อิอิ
ถ้าที่เห็น ก็มี 1. กล่อง อันนี้แล้วแต่ศรัทธาเลยครับ ว่าอยากได้ ยี่ห้ออะไร แบบไหน มีตั้งแต่ 20000ก่าๆ ยัน แสนเลย แล้วแต่เลือกกันอ่ะครับ กล่องยี่ห้อดังๆ ดีๆ ไม่ได้กำหนดถึงความแรงนะครับ เช่น ทำรถมาสองคัน เหมือนกานเดะเลย แต่กล่องต่างกานอย่าง อีแมนเนจ กับ โมเทค ก็ไม่จำเป็นว่า โมเทคจะแรงกว่าเสมอไป มันอยู่ที่คนสั่งงานครับ กล่องแพงๆ มันเสถียรภาพมากกว่าอ่ะครับ เหมือนซื้อ IBM กับ Acer อ่ะครับ ทั้งสองอันทำงานได้เหมือนกัน แต่ความทนทาน ความเสถียร IBM ทานขาดครับ 555 กล่องเป็นแค่ตัวเดินตามครับ คนจูนอ่ะครับ สำคัญที่สุด ดีไม่ดี อยู่ที่คนจูนครับ 2. ประเก็นฝาสูบ ก็มีหลายยี่ห้อครับ ความหนา ก็เล่นกันได้ ตั้งแต่ 1.2-1.6mm อ่ะครับ ราคาไม่หนีกันเท่าไหร่หรอกครับ อยู่ที่ราวๆ 10000 ครับ 3. ปั๊มติ๊กแรงๆ ถ้าซื้อของใหม่ยี่ห้อดีๆ ก็แพงหน่อย แต่ถ้าอยากประหยัด ปั๊มติ๊ก เจ , อาร์บี ช่วยท่านได้ ราคาย่อมเยาว์ อิอิ ปล. ค่าแรง และของแต่งเล็กๆน้อยๆ ไม่ขอพูดถึงนะครับ อย่างเช่น ท่อไอเสีย ปรับบูส เป็นต้น เอาหลักๆ มีเท่านี้อ่ะครับ อยากจะบอกว่าก่อนจะทำให้มันแรง ทำให้มันสมบูรณ์ก่อนดีที่สุดครับ อย่าลืม อิอิ
แนะนำนิดนะครับขออณุญาติ มีงบผมว่าเอาไปเปลี่ยนลูกสูบต่ำๆก็ให้เป็น 2J ก่อนดีกว่าไหมครับ รองรับไว้ ก่อนจะโมเสต็บต่อไปหาปั้มติ้กเอาสภาพแจ่มๆหน่อยไว้ไช้ระยะยาว แล้วหาเวสเกตแยกสักอันเฮดดีๆ จูนกล่องสักหน่อยแค่เทอโบเดิม ก็วิ่งดีคนละเรื่องแล้ว (ค่อยๆทำไปครับ ฟังคำแนะนำของช่างหลายคนก่อนจะเปลี่ยนอะไรดูว่าส่วนใหญ่เค้าให้ทำอะไรครับอย่ารีบครับเห็นพวกรีบๆไม่จบสักรายงบน้อยเราก็ค่อยๆซื้อเก็บครับสบายใจกว่า)
" เทอร์โบ k27 กับ เครื่อง 2000 อย่าง 63T มันจะแมชกันมั้ยครับ " ผมว่า ขึ้นอยู่กับเครื่องด้วยครับว่าทำแค่ไหน แล้วเจ้า K27 เนี่ยมีหลาย spec มากครับ ถ้าถามว่าในเครื่องที่ทำมาแล้วพอสมควร เท่าที่เคยใช้มา ผมว่ามัน match กันมากๆครับ บูทส์อาจมากันช้าหน่อย เริ่มดึงประมาณ 5000 rpm มาเต็มๆ ก็ประมาณ 5,500 rpm ( ขึ้นอยู่กับ cam แล้วก็กล่องด้วยครับ ) เปลี่ยนเกียร์ที่ 9,000 rpm แล้ว เกียร์ต่อๆไปจะไม่รอรอบเลย ( ขับ 4 เกียร์ EVO III ) เพราะอยู่ใน power band พอดี
ได้ ผมได้รถแท้มาเรียบร้อยแล้วครับ.EVO3 ภายใน เป็น 1.....รถมาจากรุ่นพี่ที่นับถือคนนึง เครื่องเป็น 2 มาจากศุลกากร..ของหายเพียบ.. แต่พี่เค้าเติมมาให้ครบ..และขายมาถูกๆ ให้ไปเก็บงานเล็กๆ น้อยๆ กันเอง.260,000..................ตามหาแบบแทบพลิกแผ่นดินเลยครับ.....เชียงใหม่......นครสวรรค์......ใครเอ่ยว่ามีขาย.....ผมตามหมด.....เจอปัญหา ในการ.........ซื้อเยอะมาก..........บางคันค้าง ไฟแนนซ์ ให้ผ่อนต่อ.....แต่ถ้าผ่อนเสร็จ....โอนไม่ได้..... .....บางคันบอกขาย....อยู่เชียงใหม่...ให้เพื่อนทาบทามแล้วว่าขาย...พอนัดแนะเวลา..ว่า จะขึ้นเครื่องพรุ่งนี้ 9 โมง.....แล้วถึงโน่น จะเอาเข้าตู้รถไฟกลับมา...อยู่ๆ พี่แก ไม่ขาย ซะงั้น... :embarassed: :embarassed: :cry: :cry: ..............เจอบางท่านรถทําครับ......ทําครบ กดขาย ซะ400,000.................ก็เข้าใจครับ..ว่า...อยากได้ราคาดีๆ....แต่ ผมต่อให้ลด10,000 นึง ยังไม่ขายเลย.........ตอนนี้HAPPY ครับ...ได้รถถูกมา....เก็บงาน ซ่อมบํารุงปะเก็นฝาสูบ....เดินท่ออินเตอร์ใหม่.....เปลี่ยน อินเตอร์ARC+โบว์ออฟ..+ใส่เกจ์HKS..เปลี่ยนเบาะคู่หน้า......... เอาของในร้านทั้งนั้นแหละครับ...............เพราะตังค์หมด.............เสร็จสมบูรณ์เดี๋ยวเอารูปมาให้ชมครับ................ :teeth: :teeth: :teeth: :teeth: :teeth: :teeth: + อ้างถึง ตอบกลับ