สืบเนื่องมาจากกระทู้ที่จะยกเลิกเบ็นซิน 95 อ่ะครับ ผมก็เลยลองเติม โซฮอล 95 ดูใหนๆมานก็จะหายสาบสูญแล้ว ก็กะว่าลองใช้ไปจนถึงสิ้นเดือนรอจูนเรียลทามครับ แรกๆ นะครับ ก็ยังรับได้เพราะ แค่รอบเดินเบาต่ำ รอบสูงไม่จี๊ด แล้วก็มีแบคไฟมากก่าเก่า มาเสาร์ที่ผ่านมานี้ครับ เร่งแล้วผ่อนแล้วกดต่อนี่รถสะดุดเหมือนปั๊มติ๊กมีปัญหา ต้องเติมน้ำมันให้มากกว่าระดับธรรมดาทีเคยเติมถึงจะหายอ่ะครับ แย่จังไม่กรองเบนซินก็ปั๊มติ๊กเริ่มจะไปแล้วหล่ะคับ เลยมานั่งนึกๆ ว่าจะเอายังไงกะมันดีเพราะรถผมเติม 91 เพียวๆ ไม่ได้อ่ะครับ มีสองทางเลือกครับ เพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยลงความเห็นหน่อยครับ 1. โซฮอล 95 + จูนเรียลทาม 2. เบ็นซิน 91 + ออคเทนบูสเตอร์ + จูนเรียลทาม ยังไงดีอ่ะครับผม ขอบคุงคร้าบ
ถ้าพี่บอลใช้คันนี้ขับทุกวันผมว่า โซฮอล ดีกว่าครับ แต่ถ้าพี่ใช้แค่ ไม่กี่วันต่อ อาทิตย์ ผมว่า 91+ บูส น่าจะเหมาะกว่านะครับ (ยังไงพี่บอลก็คงไม่ซื้อทีละขวดอยู่แล้วใช่ไหมกั๊บ อิอิ)
เปลี่ยนมาโซฮอล 95 ต้องเปลี่ยนกรองน้ำมันด้วยครับ ผมใช้รถมา 10 กว่าปี ไม่เคยเปลี่ยนไส้กรองน้ำมัน รถมันก็ไม่เห็นจะสะดุด พอเปลี่ยนมาแก๊สโซฮอล 95 ใช้ได้เดือนเดียวรู้ผลครับ กระตุกสาด เปลี่ยนไส้กรอง นึกว่าถังสีดำ สกปรกมากมาย แถมรถยุโรป ยิ่งกรองน้ำมันอันน้อยๆอยู่ สงสัยวิศวกรบ้านเขาเมืองเขา คงไม่คาดว่า รถมันจะไปเจอน้ำมันอะไรสกปรกขนาดนั้น
95 โซฮอลครับ, 91 อาจมีเขกอ่ะครับ โดยส่วนตัวแล้วยังอยากใช้ 91 ที่ไม่มี โซฮอลล์มากกว่าเลย แต่ก็ทำไม่ได้ ส่วน 95 โซฮอลล์ก็นะ เฮ้ออออ ติดแก้ส แล้วเติม อ๊อกเทน 100 แช่ไว้ในถังดีกว่า ^^
ใช้ โซฮอล แล้วจูนดีกว่าครับ ถ้าจาเอา 91 มาเติม booster ก็เสียเงินเพิ่มอีกถังละ 200 เปล่าๆ คิดซะว่า เราเติม คนอื่นก็ต้องเติมครับ
ผมก็ว่าจูนโซฮอลอ่ะ บูสเตอร์มันก็ดีนะแต่เปลืองเพิ่มขึ้น ท่านที่จูนมาแล้วผลเป็นงัยบ้างอ่ะคับ พวกอัตราเร่ง การกินน้ำมัน รัยแบบนี้คับอยากรู้
91 เพียวๆ ไปเลยคับ เป็นคำตอบสุดท้าย อาจจะมีเขกนิดหน่อยเวลาซัด คงจะซัดไม่ได้ดีเท่าเก่า แต่ก็ดีกว่าที่จะต้องมานั่งเปลี่ยนพวกท่อยาง+ปั๊มติ๊ก และอื่นๆอีกมากมายคับ ผมก็เคยตั้งกระทู้แบบนี้เหมือนกัน แล้วก็จากการที่สอบถามช่างที่ผมคิดว่าเก่งหลายๆคน ได้คำตอบเหมือนกันคือ 91 ไปเลยดีกว่าคับ