จากประสบการณ์จริงครับ อ่านไว้จะได้ไม่พลาด

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย z e s t, 24 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. z e s t

    z e s t New Member Member

    248
    21
    0
    วันนี้พึ่งเจอเรื่องนี้สดๆ เลย แต่ผมไม่พลาดนะ รู้ทัน เรื่องตามข่าวนี่เป๊ะๆ ลองอ่านดูครับ

    ถ้าอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม ถามได้ครับ ส่วนการป้องกัน เดี๋ยวว่างๆ จะมาโพสบอกให้ครับ [​IMG]




    เสียท่าหญิงอ้างตัวเป็นสรรพากรคืนภาษีตุ๋นเงินเกือบ3หมื่น
    19:31 น.


    นายสุรเชษฐ์ จันแดง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/452 หมู่ 11 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร เข้าขอพบ พ.ต.ท.ยิ่งบุญ พดด้วง สารวัตเวรสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เพื่อแจ้งความในข้อหาฉ้อโกง โดยให้การว่า ตนเองเพิ่งลาออกจาก บริษัท เอ็นไก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตล้อแม็ครถยนต์ โดยหลังจากออกงานมา 10 วันได้มีผู้หญิงอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรมพากรได้โทรศัพท์ มาหาบอกว่า จะคืนเงินภาษีให้เป็นเงินจำนวน 9 , 800 บาท โดยให้ตนเองไปรับเงินได้ที่สำนักงานตั้งอยู่เขตพญาไทย ตนเองเลยบอกว่าวันนี้ไม่สะดวก หญิงดังกล่าวจึงบอกว่าทางกรมสรรพากรจะโอนเงินให้ผ่านบัญชีธนาคาร ขอให้ตนไปที่ตู้เอทีเอ็ม

    เมื่อไปถึงตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพานิช ตั้งอยู่ภายในเคหะบางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หญิงดังกล่าวจึงบอกให้ใส่บัตรเอทีเอ็มเข้าไปในตู้แล้วทำตามที่บอก ตนก็ทำตามทุกขั้นตอนกระทั่งเสียที โอนเงินในบัญชีให้กับหญิงดังกล่าวไป จำนวน 29 , 400 บาท จึงได้มาแจ้งความกับตำรวจ

    หลังรับแจ้งทางตำรวจได้ทำการโทรศัพท์กลับไปเบอร์ดังกล่าวพบว่า มีเป็นผู้หญิงอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สรรพกร มารับสาย แต่ไม่ยอมบอกว่าเป็นสรรพกรอยู่ที่ไหน เมื่อถูกตำรวจซักถามหนัก หญิงดังกล่าวจึงวางสายไป ซึ่งทางตำรวจจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

    ที่มา http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?lang=T&newsid=324752
     
  2. z e s t

    z e s t New Member Member

    248
    21
    0
    วิธีป้องกันเรื่องแบบนี้ก็คือว่า อย่างแรกเลยเราต้องรู้ทันครับ พอรู้ทันมันแล้ว เราสามารถลองเดินตามเกมส์ของมันได้ เพื่อที่จะได้หาหลักฐานมามัดตัวมันไว้

    ตอนมันโทรหาผมตอนแรก ใช้มุขเดิมคือใช้ระบบอัตโนมัติโทรเข้ามา เหมือนมากๆ แล้วมันจะบอกเราว่าตอนนี้ทางสรรพากรได้ส่งเอกสารการคืนภาษีมาให้แต่ไม่ถึงผู้รับ เอกสารตีกลับ แล้วจากนั้น ระบบก็ให้เลือกว่าจะฟังซ้ำ หรือ ติดต่อเจ้าหน้าที่

    ผมเลือก ติดต่อเจ้าหน้าที่ แล้วก็มีคนรับที่เป็น ญ. พูดเหมือนระบบราชการมากๆ มีหงุดหงิดๆ ด้วย -*- จากนั้นเขาก็ขอชื่อเพื่อเช็คกับข้อมูลในระบบ ก็ให้ไป แล้วเขาก็บอกว่า ทางสรรพากรมียอดคืนภาษีที่ต้องจ่ายให้ผมเกือบหมื่น (ในใจคิด จ่ายคืนบ้าไรวะ ไร้เหตุผล) สามารถมารับด้วยตัวเองที่เขตพญาไทได้รึเปล่า แต่เราก็มีระบบโอนเข้าบัญชีเพื่อให้กดจาก ATM ได้ (โหสะดวกจัง เงินอะไรก็ไม่รู้ เกือบหมื่นแน่ะ รับๆ ไว้ก่อนดีกว่า) ที่จริงจากตรงนี้ผมก็เริ่มเห็นพิรุธและว่ามันจะเล่นกับ ATM ก็เลยตามน้ำไปก่อน ซักพักเขาก็ขอหมายเลขบัญชีที่เราจะใช้กดเงินออกมา ผมก็ให้ไป หุหุ แต่ให้บัญชีที่ไม่มี ATM ไปแทน [​IMG] (เอาดิวะ...อย่างมากมึงก็ได้แค่ฝากเงินให้กูได้ รีบๆ ฝากเข้าล่ะ กูอยากได้เงิน อิอิ) แล้วเขาก็ถามว่า ปัจจุบันทำงานด้านอะไรอยุ่ ผมดันตอบว่า IT (ตรงนี้ผมพลาด ไม่น่าเล้ยยย [​IMG] ตอบว่า IT แม่งเลยป๊อดเลย) จากนั้นเขาก็บอกว่า ให้รอสายเดี๋ยวมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ขอเช็คว่าสามารถโอนเข้าได้รึเปล่าก่อน (555+ ขำว่ะ) จากนั้นผมก็ถามข้อมูลเขาทั้งหมด ชื่อ ตำแหน่ง หน่วยงานที่สังกัด สรรพากรเขตที่ทำงานอยู่ รวมทั้งเบอร์โทรติดต่อกลับ

    พอวางหูปุ๊บ ผมก็เตรียมรับสายเต็มที่ (เอาล่ะวะจะได้เงินแล้ววว) และก็เตรียม Voice Recorder ไว้เรียบร้อย หุหุ แต่แล้วมันก็คงรู้ทันว่า ไม่สามารถจะเล่นผมได้ ก็เลยหายไป อันนี้ผมพลาดตรงที่ผมดันบอกว่าทำงานด้าน IT ไป มันคงไม่กล้าเล่นด้วย


    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า สังคมแห่งนี้มีพวกที่หากินบนความโลภของมนุษย์อีกมาก ถ้าไม่อยากเป็นเหยื่อของเศษสวะพวกนี้ จงมีสติรอบคอบในทุกๆ การกระทำใดๆ อย่าให้เงินมาบังตา หรือ ปิดสมองไม่ให้ทำงาน และเมื่อเราสามารถควบคุมตัวเองได้แล้ว จงช่วยเหลือคนอื่นด้วยการพยายามจับไอ้เศษสวะพวกนี้มาลงโทษให้ได้ ด้วยการใช้สติครับ สติเท่านั้นที่สามารถป้องกัน และ หยุดปัญหาเหล่านี้ได้ ช่วยกันนะครับ [​IMG]
     
  3. P@E

    P@E New Member Member

    561
    15
    0
    ระวังกันหน่อยนะคร้าบ.......พี่น้อง
     
  4. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    คุณพี่ที่อายุ 32 ไม่น่าพลาดเลยอะ น่าจะอ่านดีๆที่ตู้ ถึงจะอังกฤษก้อเหอะ -*- เหอ้
     
  5. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    อย่างงี้ต้องระวังดีๆๆคับ
     
  6. R2D2

    R2D2 Well-Known Member VIP

    1,212
    237
    63
    แรกๆมักหลอกว่าได้รับรางวัล หลังๆอ้างคืนภาษีเลยเหรอ ถุย ! โทรมาแม่มจะอำให้เข็ดเลย
     
  7. joeblack

    joeblack New Member Member

    1,284
    39
    0
    หากินกันง่ายจัง
     
  8. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    แถวบ้านผมซะงั้น
     
  9. Bshowroom

    Bshowroom New Member Member

    467
    13
    0
    เพื่อน ผม เคยโดน เหมือนกัน มันพูดซะยาว เลย

    เพื่อนผม บอก ขี้ เกียจ คำเดียว

    มันวางหู เลย

    บางครั้งความขี้เกียจ ก้อ ช่วยได้นะคับ
     
  10. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    เคยโดนครับ ขอเล่านิดนึง มันโทรมาบอกว่าท่านได้รับรางวัลอันดับที่2 มูลค่า 70,000 บาท จากบริษัทเกี่ยวกับโทรศัพท์เคลื่อนที่...(ไม่เอ่ยนาม) ตอนแรกมันจะรู้แต่เบอร์โทรศัพท์มือถือ มันโทรมาทำเป็นให้บอกชื่อและนามสกุลเพื่อเช็คว่าเป็นเจ้าของเบอร์ตัวจริงรึป่าว(จริงๆมันไม่รู้) แล้วมันก็บอกว่าจะโอนให้ทางATMเนี่ยแหละครับ แต่เผอิญว่าได้ดูข่าวเกี่ยวกับเรื่องการโกงแบบนี้มาบ้างแล้ว(ไม่คิดว่าจะได้เจอกับตัวเอง) ผมจึงคุยกับมันยาวเลยครับรายละเอียดต่างๆว่าเป็นมายังไง มันตอบได้ทุกอย่างแบบไม่ติดขัดเลย(เนียนมาก)แถมยังสามารถชี้แจงให้ผมฟังอีกด้วย(ถ้าไม่ได้ดูข่าวมาก็คงตกเป็นเหยื่อแล้ว) แล้วผมจึงบอกว่าจะขอไปรับเงินด้วยตัวเองเลยได้ไหม มันก็ยังบอกด้วยว่าได้(เอาล่ะสิ ชักเขว จริงหรือเล่นว่ะเนี่ย) แล้วก็บอกสถานที่เป็นตึกชื่ออะไรจำไม่ได้รู้แต่ว่าอยู่ถนน วิทยุ ผมบอกว่าเด๋วไปถึงที่ตึกแล้วจะโทรไปหาอีกครั้ง มันก็ตกลง แต่........ผมก็รอเวลาผ่านไปสักเกือบชั่วโมงก็ลองโทรไป(ไม่ได้ไปหามันหรอก) แล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้เบอร์ขึ้นต้น 02 ด้วยแต่ไม่รู้ว่าทำไมถึงติดต่อไม่ได้เสียงรอสายเป็นเสียงเหมือนแฟ็กซ์อ่ะครับ ทีนี้ก็เลยอยากจะจับตัวให้ได้ก็เลยลองโทรไปยังบริษัทที่มันแอบอ้างมา ทางบริษัทบอกว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นแล้วก็ไม่ได้จัดงานหรือมีรางวัลอะไรให้แกลูกค้าด้วย ผมก็เลยเล่ารายละเอียดต่างๆให้เค้าฟังแล้วก็ให้เบอร์ที่มันโทรมาไว้เพื่อให้ทางบริษัทได้ดำเนินคดีทางกฏหมาย แต่ก็คงจับไม่ได้หรอกครับ

    *ทั้งหมดนี้ผมแค่อยากเล่าให้ฟังไว้เป็นอุทาหรณ์เท่านั้นเองครับ เพราะว่าในขณะนี้วิธีโกงของกลุ่มคนพวกนี้ได้เปลี่ยนไปอย่างมากและแนบเนียนยิ่งขึ้น จึงอยากให้ทุกคนระวังไว้ให้มากๆครับเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ จะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อให้กับคนพวกนี้ครับ
     
  11. pound M/T

    pound M/T New Member Member

    147
    3
    0
    หาแดกกันง่ายจริงๆ
     
  12. Fredy

    Fredy New Member Member

    710
    84
    0
    คนพวกนี้แม่งเลวจริงๆ
     
  13. หลอกกันได้...ง่ายจริงๆ
     
  14. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ต้องระวังให้ดี ขอบคุณมากคับ
     
  15. z e s t

    z e s t New Member Member

    248
    21
    0
    วันนี้ผมติดต่อไปยัง True เพื่อหาเบอร์ที่โทรหาผม ณ.ช่วงเวลานั้น แต่ผลคือไม่สามารถบอกได้ ต้องให้ผมไปแจ้งความ แล้วให้ตำรวจมาประสานงาน ถึงจะทำได้ เซ็งๆๆ
     
  16. KOB_โชคชัยกระจก

    KOB_โชคชัยกระจก New Member Privilege

    99
    2
    0
    น่าจะโทรมาบ้าง จะได้บอกว่าตอนนี้อยู่หน้าเขตพอดีเลย
     
  17. suede

    suede Member Member

    565
    17
    18
    พวกนี้ ช่างสรรหาวิธีมาโกงกันจริง ๆๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้