จะตีเฮดเดอร์ รบกวนผู้รู้ด้วยนะคับ

การสนทนาใน 'Civic ES Group' เริ่มโดย aed, 6 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. aed

    aed New Member Member

    20
    1
    0
    ซีวิค mt1.7คับตี4-1หรือ4-2-1 ตั้งแต่เฮดลงมาขยายเป็นกี่นิ้วดีคับรบกวนผู้รู้ด้วยนะคับ:D
     
  2. ผมก็อยากรู้เหมือนกันคับ at 1.7 ถ้าใส่แล้วอัตราสิ้นเปลืองนำมันเป็นงัยบ้างคับต่างจากเดิมมากมั้ย แล้วต้องใช้สูตรไหนถึงจะเหมาะกับรถผมคับ ผู้รู้ช่วยตอบทีนะคับ
     
  3. aum_ES

    aum_ES New Member Member

    237
    10
    0
    ผม 1.7 AT 4-2-1 นิ้ว6 กินน้ำมันไม่ต่างจากเดิมครับ
     
  4. wutdy

    wutdy New Member Member

    21
    0
    0
    ถ้าเป็น at ผมแนะนำ 4-2-1 คับ เพราะจะได้อัตราเร่งตอนต้นด้วย ส่วน mt ก็แล้วแต่ว่าจะชอบต้นหรือปลายอะคับ
     
  5. bbb@es

    bbb@es New Member Member

    32
    1
    0
    4-2-1คับพักกลางใบนึงพักปลายถ้ารถทำไม่มากไส้เยื้องไปดีกว่าคับ
     
  6. oat_28

    oat_28 New Member Member

    1,150
    53
    0
    ทำ แ ล้ ว ต้ น ห า ย มั้ ย คั บ แ ล้ ว ป ล า ย เ ป็ น ไ ง บ้ า ง คั บ ดี ก ว่ า เ ดิ ม มั้ ย
     
  7. es21fatboy

    es21fatboy New Member Member

    580
    60
    0
    ถ้าใช้งานด้วย เฮดแบบ 4-2-1 ดีกว่าครับ

    เฮดแบบ 4-1 ดีกว่า เฮดเดิม กะ เฮด4-2-1 เฉพาะรอบปลายอย่างเดียว
    รอบต้น(เดินเบา-สามพันรอบ) กะรอบกลางๆ(สามพันถึงห้าพันรอบ) สู้มะได้
     
  8. ขอบคุณมากนะคับ
     
  9. aed

    aed New Member Member

    20
    1
    0
    ขอบคุณทุกท่านมากนะคับ สรุปว่า4-2-1น่าจะดีก่า พอจะมีร้านแนะนำพร้อมเบอร์โทรมั้ยคับ ขอบคุณมากคับ:D:D
     
  10. es21fatboy

    es21fatboy New Member Member

    580
    60
    0
    ข้อมูลอ้างอิงจาก นิตยสารนักเลงรถ ฉบับที่ 304 ประจำเดือนกรกฎาคม 2551

    เนื่องจากทางฝรั่งเค้าก้อเกิดสงสัยเหมือนกัน ว่าไอ้เจ้า เฮดเดิม เฮด4-2-1 กะเฮด4-1 เนี่ยใส่แล้ว
    จะมีผลแตกต่างกันอย่างไร เค้าก้อเลยจับเอาเจ้า B16A มาโมนิดโหน่ยได้แก่

    เปลี่ยนลูกสูบเป็นลูกสูบหัวนูนขนาด 81 มม. เปลี่ยนก้านสูบเป็นก้านForged
    ขัดลื่นพอร์ทไอดี-ไอเสีย เปลี่ยนแคมไอดีเป็น 242องศา ลิฟท์11.6 แคมไอเสีย 230 ลิฟท์10.8
    เปลี่ยนลิ้นปีกเป็นขนาด 68 มม. เปลี่ยนรางหัวฉีดมาใช้ของAEM
    เปลี่ยนเร็กกูเลเตอร์ และเปลี่ยนพูลเล่ย์มาใช้พูลเล่ย์อลูมิเนียม
    เปลี่ยนกล่องเป็น Hondata จูน Vtec เริ่มทำงานที่ 5,200 รตน.
    ท่อหลังเฮดเดอร์ (ไม่ว่าลองกับเฮดตัวไหน) ตรงจุดที่ต่อกับเฮดเดอร์มีขนาด 2.5 นิ้วแล้วค่อยขยาย
    ออกเป็น 3 นิ้ว แล้วก็ยิงยาว 3 นิ้วไปตลอดจนยันพักปลายใบเดียว

    หลังจากนั้น ก้อเปลี่ยนเฮดไปทีละตัว แล้วจับไปขึ้น Dyno เพื่อวัดแรงม้า
    ผลออกมาตามกราฟด้านล่างเนี่ยอ่ะครับ

    สีน้ำเงิน เฮดเดิม
    สีชมพู เฮด 4-2-1
    สีเหลือง เฮด 4-1

    สรุป

    จะเห็นว่าก่อน 4,500 เฮดทั้งสามตัวทำแรงม้าได้ไม่แตกต่างกัน

    ช่วง 4,500-6000 รตน. เฮด4-2-1 ทำม้ามาเป็นอันดับ1 ตามด้วยเฮดเดิมโรงงาน
    รั้งท้ายด้วยเฮด 4-1

    ช่วง 6,000-7,000 รตน. เฮด4-2-1 กะเฮด 4-1 บี้กันมาเลย ส่วนเฮดเดิมโรงงานมารั้งท้าย

    ช่วง 7,000-7,700 รตน. เฮด4-1 เริ่มฉีก ดูจากองศาที่ยิ่งชันขึ้นอีก ชันที่สุดเลย
    เฮด 4-2-1 ก้อใช้ว่าหมดแต่สู้ เฮด 4-1 มะได้เท่านั้นเองในช่วงนี้ ส่วนเฮดโรงงาน
    เริ่มหมดลมละ ดูจากความชันของกราฟที่ลดลงเห็นได้ชัด แต่อย่างไรก็ดีเฮดทุกตัว
    ทำแรงม้าสูงสุดได้ที่รอบเท่ากันคือ 7,700

    พ้น 7,700 ไปแล้วม้าเริ่มลง แต่เฮด4-1ลงช้าสุด รองลงมาคือ 4-2-1 ลงไวสุดคือ เฮดโรงงาน
     
  11. ES_DRAW

    ES_DRAW New Member Member

    164
    15
    0
    เกียร์ทะมะดาผมก็ว่าวิ่งดีอยู่แล้วนะคับ ถ้าเทียบกับรถระดับเดียวกันคงไม่เปนรองใครเท่าไหร่

    ไปตีเฮดก็หาร้านทำดีๆคับ กัวว่าทำแล้วไม่จะไม่ดีอย่างที่หวังไว้ (กัวไปเจอร้านพวกสูตรผีบอก)
     
  12. Alert

    Alert New Member Member

    264
    37
    0
    ตอนนี้ใส่ 4-2-1 อยู่ ครับ

    ผลออกมาตามที่ พี่เด็กอ้วน ว่ามาครับ

    รถบ้านๆ โมนิดๆ ลากรอบไม่สูงมาก 4-2-1 เหมาะกว่า

    แต่มีอีก 1 ปัจจัยด้วยคือหม้อพักปลายต้องสัมพันธ์กันกับการใช้งาน
     
  13. bbb@es

    bbb@es New Member Member

    32
    1
    0
    fighterดอนเมืองคับ0816158915ลองโทไปคุยก่อนคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้