ช่วยส่งต่อด้วย ชะตากรรมแก๊สโซฮอล95 หลังจากรัฐบาล และปตท ได้ทั้งผลักทั้งดัน (มัดมือชก) ให้ประชาชน ให้แก๊สโซฮอลเพื่อช่วยชาติ (ทั้งๆที่ทั่วโลกประกาศ ว่า ขั้นตอนการผลิตแก๊สโซฮอลสิ้นเปลืองมากกว่าการผลิตเบนซิน และรวมถึงการที่ระเหยเร็วกว่า) หลังจากนั้นไม่นาน ชาวไทยก็ได้รู้จักกับ ไบโอดีเซล ในนามของ บี-ไฟล์ ซึ่งรัฐบาลได้อุดหนุนและผลักดัน เช่นเดียวกับแก็สโซฮอล ผลสรุป วิสัยทัศน์ของกลุ่มคนที่ผลักดันรวมถึง "บริสัด" เช่น ปตท ก็ลอยแพไปโิดีเซลไป ซักอย่างงั้ง..... ถ้าไม่เชื่อก็อ่านตามLinkก็ได้ http://hilight.kapook.com/view/26244 ( ขอบคุณ Mong-Acme ) เพื่อชี้แนะไปทางสว่าง ประเด็นของกระทู้นี้คือ และแก๊สโซฮอล แหละ ที่หลายๆคนหันมาใช้ด้วยเหตุผล 1.ปั๊มไม่ขาย เบนซิน95 + ไม่มีตังไปซื้อรถใหม่เพื่อลองรับแก๊สโซฮอล และE20 E85 (ได้ยินข่าวกว่า E100 เหมือน บราซิล) 2.รัฐบาลอุ้มแก๊สโซฮอล เพื่อชักชวนคนไทย ใช้สิ่งที่ถูกกว่า ไม่กี่ สตางค์ ทั้งๆที่รู้กันว่า เมื่อคนไทย (ลูกไก่ในกำมือ) ใช้แก็สโซฮอลกันทุกคน ก็จะยกเลิกการอุ้มแก็สโซฮอล เหมือนหลายๆประเทศที่ราคาแ๊สโซฮอลได้พุ่งเกิน 41 บาท/ลิตร ไปแล้ว อยู่ดีๆรัฐบาลก็กลายเป็น อัศริยะข้ามคืน คือประกาศจะเน้นพลังงานแสงอาทิด และพลังงานลมแทน ขอถามจิงๆเถอะ มีที่ไหนในโลกที่รถพลังงานแสงอาทิด และพลังงานลม วิ่งกันในท้องถนน และข้อสำคัญ ถ้ามีจะสามารถขายรถพวกนั้นในประเทศไทย ราคาต่ำกว่ารถที่ใช้น้ำมันได้มั๊ย เมื่อชาติต้องการจะชักชวนให้คนเปลี่ยน จากเบนซินเปนแก๊สโซฮอล หรือ ดีเซลมาเปน บี-ไฟล์ เค้ายังทำให้ถูกกว่าเลย ทีกุจะไปซื้อ รถพลังไฟฟ้า เช่น TOYOTA PRIUS, HONDA CIVIC HYBRID, TOYOTA ALPHARD HYBRID (เลือกมากกว่านี้ไม่ได้เพราะไม่มีให้เลือ) รถมันก็เสือกแพงกว่ารถที่ใช้น้ำมันอีก เพราะภาษี ชิมิ ยังงี้มันยิ่งกว่ามัดมือชกอีก มันคือโรงเชือด ดีดีนี่เอง ช่วยส่งต่อด้วยนะครับ และช่วยคิดกันเถอะเพราะคนไทยที่จิงก็ไม่ได้โง่ คนไทยสามารถผลิตรถเองได้ เห็นจากสนามแข่ง มหาลัย สถานบันวิจัย ติดที่ว่าไอพวกเห็นแก่ได้ เช่นรัฐบาลและ บริสัด น้ำมัน ปตท เป็นต้น ไม่สนับสนุนให้รถพวกนี้ออกมาวิ่งอย่างเป็นทางการ ด้วยเหตุผลจุกจิกไร้สาระ เช่น ไม่มีเลขเครื่อง ทะเบียน ไม่ได้มาตรฐาน หรือ เหตุผล ซ้ำ "ดัดแปรง" เป็นต้น ผมขอเสนอ ถ้าคนไทยจะช่วยคนไทย และถ้ารัฐบาลจะช่วยคนไทย เปิดประตูบายนี้ซะเถอะก่อนที่จะสายเกินไป ผมจะใช้ไรวิ่งบนถนนก็แล้วแต่ผม ขอให้มันไม่กระทบคนอื่น จะ 2 3 4 ล้อ ก็แล้วแต่ จะวิ่งได้40กิโล/ลิตรก็แล้วแต่ จะขึ้นทางด่วนก็แล้วแต่ จะใช้เ้อเพลิงหรือแหล่งพลังแบบไหนก็แล้วแต่ ขอให้ได้ไปทำงานตรงเวลา แล้วเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่ทำให้เศริษฐกิจตกต่ำโดยไม่ได้ทำให้เป็นห่วงว่า วันนี้ผมใช้แก๊สโซฮอล พรุ่งนี้ปล่อยเราลอยแพ แล้วพรุ่งนี้กุจะเติมอะไร -markymaclmb
ผมขอเสนอให้ยึดคืนปตท. - เพราะเมื่อแปรรูปแล้วไม่ได้ช่วยประชาชนเลย มีแต่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ที่ว่าแพงๆนะอ้างอิงราคาตลาดโลกเพื่อผลประโยชน์ แท้ที่จริงค่าการกลั่นกำไรต่างจากสมัยที่ยังไม่ได้แปรรูปตั้ง 5-6 บาท นั้นหมายความว่าถ้าเป็นของรัฐจะสามารถลดราคาได้2-3บาท คอยดูปันผลสิ้นปี ปตท.จะมีกำไรมหาศาล เพราะการฉวยโอกาสตรงนี้ เพื่อผลประกับผู้ถือหุ้นไม่กี่คน - อีกข้อไทยเราก็มีแหล่งน้ำมันดิบของตนเอง สามารถที่จะบริหารจัดการได้ดีกว่าที่เป็นอยู่
I STAND MY CASE UP อ่านดังกล่าวและกรุณาคิดให้ดีด้วยคับ ถึงอนาคตประเทศชาติเมื่อพลังและอำนาจของชาติเสรี ที่เรียกกันว่าประเทศไทย พลังแท้จริงมาจากไหน ถ้าไม่ใช่ พลังจากคนไทย นั้นเอง อย่าคิดว่าทำอะไรไม่ได้ ปล่อยไปเพราะมันเป็นความคิดที่ไม่สร้างสรรค์ อย่างน้อยก็ควรจะเอามาคิดความเห็นในหลายๆด้าน เพื่อเป็นอาหารสมองเพื่อซักวัน เอามาใช้เมื่อชาติต้องการ IAHT คืออะไร โดยนาย เลิศศิริ บุญมี THAI = คนดี นิสัยดี มีแต่ใช้ อ่อนน้อม เกรงใจ และ "ไม่เป็นไร" THIA= ประเทศในยุค IMF เมื่อเจอปัญหา เศรษฐกิจไม่ดี เราก็รอดมาได้ และยังมีความเป็นไทยอยู่ ถึงจะเพี้ยนไปนิดก็ตาม TIAH= นี่คือประเทศไทยในยุค ปฎิวัติ ทุกสิ่งทุกอย่างดูวุ่นวายไปหมด แต่เมื่อรวมตัวกันก็กู้ชาติกลับมาได้ ถึง TIAH มันอาจจะไม่สะกดเป็นคำว่า"ไทย" แบบถูกต้อง แต่อย่างน้อยอ่านออกเสียงออกมาแล้ว ก็ยังสามารถฟังออกว่า "ไทย" IAHT= เมื่อบ้านเมืองมีความปัญหา ในทุกทิศ ทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นเขาพระวิหาร ความไม่แน่นอนของพลังเชื้อเพลิงในอนาคต และการเมืองที่ไม่ชัดเจน รวมกับปัญหาชีวิตประจำวันของทุกคน ก็เปรียบเสมือน จิตใจ พลังงาน ความเชื่อถือ และความพยายาม โดนลบเลือนไป เพียงแต่หวังกันว่าวันนี้ "จะมีข้าวกินมั๊ย จะมีเงินนั่งรถกลับบ้านได้มั๊ย มีเงินให้ลูกมั๊ย มีดินแดนไทยให้อยู่มั๊ย มีความยุติธรรมคอยคุ้มครองมั๊ย... คนไทยเพียงแต่หวังวันต่อวัน ได้แต่ฟังข่าว ของชะตากรรมตัวเองในวันข้างหน้า ในแง่ลบ และถดถอย เช่นเดียวกับประเทศไทย สะกดถอยหลังว่า IAHT ซึ่งถ้าอ่านออกมาจะออกเสียงได้ว่า "เอี๊ยด" - Markymaclmb ( เลิศศิริ บุญมี เป็นนักวิเคราะห์ระดับINTERคนหนึ่ง ไม่มีเส้นสาย มีแต่ใจจะรักประเทศไทย ไม่ว่าจะสภาพไหน)
ขอเชิยร่วมกลุ่ม BenZene 95 United ถ้าอยากอ่านต่อถึงข่าวสารเบนซิน 95 เทคนิก ของเบนซิน 95 หรือร่วม นัดพบ และสร้างสรรค์กับชาว เบนซิน95 ขอเชิยร่วมกลุ่ม BenZene 95 United ได้ที่ rz-racingzone.com forum name BenZene 95 United Link at: http://www.rz-racingzone.com/forums/index.php?board=103.0 -Markymaclmb LERTSIRI BOONMEE President of "BenZene 95 United" Member #1 http://www.rz-racingzone.com/forums/index.php?board=103.0