ผมว่าอีกไม่น่าผมคงจะต้องติดแก้สแล้วแน่ๆ น้ำมันแพงโครตๆ เงินเดือนก็ไม่ขึ้น โบนัสก็ไม่ถึงเดือน เศร้าครับ เพื่อนไปติดมาหลายคน บอกว่าประหยัดดี แค่ หมื่น5 เอง ผมกลัวๆยังไม่กล้า กลัวเครื่องพัง แต่กะว่าจะติดวิ่งแก้ส เวลา เงินช๊อต จริงๆ ไม่วิ่งตลอดครับ ไม่ทราบว่า ท่านๆ ว่าไงบ้าง?
ไม่ถึง 50000 หรอกครับ แล้วแต่ลักษณะการติดตั้งและอุปกรณ์ (ใช้อิตาลี่หรือเปล่า ถ้าของอิตตาลี่ จะดีที่สุด แต่ราคาแพงหน่อย) หลักๆซัก 10000-20000 นี่ก็ได้ชุดเล็กแล้ว และแล้วแต่เราต้องการถังขนาดใด โทรมาหาผมดิพี่จ๊อด เดี๋ยวบอกที่ติด เยอะแยะ
ผมก้อแนะนำหัวฉีดครับ สำหรับรถแรงๆทั้งหลายและยิ่งถ้าพวกโบด้วยแล้ว เพราะเราควบคุมอัตราการจ่ายแกสได้ดีกว่าระบบมิกเซอ และยังเสถียรกว่าด้วยครับ เพราะปรับจูนที่ อิเลกโทรนิก ไม่ใช่เมคคานิก แต่ถ้าเครื่องธรรมดา มิกเซอก้อน่าใช้เพราะราคาถูกกว่า ครับ ผมกำลังติดรถตัวเองอยู่ เครื่อง ge ติดระบบหัวฉีด กว่าจะรื้อถึงท่อไอดี มีเหนื่อยครับ เพราะลงไปลึกมากๆ ตอนนี้เกือบเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่จูนอย่างเดียว เดี๋ยวถ้าเรียบร้อยแล้วจะมารายงานผลครับ แต่เท่าที่เคยลองกับ วอลโว่ 940 โบ ติดระบบหัวฉีด วิ่งบนไดโน ช่วงต้นสูสีนำมัน แต่ 2500 รอบ ไปแล้ว ได้ม้ามากกว่าน้ำมันเกือบ 10 % งงๆครับตอนแรก เป็นเพราะ ออกเทนของแกส อยู่ที่ 105 เพราะฉนั้นเลยมาลองกับรถตัวเอง เพราะเดิมเครื่องเขกบ่อย ถ้าเติมน้ำมันไม่ดี ครับ
หนีเสือปะจระเข้ สิ้นปีนี้ ( 30 ธันวาคม 2549 ) รัฐบาลจะปล่อยให้ราคาก๊าซ แอลพีจี ลอยตัว หมายความว่า ปตท.ขึ้นราคาได้ตามใจชอบ โดยอ้างราคา ตลาดโลก แม้จะขุดขึ้นมาจากแผ่นดินไทยก็ตาม นั้นหมายถึง กำไร...... กำไร....... กำไร.......มหาศาล ไม่ว่าจะหุงต้มในครัวเรือน หรือใช้ในรถยนต์ คิดให้ดีก่อนตัดสินใจติดตั้งระบบ LPG เพราะคาดว่าราคาจะขึ้นอีก 200 เปอร์เซนต์ ท่านจะหันไปทางไหน จะใช้เชื้อเพลิงระบบอะไร ก็หนีเราไม่พ้นหลอกครับ
บอกล้ว ว่า ขายพวกรัฐวิสาหกิจ มีแต่ขูดเลือดตัวเอง แถมให้ต่างชาติมากำไรบนหลังคนไทย เพราะมาซื้อหุ้นได้ตามใจชอบ แถมมีปันผลให้อีก เดี๋ยว เทมาเสก สิงคโปร์แอรไลน์ ก็มาซื้อการบินไทยหรอก นี่มันกำลังซื้อหุ้นใหญ่ สายการบินแควนตัส lสายการบินแห่งชาติออสเตรเลีย ด้วยน๊า 5555 แต่ที่แน่ๆ ท่าเรือ p&o ใหญ่สุดของอังกฤษเสร็จเทมาเสก ไปเรียบร้อยแล้ว
LPG Cylinder and Conversion Kit LPG Cylinder and Conversion Kit ราคาอุปกรณ์พร้องติดตั้ง สำหรับ เครื่องยนต์ 4 สูบ 40,000 บาท ราคาอุปกรณ์พร้องติดตั้ง สำหรับ เครื่องยนต์ 6 สูบ 50,000 บาท ประกอบด้วย Tartarini LPG Cylinder and Conversion Kit ( ทาร์ทาลินี่ อิตาลี ) ระบบหัวฉีด MPI มาตราฐานอิตาลี ถัง 55 ลิตร มาตราฐานประเทศไทย ***หมายเหตุ ราคาดังกล่าวอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับขนาดและยี่ห้อของถังบรรจุก๊าซ ควบคุมการจ่ายก๊าซ ปรับเปลี่ยน ระบบน้ำมันและก๊าซ ด้วยระบบไฟฟ้าอิเล็กโทนิค คอมพิวเตอร์ สนใจติดต่อ อาจารย์สุทน 01-8353516
ถังก๊าซ LPG ทรงโดนัท สามารถติดตั้งลงไปในตำแหน่งที่เก็บยางอะไหล่ได้เลยครับ มีทั้งที่ผลิตในประเทศไทย และนำเข้าจากอิตาลี่ ตามรูปเป็นรุ่นที่ผลิดในประเทศไทย ( อันนี้ไม่ทราบว่าขายที่ไหน ) ส่วนรุ่นที่นำเข้าจากอิตาลีผมได้สอบถามจาก อาจารย์สุทน ตามเบอร์โทรศัพท์ข้างบนแล้ว เมื่อวาน ปรากฏว่าของหมดต้องรอล๊อดหน้าครับ เลยไม่มีรูป เข้าใจว่าหน้าตาคงเหมือนกัน
รูปยังไม่ได้ถ่ายเลยครับ แต่วันเสาร์ อาทิตย์ ไปนครนายกมาครับ วิ่งไป 300 กม เติมแกสตอนขากลับ ที่ 360 บาท ประมาณ 38 ลิตร ตอนเป็นน้ำมัน วิ่งประมาณ 7-8 กิโลลิตร อ้อ ความเร็ว 120 -160 ครับ
ติดที่ชัยหมากระจาย แถวพระราม2 ใกล้เซ็นทรัลพระราม2 ราคา 16,000 บาท วิ่ง 1.4 บาท ต่อกิโล ( ปรับไว้เพิ่มเร่งได้ใกล้เคียงกับน้ำมัน ) อุปกรณ์ของ อิตาลี ใหม่หมด ( ถังโดนัท เคยถามมาของ ร้านบอยสามเสน ราคา 15,000 บาท เฉพาะถัง ) ปล.ร้านนี้ต้องจองคิวล่วงหน้า หลายวันนะครับ ..
นี่ครับ แบบหัวฉีด คนในคลับผมติดอยู่ Tiburon 97 วิ่งดีมากๆ 160-170 สบายๆ แต่เค้าบอกออกตัวช้าไปนิดเดียวเอง วิ่งตก กิโลละ บาท + อ้างถึง ตอบกลับ