การปรับจูน safc ใน d17a2 vtec MT ในการปรับน้ำมัน ถ้าปรับส่วนผสมของน้ำมันบาง (น้ำมันน้อย อากาศมาก) เครื่องจะเผาไหม้ได้ไวขึ้น รอบฟาดไวขึ้น แรงม้าแรงบิดเพิ่มขึ้น อันนี้ผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ ช่วยเเนะนำหน่อยครับ ปรับเเบบไหนจึงจะเหมาะสม เเละ ปลอดภัยที่สุด --------- 1000 2000 3000 4000 5000 6000 rpm Hi-Thrtl _ -3% -2% -1% 0% +1% +2% Lo-Thrtl _ -4% -3% -2% 0% +1% +2% TH-Point LO Hi 10% 30% อันนี้เป็นการปรับ จูนครั้งเเรก ที่จูนเนอร์ เค้าเซ็ตให้ผมมา เเต่ผมยังไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนเเปลง อาไรเลย คำถาม ผมจะปรับน้ำมัน ให้บาง ที่ 1000 rpm ตอนลิ้นเปิดมาก ให้เป็น -5% เเละเพิ่มไปทุกๆ 1% ไปเลื่อยๆ จนถึง 6000 rpm ที่ 0% จะเป็นอะไรมั้ยครับ หรือปรับจูนเเบบไหน ช่วยเเนะนำทีครับ อยากจะลองจูนเอง เพราะช่างเค้าก็บอกว่าลองปรับเองดูก็ได้ เเต่ผมไม่รู้ค่าที่ลงตัวที่สุด เลยอยากทราบครับ ว่า จูนเเบบไหนลงตัวที่สุดกับ d 17 เเละไม่พัง ขอบคุณล่วงหน้าครับ