ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ เครื่องเบาดับบ่อย

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย ดา, 24 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ดา

    ดา Guest

    0
    0
    0
    เครื่องเดินเบาไม่ราบเรียบดับบ่อยมากจะทำยังดีค่ะ
     
  2. narong_k

    narong_k New Member Member

    197
    0
    0
    ลองล้างปีกเรือนเร่งผีเสื้อ และ sensor ต่างๆ ที่อยู่ในท่อไอดี ถ้าล้าง egr turbe egr valve ด้วยก็จะดีครับ ของผมก็เป็นบ่อยๆ ล้างแล้วหายครับ
     
  3. sorawas

    sorawas New Member Member

    692
    17
    0
    ตามพี่เขาเลยครับ
     
  4. ekk@5852

    ekk@5852 New Member Member

    525
    0
    0
    เป็นเรื่องปกติคับ รถเบนซินใช้น้ำมันกับไฟ ไม่เหมือนดีเซลที่ใช้น้ำมันอย่างเดียว
    พอรถเก่าหน่อยมันก็ต้องมีปัญหาเป็นธรรมดา สายไฟต่างๆก็แข็งเสื่อมสภาพ
    เช็คเบื้องต้นเป็นหลักได้เลยคับ ตามที่พี่ๆเค้าแนะนำ
    - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ sensor ต่างๆ
    - กรองอากาศ
    - หัวเทียน
    - สายหัวเทียน (สำคัญมาก)
    - คอยล์และปลั๊กที่คอยล์ (มันชอบแตก)
    - หัวฉีดและปั๊มหัวฉีด
    ลองเช็คดูปัญหา Top ของอาการเบาดับ เร่งสดุดเลย
    :D
     
  5. cvc

    cvc Member Moderator

    467
    5
    18
    ก่อนมันจะดับ ให้รีบปิดแอร์ซะก่อน มันดึงเครื่องพอสมควร

    ใช้วิธี เลี้ยงเบรคด้วย เท้าซ้าย (หัดบ่อยๆ หัวไม่ทิ่ม)
     
  6. ดา

    ดา Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณเหลือคำบรรยาย

    ขอบคุณค่ะ
     
  7. amt

    amt Member Member

    61
    0
    6
    ถ้าเดินสายไฟถูก ระบบแอร์ต่อเข้ากล่อง เครื่องจะชดเชยรอบให้เวลาแอร์ทำงาน ดังนั้นไม่ว่าแอร์จะตัดหรือต่อ รอบเครื่องยนต์จะทำงานค่อนข้างนิ่ง(กรณีไม่ได้ไปแปลงอะไรมา)
     
  8. ekk@5852

    ekk@5852 New Member Member

    525
    0
    0
    รถทำเรียบร้อยแล้วยังอ่ะคับ
     
  9. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0




    ถึงแอร์ระบบจะปกติเดิมทุกอย่าง แต่ถ้ารถมันมีปัญหาเบาดับ ปิดแอร์ก็ยังดีกว่าอยู่ดี เพราะยังไงคอมแอร์ก็ยังฉุดกำลังเครื่อง มากกว่า (มันไม่เกี่ยวกับแอร์ว่าปกติหรือกล่องชดเชยรอบอะไรมันเกี่ยวกับระบบอื่น ไม่เกี่ยวกับระบบแอร์)



    จะไปทำอะไรระบบแอร์เลย เอาแค่แอร์เย็น เพลงเพราะก็พอ(ผมว่าส่วนใหญ่ก็ต้องการแค่นั้นแหละ)
     
  10. narong_k

    narong_k New Member Member

    197
    0
    0


    คุณ amt ครับ high pressure switch กับ low pressure switch มันอยู่ตรงไหนนะครับ ผมหาดูจนทั่วตามระบบแอร์ ไม่เห็นมี หรือว่าอยู่ที่คอมแอร์ครับ
     
  11. amt

    amt Member Member

    61
    0
    6
    Low Pressure switch อยู่ใกล้กับปั้ม ABS ชิดผนังด้านคนนั่ง(อยู่กับตัววาวล์ ปลักจะเสียบอยู่ด้านล่าง) ส่วน High Pressure Switch อยู่ที่Compressor (ถ้าใช้คอมป์เดิมๆ) ช่วงหลังหลายคันที่เห็นมีการแปลงเอาคอมป์ยุ่นเข้ามาใส่ เลยต้องตัดหรือไม่ก็ By Pass ตัว High Pressure Switch เรื่องคอมป์แอร์ทำงานแล้วดึงเครื่องดับ ผมเคยเป็นกับรถตัวเอง เอาไปให้ร้านซ่อมหลายร้านซ่อม ก็แก้ปัญหาไม่ได้(ตอนนั้นคิดจะเปลี่ยนคอมพ์ ที่ขนาดเล็กลง ) ก่อนอื่นเลยลองไล่ระบบ พบว่ามีการดัดแปลงระบบแอร์ เลยลองต่อเข้าระบบเดิม เลยพบว่าระบบชดเชยรอบของ Neon ทำงานได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าแอร์จะตัดต่ออย่างไร ก็ควบคุมรอบได้ค่อนข้างคงที่
     
  12. narong_k

    narong_k New Member Member

    197
    0
    0
    รถผมคอมแอร์เดิมๆ รู้สึกว่ามันฉุดกำลังเครื่องมากเลยครับ พอคอมตัด รถพุ่งฉิวเลย ทีแรกก็คิดประเปลี่ยนเอาคอมแอร์ตัวเล็กๆ มาใส่เหมือนกัน เคยคุยกับร้านแอร์ เค้าบอกว่าตัวเล็กๆ ที่ใส่ในพวกรถมิร่า
    ก็ได้ รถเค้าก็ใช้อยู่ แต่ผมว่าขนาดเท่าของวีออส ก็น่าจะดีนะ ห้องโดยสารของวีออส ก็พอๆ กับนีออน
     
  13. sorawas

    sorawas New Member Member

    692
    17
    0
    แอร์เดิมๆ นี่เย็นชื่นใจเลย บางครั้งเย็นจนหนาว
    ผมว่านีออน หาแบบไม่แปลงเลยนี่ ยากมากโดยเฉพาะเรื่องแอร์เนี่ย พี่ไทยเราแปลงโลด
    ของผมก็เป็นฉุดแรงเครื่องมากเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้