เรื่องมีอยู่ว่าครับ.... ก่อนหน้านี้มันไม่เคยแห้งเลย หรือว่า แห้งไปนิดหน่อยเท่านั้น ผมก็ไม่ได้สนใจเท่าไรเพราะว่า เกจ์วัดอะไรก็ปกติ แต่วันนี้อยากจะเติมน้ำกลั่น แต่เลยไปดูน้ำในหม้อพัก ปรากฏว่าน้ำแห้งไปหมดเลยครับ ผมเองตกใจ เพราะว่า มันไม่เคยเป็นซักที ก็เลยเติมน้ำเข้าไปให้มันได้ระดับ MAX แต่ขับได้ 2-3 วัน ระดับน้ำก็ลดลงไปครึ่ง ผมใจไม่ดี กลัวว่ามันจะไปอะไรมาก ก้มดูรังผึ้ง น้ำก็ไม่รั่ว น้ำหยดลงพื้นก็ไม่มี ช่วยผมวิเคาระห์ปัญหาหน่อยครับ เดี๋ยวงว่าวันเสาร์นี้จะเอาไปให้ร้านดูครับ ปล. ผมเพิ่งเปลี่ยนสายพานทามมิ่งไปเดือนกว่าๆ นี้ ครับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะว่าการประกอบเครื่อง ของร้านหรือเปล่าครับ เลยทำให้มีผลต่อ น้ำในหม้อพัก เพราะว่า เมื่อก่อนๆ มันไม่เป็นอย่างนี้เลย รบกวนพี่ๆ ทุกท่านด้วยครับ ทุกทีแอบอ่านอย่างเดียว วันนี้ต้องขอรบกวนล่ะครับ ขอบคุณครับ
เคยเจอปัญหานี้กับ ISUZU ที่บ้านเหมือนกันคับ HEAT ขึ้นสุดเลย เลยเข้าร้านหม้อน้ำให้ช่างดู ช่างบอกว่าประเกนฝาสูบรั่ว ตอนนี้เปลี่ยนประเกนแล้วคับ ปกติดี ลองสตาร์ทเครื่องแล้วเปิดหม้อน้ำดูว่ามีฟองอากาศเข้ามาในหม้อน้ำรึป่าวนะคับ ถ้าใช่ก็แสดงว่าอาการเป็นเหมือนกันคับ
ไปให้ร้านหม้อน้ำเช็คก่อนคับ ถ้าต่างจากที่บอกประการใด แจ้งให้ทราบด้วยนะคับ เผื่อได้ความรู้เพิ่มเติมคับ
ขอบคุณทุกๆ ความเห็นครับ จากที่เฝ้าสังเกตุอาการของรถมาหลายๆ วัน เพราะว่า ต้อง รอถึงวันเสาร์ จึงจะเอารถไปซ่อมที่อู่ได้ จากการสังเกต ก็ไม่เห็นมีรอยรั่ว รอยน้ำ อะไร เพราะว่า เครื่องยนต์อาจจะร้อนเลยทำให้ไม้เห็นรอยน้ำหยด ก็เลย สตาร์น้ำตอนเช้าแป๊ปเดียว แล้ว เปิดฝากระโปรงดู ปรากฏว่า น้ำรั่วออกจากท่อน้ำ หลังจานจ่ายครับ โชคดีหน่อย แค่เปลี่ยนท่อน้ำก็เสร็จแล้วครับ ใจแรกคิดว่าต้องเสียเงินมากแล้วแน่ๆ ตอนนี้หายแล้วครับ ขอบคุณทุกๆ ความรู้ที่นำมาแบ่งปันกันครับ
โดยปกติสตาร์ทเครื่องจนพัดลมหม้อน้ำทำงาน ภายในก็จะมีความดัน หากเป็นอาการของฝาสูบโก่ง ให้ดูที่หม้อพักน้ำหากมีอากาศพุดออกมา เป็นจังหวะตลอด ก้อแสดงว่าฝาสูบมีเวลาอยู่กับเราได้ไม่นานแล้วครับ + อ้างถึง ตอบกลับ