:cry:คือว่าผมได้ขันน็อคที่ยึดยางอะไหล่ด้านหลังออกมาเพื่อทำการหล่อลื่นเวลาต้องใช้งานจริงๆจะได้ไม่ฝืดครับผลปรากฎว่า กรรม มันขาดเลยครับ :cry: เบิกของใหม่ก็แพงครับ ได้ข่าวมาว่ารถที่ไม่เคยขันเลยมักจะขาดทุกคัน จึงอยากให้ลองตรวจเช็คหล่อลื่นอัดจารบีเกลียวดูครับ รถที่ใช้งานอยู่เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลากับน็อคตัวเดียวครับ.......... (ขอบคุณพี่แจ็คด้วยครับที่แนะนำวิธีแก้ไข)
ถอดเอามาไว้ในกระบะคับ (ของผม) สะดวกดีเวลาเปลี่ยนยาง แรกๆ ยังอยู่ที่เดิม เปลี่ยนยางทีกว่าจะเอาออกมาได้ โคตรเหนื่อยกว่าเปลี่ยนล้ออีก
ของผมก็เคยแย่เลย ใช้โซเน็กฉีดไล่สนิมด้วยขันด้วย ออกมาฉีด ขันเข้าออกมาฉีด ขันเข้า ทำอยู่แบบนี้ เหนื่อยสุดๆ สุดท้ายออกจนได้ครับ
ของผมเจ๊งไปตั้งแต่ปีที่4-5นี่แหละ.... เกลียวเสียถอดไม่ออก ฝืนไปฝืนมาเจ๊งเลย ไปให้ร้านกลึงใหม่แถวมีนบุรี....ตรงซอยสรรพากร....ไม่กี่ตังค์ แต่น๊อตตัวเมียที่ล๊อค ขนาดเปลี่ยนใหญ่ขึ้น ต้องหาซื้อประแจอีกตัวทิ้งไว้ในรถ อีกเรื่องคือเมื่อต้นปีไปปะยางล้อหน้า เลยให้ช่างถอดยางอะไหล่มาเช็ค เจอลมอ่อน....เช็คไปเช็คมาเจอรั่วที่จุ๊บครับ มันเปื่อย นานๆถอดมาดูกันมั่งก็ดีครับ...
แนะนำนิดนึงก่อนถอดนะครับ ฉีด sonax แล้วทิ้งไว้พักนึง จากนั้น เอาแม่แรงมาดันตัวเหล็กที่วางยางอะไหล่ให้สูงขึ้นกว่าตำแหน่งที่มันอยู่ แล้วค่อยขันน็อตออกครับ
แหะๆๆ ตามนั้นเลยครับ โซเน๊ก อัดไปก่อน อิอิ แต่ของผม อัดเหมือนกัน อิอิ อัดสุดแรงเลย ยางแบนกลางทาง เดี๋ยวไม่ได้กลับบ้าน อิอิ เล่นซะขาดไป ยังไม่ได้ไป ทำเลยอิอิ เบิกใหม่ พันก่า เอาไปเชื่อมเองคงไม่เกิน 300 อิอิอิ อะไรๆ ก็ดีหมด อิอิ ร้องเพลง จุดอ่อนของ ช๊านนนนนนนนน เอิ๊ก ๆ ๆ
หัวน๊อตขาดไปแล้วเหมือนกัน ครับ ตัวยังคาอยู่ที่รู อยู่เลย ไม่มีปัญญา เอาออก ค่าถอดกับกลึงน๊อตใหม่จักกี้ตังค์ น้อ ปล เพื่อนแจ๊คไปทำเมื่อไร บอกด้วยเด้อ จะตามไปทำ
ปัจจุบันเป็นที่อยู่ของถังแก๊สไปซะแล้วอ่ะครับ เดินทางไกลก็ใส่ในรถเอาครับ................................. ปล. ขอบคุณที่มาช่วยเตือนๆพี่ๆน้องๆกันครับ
ถอดออกมาวางหลังกระบะเหมือนตาเล็กแล้วครับ ขี้เกียจก้มๆไปถอดตอนยางแบน จะยิ่งหงุดหงิดครับ เอาวางหลังกระบะซะเลย