EK 98 ตั้งแคมเบอร์ แคสเตอร์ได้หรือเปล่าครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย ncb000, 28 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ncb000

    ncb000 New Member Member

    10
    1
    0
    พอดีว่าไปโหลดมาแล้วล้อหน้ามันแบะๆบวกกับขับสัก120พวงมาลัยเริ่มสั่น

    เดิมทีไม่เป็น ไม่ทราบว่าตั้งได้หรือเปล่าครับ ถ้าไม่ได้มีวิธีอื่นหรือเปล่า

    รบกวนแนะนำร้านทำด้วยก็จะดีมากเลยครับ (บางกะปิ สุวรรณภูมิ ลาดพร้าว รามคำแหง )ขอบคุณครับ
     
  2. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ไม่น่าจะตั้งได้นะครับ สำหรับช่วงล่าง standard
    แต่ถ้าใช้พวกปีกนกบนปรับแคมเบอร์ถึงจะสามารถตั้งได้นะครับ
    ไม่รู้ท่านอื่นจะมีวิธีหรือเปล่า
     
  3. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    พวงมาลัยสั่นน่าจะเป็นที่ล้อนะครับ
    ส่วนเรื่องแคมเบอร์ต้องดัดคอม้าครับ
    แคสเตอร์ก็ตั้งได้ครับ
     
  4. EK แปดริ้ว

    EK แปดริ้ว New Member Member

    484
    74
    0
    ดัดคอม้าเลยครับผมทำที่แปดริ้วนี่แหละอู่เพื่อนผมเองราคาถ้าจำไม่ผิด 500 รวมตั้งศูนย์มั๊งใช้วิธีขึ้นบนเครื่องตั้งศูนย์แก๊สเป่าแล้วดัดเลย
    ออกมาถูกใจมากไม่กินยางอีกต่อไปส่วนล้อหลังก็ใช้วิธีเสริมชิมเอาไม่ต้องซื้อตัวปรับแบบของแต่งมาเล่นเพราะมันโคตรแพงเลยเห็นขายกัน
    5000+ทั้งนั้นอ่ะ
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  5. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ล้อหลังลองซิมได้ผมก็ใช้อยู่ครับ แต่ผมอยากทราบว่าตั้งแคสเตอร์ล้อหน้านี่จะทำยังไง
    อ่ะครับ ขันตัวไหนอ่ะครับ
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  6. ksaEK97

    ksaEK97 New Member Member

    628
    333
    0
    >>> ใส่แหวนรอง <<<
     
  7. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    จจจจจจจ

    อย่าหาว่าโง่เลยครับ พี่โจ แคสเตอร์นี่คือ ถ้ามองจากด้านข้างรถ คือความเอียงของแกนโช๊ค
    ถ้าเทียบกับแนวดิ่งที่ตั้งฉากกับพื้น ใช่เปล่าครับ ผมยังงงๆ ว่า มันจะตั้งให้เอียงมากน้อยยังไง
    หรือจะลองแหวนที่เบ้าโช๊คครับ
     
  8. ksaEK97

    ksaEK97 New Member Member

    628
    333
    0
    >>> ขออภัยครับคุณเพ่หน่อย ผมตอบ จขกท. ครับ และใส่เฉพาะด้านหลังครับ อย่างที่เพ่หน่อยตอบไปก่อนหน้านี้อ่ะครับ (ขออภัยอีกครั้ง อ่านกระทู้ผิดครับ จขกท.เค้าถามหน้า ผมไปเข้าใจว่าเป็นหลังครับ ) <<<

    ปล.

    ลิงค์นี้เป็นของ FiT นะครับ เผื่อจะมีประโยชน์บ้าง


    http://www.club-miniban.com/fit_kyanba.htm

    ลิงค์นี้เป็นของ ยี่ห้ออื่น

    http://www.hyundaiclubthailand.com/phpbb/viewtopic.php?f=10&t=11804&start=0
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 กรกฎาคม 2008
  9. ksaEK97

    ksaEK97 New Member Member

    628
    333
    0
    มุมแคมเบอร์ (Camber angle) คือมุมการวางตำแหน่งล้อ เมื่อมองจากด้านหน้ารถ หรือหลังรถเข้าไปหาตัวรถ ถ้าระยะห่างระหว่างด้านล่างของล้อ (ติดพื้นถนน) มีระยะน้อยกว่า ระยะห่างด้านบนของล้อทั้ง 2 ข้าง เรียกว่าแคมเบอร์มีค่าเป็นบวก (Positive) เมื่อมองดูแล้วเหมือนกับล้อเอียงสอบเข้าหากัน คล้ายรูปกรวย ในทางตรงข้าม ถ้าระยะห่างระหว่างด้านล่างของล้อ (ติดพื้นถนน) มีระยะมากกว่า ระยะห่างด้านบนของล้อทั้ง 2 ข้าง เรียกว่า แคมเบอร์มีค่าเป็นลบ (Negative) เมื่อมองดูแล้วเหมือนกับล้อ แบะออกไป

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    มุมแคมเบอร์ ทำหน้าที่ต้านการเอียงข้างของรถขณะขับขี่ในทางโค้ง ลดรัศมีหมุนเลี้ยวลง เพื่อให้หมุนพวงมาลัยได้เบา ทำให้ไม่เกิดการคลอนตัวลูกปืนล้อที่ระยะฟรี และลดอาการล้อลื่น

    ที่มา
     
  10. oneness

    oneness New Member Member

    441
    73
    0
    พี่โจน็อตที่เขาว่าใช้กับรถรุ่นเราได้หรือเปล่าอะ แล้วของรุ่นเรามีขายปะ อยากรู้อะ ไม่อยากดัดคอม้าเหมือนยิ่งดัดแล้วเวลาตกหลุมแรงๆๆก็ไปอีกอะ
     
  11. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ผมเห็นตัวปรับ แคมเบอร์หน้าแบบเอาปีกนกบนไปทำเองใส่กับ ek เลยครับ
    เห็นที่บางนาร้านนายต๋อบางนาซอย 4 0846490666 เขาจะขาย 3500 นะครับ ลองไปต่อลองดูครับ
    จะได้ไม่ต้องดัดคอม้า ตั้งแคมเบอร์ไว้สัก -0.5 กำลังสวยล้อไม่แบะ
    (ผมไม่รู้แพงเปล่านะเพราะเป็นของทำเองใช้มาแล้ว แต่ดูงานมันดีนะครับ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้