มีใครพอจะรู้ขนาดท่อเส้นกลาง Ek9 บ้างครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย mintz, 29 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. mintz

    mintz New Member Member

    86
    3
    0
    มีใครพอจะรู้ขนาดท่อเส้นกลาง Ek9 บ้างครับ
    พอดีรถผมมันอืด ในรอบต้น ไม่รู้เป็นเพราะท่อหรือเปล่า
    รถผม B16b + เฮด 4-2-1 5Zigen ของ B18c + ท่อกลางของEk9 + พักปลาย HKS ขนาด 2.5นิ้ว
    ไม่รู้ว่าผิด Spec หรือเปล่าครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  2. PromoDrag

    PromoDrag New Member Member

    97
    20
    0
    Head และท่อนกลาง ไม่น่าจะ Over Spec นะครับ ผมว่าปลายน่าจะโล่งไปนะ2.5มันใหญ่มากเกินครับ
     
  3. zev

    zev New Member Member

    208
    25
    0
    B16B ใน Body EK สี่ประตู เดินเบา จนไปถึง 5,000 รอบ มันจะอืด ๆ เหมือนรถไม่มีแรงบิด
    แต่ถ้าเกิน 5,000 รอบไปแล้วมันก็จะดีขึ้นคือ ไม่ค่อยอืด เป็นความเห็นส่วนตัวเพราะรถผมลงตัวนี้
    อยู่อาการอย่างนี้เลย
    :D:D:D
     
  4. mintz

    mintz New Member Member

    86
    3
    0
    ขอบคุณครับ แล้วของคุณ Zev ใช้เฮดเดอร์ กับเดินท่อแบบไหนครับ
     
  5. EK8155

    EK8155 New Member Member

    183
    12
    0
    ตอบแทนคุณ Zev คับ เฮดน่าจะยังเดิมติดเครื่อง ท่อนกลาง 2.2" JS RACING
    ปลาย MUGEN คับ
    ส่วนอาการอืดตามที่ คุณ Zev บอกเลยคับ นิสัยเครื่อง B16B
     
  6. zev

    zev New Member Member

    208
    25
    0
    Head เดิม ๆติดเครื่องครับ ส่วนระบบท่อก็ตามที่คุณ Hondaek 8155 บอกไว้
    ต้องทำใจถ้าไม่มีการทำเครื่องเพิ่มเติมมันคงจะเป็นอย่างนี้ละครับ มันเป็นเครื่องที่
    ต้องเค้นรอบสูง เรียกว่า เหยียบกันสายคันเร่งยืดเลยที่เดียว
    :D:D:D
     
  7. ไม่เกี่ยวอะไรกับท่อหรอก มันเป็นที่นิสัยของเครื่องรุ่นนี้ รอบต้นมันธรรมดามาก เหมือนเครื่องเดิมๆ เลย เด่นที่รอบปลายอย่างเดียว
     
  8. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    อืดกันตั้งแต่ต้นถึง 5000 เลยหรือนี่ แบบนี้ก็ต้องวิ่งกันแบบเทคเปิดอย่างเดียวถึงจะมันส์ :D
     
  9. mintz

    mintz New Member Member

    86
    3
    0
    อย่างนี้ใส่ Superchage เลยดีหรือเเปล่าครับ เห็นมีประกาศขายอยู่ 25,000 หรือจะหากล่อง Power Fc มาช่วยดีครับ
     
    มันมีอยู่หลายวิธีที่จำทำให้เครื่อง B16 B มันมีรอบต้นที่ดีขึ้น สำหรับผมเลือกเอาวิธีใช้ท่อนล่าง B20B มาประกบเพื่อเพิ่มแรงบิด ซึ่งจะขึ้นจาก 16 ก.ก./เมตร เป็น 18.0 - 18.5 ก.ก./เมตร อีกวิธีหนึ่งก็คือ เปลี่ยนใส้ในของเครื่องได้แก่ แคมซิ่ง วาวล์ ลูกสูบ ก้านสูบ รวมทั้ง ระบบการดูดอากาศ เป็นต้น ส่วนวิธีสุดท้ายก็คือการใช้พวกเครื่องอัดอากาศประเภท เทอร์โบหรือ ซุปเปอร์ชาร์จ มาช่วย ซึ่งวิธีสุดท้ายไม่อยากแนะนำเพราะค่าใช้จ่ายสูงมาก ผมก็เคยคิดจะใส่ Supercharge กับเครื่อง B16B ของผมเหมือนกัน แต่พอไปคุยกับผู้รู้แล้ว ต้องล้มเลิกความตั้งใจเนื่องจากค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสูงกว่าราคาซุปฯ เพียบ (เลข 6 หลัก) เพราะต้องทำให้เหนียวด้วยไม่ใช่แรงอย่างเดียว ไม่งั้นกระจายแน่ (ขอบอก)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้