b16+b20 หรือ b18c ดี

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย civic9, 4 สิงหาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. civic9

    civic9 New Member Member

    70
    0
    0
    ขอความรู้หน่อยคับ

    คือว่าว่างเครื่องแล้วติดแก็สควรจะว่างตัวไหนดี b20+b16 หรือ b18c ดีคับ ช่วยบอกเหตุผลด้วยนะคับ เอาไปประกอบการตัดสินใจ

    คือใช่รถอยู่ในเมื่องและออกต่างจังหวัดกลับบ้านทุกเดือน เดือนหนึ่งสองสามครั้งคับ มีซิ่งบ้างบางครั้ง เวลาขับกลับบ้าน เป็นคนขับรถเร็วด้วย

    ใช่ในเมื่องก็ขับไปเรียนแล้วก็เที้ยวคับ

    ขอบคุณคับ
     
  2. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    b16 ครับ
     
    iodineman ถูกใจสิ่งนี้
  3. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    B16A อีกเสียงครับ

    ราคาไม่แรงมาก ความแรงที่ได้ก็คุ้มค่า เอามาติดแก๊ส ก็ไม่ต้องเสียดายเครื่องมาก
     
  4. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    18 ฝาดำก็ดีนะ
     
    EK_limited ถูกใจสิ่งนี้
  5. iPong

    iPong New Member Member

    19
    4
    0
    รบกวนนิดคับเจ้า b16A Mt หากวางเครื่องสายไฟครบๆเนี่ย
    อัตราการกินน้ำมันคราวๆนะคับ เป็นไงบ้างคับ แบบไม่กดมากเปลี่ยนเกียร์ซักไม่เกิน 3000 รอบคับ ประมาณก็พอ
    รบกวนหน่อยคับ
     
  6. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0

    ของผม ในเมือง 10-11 (กทม.)
    นอกเมือง 12 (ตจว.)

    แต่ท่านอื่นอาจจะประหยัดกว่านี้ครับ แล้วแต่ความสมบูรณ์ของเครื่อง และสายไฟ
     
    iodineman ถูกใจสิ่งนี้
  7. iodineman

    iodineman New Member Member

    186
    107
    0
    ลง b16a ครับถ้ายังไม่แรงสมใจก็ประกบ ท่อนล่างb20 แต่ถ้าอยากแรงอึดเหนียวก้ต้อง b18cr ส่วนพวกสายไฟครบๆตรงรุ่นก็ ควรจะเอา เลข58 ขึ้นไปครับ มันจะตรงรุ่น
     
    musachi, EK_limited, ksaEK97 และ อีก 1 คน ถูกใจสิ่งนี้
  8. watzang

    watzang New Member Member

    85
    18
    0
    ผมก็ B16 a M/T กำลังจะติดแก็สเหมือนกัน แต่เดิมๆก็ประหยัดอยู่แล้วครับ
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  9. BERM@EK

    BERM@EK New Member Member

    22
    1
    0
    b16a tecใหญ่วิ่งในเมืองไม่ซัดนะครับ ไปตามรอบ
    ไม่เกิน 3000 รอบ ได้ 14-16 โลลิตรครับ
    เดินทางประมาณ 16-17 โลลิตรครับ
    เลยไม่กินแก็ส ครับ พอรับได้(แต่อย่าได้ซัดนะแดกกาจาย)
    มี10-12ให้เห็นเลยละ
     
  10. EK1600

    EK1600 New Member Member

    154
    17
    0
    อยากวางมั่งจัง ทั้งหมดจบที่เท่าไหร่ :D
     
    EK_limited ถูกใจสิ่งนี้
  11. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ทั้งหมดติดแก๊สได้หมดครับ ใช้แบบสบายใจก็ต้อง b16a เดิมๆ ติดก๊าซ
     
    musachi และ ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  12. domeek

    domeek New Member Member

    669
    8
    0
    ถ้าให้สุดๆก็ต้อง B18CR ครับขับมันแน่ๆแรงและทนด้วย
    ผมมีอยู่ครับ (555ขอขายของด้วยนะครับ)ยังไงโทรคุยได้ครับ
    http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=520013
     
  13. nott_za

    nott_za New Member Member

    122
    3
    0
    หาเครื่องสวยๆยาก......จัง ใครมีแหล่งมั่งครับ สงเคราะห์หน่อยคับ เงินจะหมดแล้ว - -
     
  14. iPong

    iPong New Member Member

    19
    4
    0
    อ่านแล้วเครียดเลยคับ ต้องหามาวางมั้งแล้วมั้งเนี่ย ตอนนี้ขับแบบอ้ายเจ้าของรถคันเก่าที่ซื้อมา ขับในเมืองเชียง ใหม่ ยังได้แค่ 10 กว่าโลลิตรเลยคับ
     

  15. ส่วนตัวแนะนำ B16A เกียร์ธรรมดา วางเดิม ๆ ขับใช้งานไปก่อน
    ยังไงถ้าไม่พอใจ ยังต่อยอดได้ง่ายที่สุดครับ ขอให้ระบบเดิม ๆ สมบูรณ์
    คราวนี้จะทำอะไร ก็ไม่ใช่เรื่องยาก
     
    EK_limited ถูกใจสิ่งนี้
  16. gorigori

    gorigori New Member Member

    328
    22
    0
    ขอถามต่อ จาก จขกท หน่อยครับ ว่า 18 ฝาดำ ธรรมดา ไม่ดีหรอครับ(เดิมด้วยกัน) หรือมันต่อยอดไม่แจ่มเท่า16หรอครับ
     
    musachi ถูกใจสิ่งนี้
  17. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    อ ย า ก จ ะ บ อ ก ว่ า ณ. ร า ค า เ ค รื่ อ ง ต อ น นี้

    B18c M/T กั บ B20B + ฝ า B 1 6 M/T ร า ค า เ เ ท บ ไ ม่ ต่ า ง กั น เ ล ย

    เ น้ น ขั บ ใ น เ มื่ อ ง มี ซิ่ ง บ้ า ง ล า ก ที่ 8 0 0 0 - 8 5 0 0 RPM . . . . B 2 0 B + ฝ า 1 6 จ ะ ขั บ ง่ า ย + ส นุ ก ก ว่ า

    เ เ ต่ ถ้ า บ้ า พ ลั ง อ ย า ก ล า ก + เ ค้ น สุ ด ๆ ก็ เ ล ย พ ว ก B16A B18C B18CR ไ ป

    ส่ ว น กิ น ม า ก กิ น น้ อ ย อ ยู่ ที่ . . . . ก ล่ อ ง ( ROM ที่ ใ ส่ ไ ป ) . . . . อั ต ร า ท ด เ กี ย ร์ . . . ก็ ข น า ด หั ว ฉี ด . . . สุ ด ท้ า ย ที่ สำ คั ญ อ ยู่ ที่ น้ำ ห นั ก ที น น น ข ว า . . :D :D :D
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  18. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0

    ประหยัดมาก ๆ เลย

    พอ ๆ กับแจ๊สเลย
     
  19. civic9

    civic9 New Member Member

    70
    0
    0
    ขอถามตอบนะคับ

    แล้วถ้าติดแก็ส วิ่งกับแก็ส แล้วเครื่องตัวไหนจะลากรอบมากกว่าได้มากกว่าคับ

    เป็นคนบ้าพลังง่ะคับ แล้วการรากรอบกับแก็สนี้จะทำให้เครื่องพังไม่คับ

    ผมเคยได้ยินมาว่าถ้าใช่แก็สจะรากรอบมากไม่ได้

    แล้วขอความรู้อีกอย่างคับ เครื่องb20+b16 นี้ มันใช่ขับทางไกลได้ไมคับ แล้วเป็นไงบ่างคับดีไม

    มีปัญหาไหมคับ พอดีผมต้องขับทางไกลนะคับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 สิงหาคม 2008
  20. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    ติดแก๊ส หรือไม่ติดแก๊ส ก็ลากรอบได้เท่ากันครับ

    เพียงแต่ว่า แก๊ส เผาไหม้ แล้วเกิดอุณหภูมิสูงกว่าน้ำมัน

    นั่นหมายความว่า ในรอบสูงเท่ากัน แก๊สจะร้อนกว่าเยอะ

    ความร้อนที่มากกว่า เครื่องออกแบบมา ทำให้เกิดการสึกหรอมากกว่าปกติอยู่แล้ว

    นี่ยังไม่พูดถึง การจ่ายแก๊ส ที่อาจจะไม่พอ ในรอบสูง ๆ สำหรับคนที่จูนมาไม่ดี

    หรือหัวฉีดแก๊สไม่พอ ยิ่งจ่ายบาง จะยิ่งทำให้ความร้อนสูงกว่าจ่ายพอดี หรือหนา

    เพราะฉะนั้น เค้าถึงบอกว่า แก๊สไม่ควรลากรอบสูง ถ้าจะใช้รอบสูง ควรจะใช้น้ำมันเถอะครับ

    ของผม ตอนไปจูนมา พอหลังจาก 6000 รอบขึ้นไป หัวฉีดแก๊สจ่ายไม่พอ เสี่ยงต่อการเสียหาย

    จะขยายหัวฉีดอีก ก็อาจจะใหญ่เกิน ที่รอบเดินเบาจะนิ่งได้ ผมก็เลยไว้อย่างนั้น

    เพราะจุดประสงค์ที่ติดแก๊ส เพื่อประหยัดในการใช้รถในชีวิตประจำวัน

    ถ้าอยากจะแรง ผมก็จะสับน้ำมัน โดยไม่คิดเสียดายแม้แต่น้อย เนื่องจาก เราประหยัดมามากแล้ว

    ลืมตอบคำถามเลย ถ้าบ้าพลัง ลากรอบสูง ๆ ด้วยแก๊ส แนะนำเครื่องเดิมครับ พังจะได้ไม่เสียดายมาก
     
  21. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    ถ้า B16A ตรงรุ่น EG พวกเลข 56-57 เอามาวางใน EK ต้องแปลงเยอะมั้ย
     
  22. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    ไม่น่าเยอะครับ น่าจะพวก แท่นเครื่อง บางตัว แล้วก็ไวร์สายไฟใหม่

    กรองอากาศ ถ้าใช้ของ EG รูดูดอากาศจะไม่ตรงกับรูเดิม

    หรือจะใช้กรอง EK ก็ต้องหาท่อยางสีดำ ที่เป็นไซส์ใหญ่ครับ ของ B18B ก็ได้
     
  23. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    แต่ถ้าเดิมเป็นเกียร์ auto แล้วมาเปลี่ยนเป็น MT ค่าใช้จ่ายก็หนักใช้ได้นะ
     

  24. ฺB16A เกียร์ แพงกว่าเครื่อง จริง ๆ ว่ะ
     
  25. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    ตามนี้เลย :D:D:D
     
  26. ~*MANIA*~

    ~*MANIA*~ New Member Member

    94
    23
    0
    จริงเลยคุณพี่ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ซิ่งนี่ได้หลายเครื่องเลย :):):)
     
    musachi ถูกใจสิ่งนี้
  27. มันมีหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึง ไม่ใช่แค่ราคากับความแรง แต่ความทนของเครื่องด้วย B16+B20 มันเป็นเครื่องลูกผสม ปัญหาในระยะยาวมีมากกว่า B 18 C เดิมๆ แน่นอน ถึงแม้ว่าอย่างแรกจะดูแรงกว่าในความคิดของพวกชอบซิ่งทั้งหลาย แต่ผมใช้มันมานานเกือบ 6 ปีแล้วไอ้เครื่องชนิดแรกน่ะ ขอเตือนให้ระวังเรื่องปัญหาตัวร้อน ไข้ขึ้นสูงให้ดี เดี๋ยวจะหาว่าหล่อไม่เตือน
     
    musachi ถูกใจสิ่งนี้
  28. spuknic

    spuknic New Member Member

    501
    52
    0
    เดินทางใกลๆ 18 ฝาดำ ใช้ได้เลยนะครับ
     
    musachi ถูกใจสิ่งนี้
  29. Nucawa

    Nucawa New Member Member

    542
    88
    0
    ตามนั้นเช่นกันครับ เคยติดแก๊สใหม่ๆ แล้วลองเหยียบค้างที่ 170-180 สัก 10 นาที
    โอโห...ร้อนมากๆ เดี๋ยวนี้ ก็เลยใช้แก๊สขับทั่วๆไป นึกอยากซัด ก็เบนซิน 95 เลยคับ
     
    musachi ถูกใจสิ่งนี้
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้