สำหรับโชค EK 9 แน่นหนึบกำลังดี ไม่แข็งมาก โหลดความสูงขอบล้อหน้าหลังประมาณ 1 นี้ว ส่วน Koni สีเหลืองขึ้นอยู่กับสปริง แต่สามารถปรับแข็งอ่อนได้ที่หัวโชค และปรับสูงต่ำได้โดยเลื่อนแหวนรอง เบ้าสปริงครับ
คนล่ะเสต็ปครับ EK9 แค่หนึมกว่าโช็คเดิมเตี้ยลงนิดหน่อยต้องเอามาใส่กะสปิงโหลด แต่โช๊ค KONI เป็นสเต๊ปที่เขยิบจาก EK9 ขึ้นมาอีกหน่อย ปรับหนืด ปรับระดับได้ ปล.เคยใช้มาทั้งสองตัวแล้วครับ
โช้ค EK9 เป็นโช้คเดิมจากโรงงานคับ เน้นสแตนดาร์ดใกล้เคียงของเดิม ไม่เตี้ยมาก ไม่แข็งมาก Koni เหมือนมีลูกเล่นมากขึ้นคับ สามารถปรับความแข็งได้ตามที่ต้องการคับ
koni จะดีหรือไม่ดี หรือเหมาะกับตัวคนขับหรือไม่ อยู่ที่ การเลือกสปิงให้เข้ากับมัน ถึงมันมีให้ปรับ หนืดได้ ก้ไม่ได้ ช่วยอะไรมาก ครับ หาดเลือกระดับ การโหลดไม่เหมาะ กับตัว สปิง พูดไปมากกว่านี้คงอาจจะงง ของแบบนี่ต้อง ลองนั้งรถ ดูครับ ถ้ามีโอกาส meeting ลองขอลองนั้งหรือ สอบถาม พี่น้องใน club นี้ดู ครับ จะได้ตัดสินใจได้ แต่ละอันเป้นอย่างไร