ทดลอง ด้วย b16a+โซฮอล91 คับ [media]http://www.youtube.com/watch?v=LAfZ9BR58ZI[/media] ปล. อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์คับ ไม่ได้ต้องการ โอ้อวด แต่อย่างใด ขอบคุณมากคับ ^^
แนะนำกันได้นะคับ ส่วนตัว ผมว่ามันยังอืดๆ อะคับ เพื่อนๆคนไหนวาง B16 แล้วเปงยังไงบ้าง คับ ขอคำแนะนำบ้างนะคับ ขอบคุณมากคับ
ลองหาทางเพิ่มกำลังอัดจิคับ รอบปลายๆจะกวาดไวขึ้นอีกเยอะะ เลย หรือลองใส่รอมแต่งดูก็ได้คับ น่าจะไปได้ดีกว่านี้อีกนะ แต่แค่นี้ก็วิ่งแล้วคร้าบ
คับพี่ ผมก้อว่าอยู่ กำลัง จะให้เจ้าของรถ เปลี่ยน สาย กราว ละก้อหัวเทียนซิ่งอะคับ มันยังไม่ได้เปลี่ยนเลย เดิมๆเลยคับ แล้วยังไง จะ ถ่ายคลิปมาให้ชมกันอีกคับ ขอบคุณคับ สำหรับคำแนะนำ ดีๆ คับ ^^
เกียร์ 3 เกียร์ 4 เห็นว่า "ตื้อ" ไปอย่างชัดเจนเลยครับ ลองค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ จูน น่าจะวิ่งดีกว่านี้ เพราะดูแล้วเครื่อง B16A น่าจะไปได้ดีกว่านี้ครับ ที่บอกไปไม่ได้ ดูถูก หรืออะไรนะครับ แต่ดูแล้วมันน่าจะลื่นกว่านี้จริง ๆ ครับ
2 อย่างที่ว่ามาอาจจะไม่รู้สึกแตกต่างกับเดิมเลยนะครับ ผมว่าลองหาครัชซิ่ง มาใส่ดีกว่า เพราะที่ดูจากคลิปน่าจะเป็นครัชเดิมๆ + การเปลี่ยเกียร์เร็วขึ้นอีกนิด ก็จี๊ดแล้วครับ
ไว้ถ่ายมาอีกนะคร้าบ แต่ผมว่าตามพี่ข้างบนเลยลองหาคลัชทองแดงใส่ดูดีกว่า เวลาขับจะรู้สึกดีขึ้นอีกเยอะเลยค้าบ
มันกวาดเร็วพอๆ กะแคมเดี่ยวของผมเลยอ่ะครับ แต่จะกวาดเร็วตอนเทคเปิดเร็วกว่าแคมเดี่ยวของผมนิดนึง แต่ผมลากได้แค่ 7000 รอบอ่ะแคมเดี่ยวมันได้แค่นี้ก็ตัดระ ของผมทำแค่เฮดเดอร์กับกรองเปลือย(ละก็หัวเทียน 75 บาท 4 หัวแก๊สลิตร13.5บาท)
...มันก็วิ่งได้ขนาดนี้ก็บุญโขแล้วครับ[/B](ไม่ได้แซวนะครับ..แต่เรื่องจริง).....สำหรับน้ำมันแก๊สโซฮอล 91...ในเครื่อง B16A... เพราะตาม Spec ของโรงงานแล้ว...เครื่องตัวนี้..จะต้องใช้ ออกเทน 95 อย่างเดียว...เมื่อเราเติมแก๊สโซฮอล 91..ก็ไม่ต่างอะไรกับเครื่อง แคมเดี่ยว..กำลังอัดกับค่าออกเทนมันไม่สมดุลย์กันครับ....รอบปลายจะหาย.. ...ขนาด D15 ฝา Tec...ของผมยังเติมโซฮอล 91..ม่ายด้าย..เลย...เครื่อง..โครต..เขกเลย... ...ลองปรับแต่งในงบที่ประหยัดดูก่อนครับ... ..1..เปลี่ยนน้ำมันเป็น 95 ดู..โซฮอล 95 ก็ได้.... ..2..เดินท่อ เฮดเดอร์เหล็กดูสักใบ... ..3..ลองใช้ท่อเดิมดูก่อนพร้อมเปลี่ยนพักปลายโล่งๆ.... ....งบที่ว่าไม่เกิน 3000-4000..บาท...ก็น่าจะได้ความรู้สึก...แรงแบบแตนๆ..ขึ้นมาพอสมควรเลย... ...หากอยากจะพัฒนาอัตราเร่งต่อ...ก็ค่อยเพิ่ม... Rom..กับ คลัชท์ ..โดดๆสักชุด.... ...ค่อยๆไล่..ลำดับตามพื้นฐานเครื่องยนต์ดู....ทีละ Step ...คิดว่าน่าไปดีกว่านี้เยอะครับ.....เอาใจช่วยครับ..... .
เครื่อง B16A มันรอบจัดมากๆเลย แจ่มดี แต่มีคำถามนิดนึงครับ ทำไมรถผมเครื่องเดิม D16Y8 วิ่งที่ 180 รอบมันประมาณ 5 พัน แต่ดูจาก clip มันแตะที่ 7 พันเลยหรอครับ อันนี้ปกติหรือเปล่าถ้าแบบนี้ก็ซดน้ำมันกันสนุกเลย (แต่ผมวิ่งเลี้ยงสักพักกว่าจะได้ 180 ไม่ได้ปรู๊ดปร้าดแบบนี้ อิอิ) อยากวาง B16A บ้างจัง