XO SOUPED UP THAILAND RECORDS 2008 10 อันดับรถโมดิฟายที่เร็วที่สุดในเมืองไทย ในระยะทาง 1/4 ไมล์

การสนทนาใน 'Drag Racing' เริ่มโดย Drag Racing, 19 สิงหาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Drag Racing

    Drag Racing Member Super Moderator

    181
    5
    18
    [​IMG]

    XO SOUPED UP THAILAND RECORDS 2008
    10 อันดับรถโมดิฟายที่เร็วที่สุดในเมืองไทย ในระยะทาง 1/4 ไมล์​

    ผู้จัด
    นิตยสาร XO AUTOSPORT

    จุดประสงค์
    1. เพื่อหาสุดยอด 10 อันดับรถโมดิฟายที่เร็วที่สุดในระยะทาง 1/4 ไมล์ จากทั้งหมด 8 รุ่น
    2. เพื่อพัฒนารถแข่ง, ทีมช่าง, ผู้ขับ และวงการมอเตอร์สปอร์ต
    3. เพื่อเป็นการสร้างสถิติรถโมดิฟายของเมืองไทยประจำปี 2008

    กำหนดการ
    วันที่ 23 มกราคม 2552 ตรวจสภาพ เวลา 10.00-17.00 น.
    วันที่ 24 มกราคม 2552 ตรวจสภาพ, Test Run และ Qualify ทุกรุ่น เวลา 08.00-18.00 น.
    วันที่ 25 มกราคม 2552 จัดอันดับ ค้นหา 10 อันดับรถโมดิฟายที่เร็วสุดในประเทศไทยประจำปี 2008 เวลา 08.00-18.00 น.

    สถานที่
    สนามเทพนคร มอเตอร์สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (มหาชัย)

    สถานที่สมัคร
    นิตยสาร XO AUTOSPORT บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
    4/299 หมู่ 5 ซอยลาดปลาเค้า 66 ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ
    10220 โทร. 0-2522-1737-8 ต่อ 332, 333,334, 335 หรือ www.soupedupthailand.com,
    E-mail : [email protected] เท่านั้น

    วันที่รับสมัคร
    วันที่ 1 ตุลาคม - 14 พฤศจิกายน 2551

    การรับสมัคร
    1. รถที่ร่วมการจัดอันดับทุกคันไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
    2. รับสมัครจำนวนจำกัดเพียง 100 คัน และไม่รับสมัครหน้างาน
    3. รถยนต์ทุกคันที่สมัครลงทำการจัดอันดับจะต้องจ่ายเงินมัดจำในตอนสมัครเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท (ยกเว้นรถที่ได้อันดับ 1-10 ของการจัดอันดับในปีที่ผ่านมา ใช้สิทธิ์ของคนได้ตำแหน่ง)
    4. รถทุกคันที่ต้องการสมัคร สามารถดาวน์โหลดใบสมัครพร้อม Print ใบสมัครได้จาก www.grandprixgroup.com, www.soupedupthailand.com

    รุ่นการทดสอบ
    1. SUPER DRAGSTER
    2. SUPER MAX
    3. PRO MODIFY (PRO OVER 6 MODIFY, PRO 6 MODIFY, PRO 4 MODIFY)
    4. PRO 6 (2WD, 4WD)
    5. PRO 4 (2WD, 4WD)
    6. SUPER 6 (2WD, 4WD)
    7. SUPER 4 (2WD, 4WD)
    8. PRO N/A (PRO N/A, PRO 4 N/A)
     
    R2D2 และ chai import ถูกใจสิ่งนี้
  2. Drag Racing

    Drag Racing Member Super Moderator

    181
    5
    18
    กติกาเทคนิค

    SUPER DRAGSTER
    • รถยนต์ทั่วไป
    • ต้องมีระยะฐานล้อ (Wheel Base) ตั้งแต่ 121.0 นิ้ว (3073.4 มิลลิเมตร) ขึ้นไป ระยะฐานล้อ จะวัดตั้งแต่จุดศูนย์กลางล้อหน้าถึงจุดศูนย์กลางล้อหลัง (อ้างอิงจากจุดศูนย์กลางดุมล้อหน้าและล้อหลัง)
    • ระบบขับเคลื่อนอิสระ
    • ใช้ยางได้ทุกประเภท



    SUPER MAX
    • รถยนต์ทั่วไป
    • เป็นรถยนต์ที่มีระยะห่างระหว่างฐานล้อ (ศูนย์กลางล้อหน้า-ศูนย์กลางล้อหลัง) ยาวไม่เกิน 3,048 มิลลิเมตร (120 นิ้ว)
    • ระบบขับเคลื่อนอิสระ
    • ใช้ยางได้ทุกประเภท


    PRO MODIFY
    - PRO OVER 6 MODIFY

    • เป็นรถยนต์ที่ใช้โครงสร้างเดิมเป็นหลัก สามารถแก้ไขดัดแปลงช่วงล่างล้อที่ขับเคลื่อนได้โดยเสรี
    • ระบบช่วงล่างล้อที่ไม่ได้เป็นล้อขับเคลื่อนต้องคงรูปแบบ และการทำงานเดิมเอาไว้ สามารถใส่อะไหล่แต่งทดแทนได้
    • ดัดแปลงชิ้นส่วนตัวถังได้อิสระ สามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    • รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    • อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    • ระบบขับเคลื่อนอิสระ
    • ใช้ยางได้ทุกประเภท แต่ต้องอยู่ในขนาดที่กำหนดหน้ายางกว้างไม่เกิน 335 มิลลิเมตร (Drag Slick หน้ากว้างไม่เกิน 13.0 นิ้ว)

    - PRO 6 MODIFY
    • เป็นรถยนต์ที่ใช้โครงสร้างเดิมเป็นหลัก สามารถแก้ไขดัดแปลงช่วงล่างล้อที่ขับเคลื่อนได้โดยเสรี
    • ระบบช่วงล่างล้อที่ไม่ได้เป็นล้อขับเคลื่อนต้องคงรูปแบบ และการทำงานเดิมเอาไว้ สามารถใส่อะไหล่แต่งทดแทนได้
    • ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเท่านั้น
    • ดัดแปลงชิ้นส่วนตัวถังได้อิสระ สามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    • รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    • อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    • ระบบขับเคลื่อนอิสระ
    • ใช้ยางได้ทุกประเภท แต่ต้องอยู่ในขนาดที่กำหนดหน้ายางกว้างไม่เกิน 335 มิลลิเมตร (Drag Slick หน้ากว้างไม่เกิน 13.0 นิ้ว)

    - PRO 4 MODIFY
    • เป็นรถยนต์ที่ใช้โครงสร้างเดิมเป็นหลัก สามารถแก้ไขดัดแปลงช่วงล่างล้อที่ขับเคลื่อนได้โดยเสรี
    • ระบบช่วงล่างล้อที่ไม่ได้เป็นล้อขับเคลื่อนต้องคงรูปแบบ และการทำงานเดิมเอาไว้ สามารถใส่อะไหล่แต่งทดแทนได้
    • ต้องเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น
    • ดัดแปลงชิ้นส่วนตัวถังได้อิสระ สามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    • รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    • อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    • ระบบขับเคลื่อนอิสระ
    • ใช้ยางได้ทุกประเภท แต่ต้องอยู่ในขนาดที่กำหนด หน้ายางกว้างไม่เกิน 315 มิลลิเมตร (Drag Slick หน้ากว้างไม่เกิน 12.5 นิ้ว)


    PRO 4
    - PRO 4 2WD

    • เป็นรถยนต์ที่ใช้ตัวถังเดิมเป็นหลัก (ห้ามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถัง) แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วนประกอบ (ชิ้นส่วนตัวถัง) ได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    • ต้องเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    • ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    • ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    • ใช้ยางได้ทุกประเภท หน้ายางกว้างไม่เกิน 315 มิลลิเมตร (ไม่เกิน 12.5 นิ้ว)
    • น้ำหนักพร้อมผู้ขับ
    FWD 1,000-1,299 กิโลกรัม
    RWD 1,050-1,349 กิโลกรัม

    - PRO 4 4WD
    • เป็นรถยนต์ที่ใช้ตัวถังเดิมเป็นหลัก (ห้ามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถัง) แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วนประกอบ (ชิ้นส่วนตัวถัง) ได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    • ต้องเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    • ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    • ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    • ใช้ยางได้ทุกประเภท หน้ายางกว้างไม่เกิน 255 มิลลิเมตร (ไม่เกิน 10.0 นิ้ว)
    • น้ำหนักพร้อมผู้ขับ 1,100-1,399 กิโลกรัม


    PRO 6
    - PRO 6 2WD

    • เป็นรถยนต์ที่ใช้ตัวถังเดิมเป็นหลัก (ห้ามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถัง) แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วนประกอบ (ชิ้นส่วนตัวถัง) ได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    • ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    • ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    • ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    • ใช้ยางได้ทุกประเภท หน้ายางกว้างไม่เกิน 335 มิลลิเมตร (ไม่เกิน 13.0 นิ้ว)
    • น้ำหนักพร้อมผู้ขับ 1,100-1,399 กิโลกรัม

    - PRO 6 4WD
    • เป็นรถยนต์ที่ใช้ตัวถังเดิมเป็นหลัก (ห้ามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถัง) แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วนประกอบ (ชิ้นส่วนตัวถัง) ได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    • ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    • ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    • ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    • ใช้ยางได้ทุกประเภท หน้ายางกว้างไม่เกิน 315 มิลลิเมตร (ไม่เกิน 12.5 นิ้ว)
    • น้ำหนักพร้อมผู้ขับ 1,150-1,499 กิโลกรัม


    SUPER 4
    - SUPER 4 2WD

    • เป็นรถยนต์ที่ใช้ตัวถังเดิมเป็นหลัก (ห้ามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถัง) แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วนประกอบ (ชิ้นส่วนตัวถัง) ได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    • ต้องเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    • ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    • ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    • เกียร์ต้องเป็นแบบที่มีเฟือง Synchromesh และมีกลไกการเข้าเกียร์เป็นแบบ H-Pattern เท่านั้น
    • อนุญาตยางเรเดียลหน้ากว้างไม่เกิน 275 มิลลิเมตร ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย โดยผ่านการนำเข้าของตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ เช่น Bridgestone, Dunlop, Yokohama, Michelin, Goodyear, Toyo Tyre, BFGoodrich, Nitto และ Hankook เท่านั้น (ห้ามยาง Drag Radial, Drag Slick และยางนิ้ว)
    • น้ำหนักพร้อมผู้ขับ
    FWD อย่างต่ำ 1,300กิโลกรัม
    RWD อย่างต่ำ 1,350กิโลกรัม


    SUPER 4 4WD
    • เป็นรถยนต์ที่ใช้ตัวถังเดิมเป็นหลัก (ห้ามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถัง) แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วนประกอบ (ชิ้นส่วนตัวถัง) ได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    • ต้องเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    • ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    • ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    • เกียร์ต้องเป็นแบบที่มีเฟือง Synchromesh และมีกลไกการเข้าเกียร์เป็นแบบ H-Pattern เท่านั้น
    • อนุญาตยางเรเดียลหน้ากว้างไม่เกิน 275 มิลลิเมตร ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย โดยผ่านการนำเข้าของตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ เช่น Bridgestone, Dunlop, Yokohama, Michelin, Goodyear, Toyo Tyre, BFGoodrich, Nitto และ Hankook เท่านั้น (ห้ามยาง Drag Radial, Drag Slick และยางนิ้ว)
    • น้ำหนักพร้อมผู้ขับ อย่างต่ำ 1,400 กิโลกรัม



    SUPER 6
    - SUPER 6 2WD

    • เป็นรถยนต์ที่ใช้ตัวถังเดิมเป็นหลัก (ห้ามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถัง) แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วนประกอบ (ชิ้นส่วนตัวถัง) ได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    • ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    • ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    • ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    • เกียร์ต้องเป็นแบบที่มีเฟือง Synchromesh และมีกลไกการเข้าเกียร์เป็นแบบ H-Pattern เท่านั้น
    • อนุญาตยางเรเดียลหน้ากว้างไม่เกิน 275 มิลลิเมตร ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย โดยผ่านการนำเข้าของตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ เช่น Bridgestone, Dunlop, Yokohama, Michelin, Goodyear, Toyo Tyre, BFGoodrich, Nitto และ Hankook เท่านั้น (ห้ามยาง Drag Radial, Drag Slick และยางนิ้ว)
    • น้ำหนักพร้อมผู้ขับ อย่างต่ำ 1,400 กิโลกรัม


    SUPER 6 4WD
    • เป็นรถยนต์ที่ใช้ตัวถังเดิมเป็นหลัก (ห้ามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถัง) แต่อนุญาตให้เปลี่ยนส่วนประกอบ (ชิ้นส่วนตัวถัง) ได้ เช่น ฝากระโปรง บังโคลน กระจังหน้า และกันชนที่ทำจากวัสดุอื่น (ชุดแต่ง) แทนได้ และสามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    • ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเท่านั้น รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    • ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    • ระบบช่วงล่างสามารถใส่อะไหล่แต่งได้
    • เกียร์ต้องเป็นแบบที่มีเฟือง Synchromesh และมีกลไกการเข้าเกียร์เป็นแบบ H-Pattern เท่านั้น
    • อนุญาตยางเรเดียลหน้ากว้างไม่เกิน 275 มิลลิเมตร ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย โดยผ่านการนำเข้าของตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ เช่น Bridgestone, Dunlop, Yokohama, Michelin, Goodyear, Toyo Tyre, BFGoodrich, Nitto และ Hankook เท่านั้น (ห้ามยาง Drag Radial, Drag Slick และยางนิ้ว)
    • น้ำหนักพร้อมผู้ขับ อย่างต่ำ 15,00 กิโลกรัม



    PRO N-p
    • รถยนต์ทั่วไป
    • เป็นรถยนต์ที่มีระยะห่างระหว่างฐานล้อ (ศูนย์กลางล้อหน้า-ศูนย์กลางล้อหลัง) ยาวไม่เกิน 3,048 มิลลิเมตร (120 นิ้ว)
    • ไม่อนุญาตระบบอัดอากาศใด ๆ ทั้งสิ้น
    • อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    • ห้ามใช้เฟืองท้าย SPOOL (สำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้า)


    PRO 4 N-p
    • รถยนต์ทั่วไป
    • เป็นรถยนต์ที่มีระยะห่างระหว่างฐานล้อ (ศูนย์กลางล้อหน้า-ศูนย์กลางล้อหลัง) ยาวไม่เกิน 3,048 มิลลิเมตร (120 นิ้ว)
    • ต้องเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น
    • ไม่อนุญาตระบบอัดอากาศใด ๆ ทั้งสิ้น
    • อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    • ห้ามใช้เฟืองท้าย SPOOL (สำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้า)
     
  3. Drag Racing

    Drag Racing Member Super Moderator

    181
    5
    18
    ความปลอดภัย
    รถทุกคันต้องมีอุปกรณ์ความปลอดภัยดังนี้

    • เบาะคนขับ ต้องเป็นแบบ Full bucket seat ที่ได้มาตรฐาน (แล้วแต่ดุลย์พินิจของกรรมการตรวจสภาพ)
    • รถทุกคันต้องมีถังดับเพลิงอย่างน้อย 1 ถังติดตั้งไว้อย่างแน่นหนา ในตำแหน่งที่นักแข่งสามารถหยิบใช้งานได้โดยสะดวก และต้องมีมาตรวัดน้ำยา และความจุของตัวน้ำยาที่มีอยู่ต้องไม่น้อยกว่า 4 กิโลกรัม
    • รถแข่งทุกคันต้องมี Safety net ติดตั้งไว้บริเวณด้านข้างประตูฝั่งคนคนขับ

    • รถแข่งทุกคันต้องมีสวิทช์ตัดไฟบริเวณห้องคนขับและภายนอกตัวรถ ติดสัญลักษณ์ให้เห็นอย่างชัดเจน สวิตช์ตัดไฟในรถจะต้องทำเครื่องหมายให้เห็นอย่างชัดเจน
    • ต้องมีเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด เป็นอย่างน้อย และต้องยึดแบบแน่นหนา และห้ามยึดจุดเดียวกับจุดยึดเบาะ
    • รถแข่งทุกคันต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 6 จุด และต้องยึดแน่นทุกจุด ประตูคนขับต้องมีโรลบาร์กันกระแทก (คาดข้าง)
    • รถแข่งทุกคันต้องมีหูลากจูงติดไว้ทั้งด้านหน้าและหลังของตัวรถ และยึดติดไว้อย่างแน่นหนา ขนาดหูลากต้องมีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ต่ำกว่า 80 มม. และไม่เกิน 100 มม.
    • รถแข่งทุกคันที่ต้องถ่วงน้ำหนักเพิ่ม วัสดุหรือวัตถุที่ใช้ถ่วงต้องยึดให้แน่นหนากับตัวรถ
    • นักแข่งทุกคนต้องมีอุปกรณ์สำหรับการแข่งขัน คือ หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ (มาตรฐาน มอก. เป็นอย่างต่ำ), ชุดแข่ง, ถุงมือ และรองเท้าหุ้มส้น


    กติกาเพิ่มเติม
    • รถที่ผ่านเข้ารอบไปวิ่งในวันจัดอันดับทุกคัน จะต้องวิ่งไม่ต่ำกว่าคันละ 2 รอบจากที่มีสิทธิ์วิ่งได้คันละ 3 รอบ ผลต่างของเวลาของทุกรอบที่วิ่งจะต้องมีค่าต่างกันไม่เกิน (+/-) 5% แต่ถ้าวิ่งได้เวลาที่ต่ำกว่าเวลาที่วิ่งได้ในรอบก่อนหน้าเกิน -5% จะต้องมีการวิ่งเพื่อ Backup ข้อมูลอีก 1 รอบ หากทำไม่ได้เหมือนเดิม จะถือว่าเวลาที่ทำได้ในรอบแรกเป็นเวลาที่ดีที่สุดของรถคันนั้นๆ

    การจับเวลารอบคัดเลือก (ควอลิฟาย) (หากทำเวลาเกินที่กำหนดจะถูกยึดเงินมัดจำ)
    รุ่น - เวลาควอลิฟาย (วินาที)
    SUPER DRAGSTER - 9.000
    SUPER MAX - 10.000
    PRO MODIFY - 10.000
    PRO - 11.500
    SUPER - 13.000
    PRO N/A - 13.000


    หมายเหตุ
    - กติกามีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง เพื่อความเหมาะสมกับรถที่จะเข้าร่วมจัดอันดับในทุกๆ รุ่น
    - กติกาที่มีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงคือจุดที่มีการไฮไลต์เป็นสีแดงทั้งหมด

    ประกาศ ณ วันที่ 13-08-08​


    ดาวน์โหลดกติกาเพื่อนำไปพิมพ์ คลิกที่ไฟล์แนบข้างล่างนี้
     
  4. KENTENS@I

    KENTENS@I New Member Member

    535
    26
    0
    2 รุ่น นี้ ก็เดาออกแล้วว่า รถหน้ายาวมาแน่นอน SUPER DRAGSTER


     
  5. pornnirun

    pornnirun New Member Member

    1,929
    44
    0
    ปีนี้คงมันแน่เพราะวิ่งสนามใหม่ยาวเป็นกิโลอาจมี6.ปลายครับ
     
    R2D2 ถูกใจสิ่งนี้
  6. n!Cs`RCW

    n!Cs`RCW New Member Member

    470
    20
    0
    ปีนี้ชุดใหญ่...
     
    R2D2 ถูกใจสิ่งนี้
  7. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ปีนี้มันส์แน่นอนคับ จะคอยติดตามชมนะคับ
     
    R2D2 ถูกใจสิ่งนี้
  8. 200silvia

    200silvia New Member Member

    118
    3
    0
    รอชมคับ...
     
    R2D2 ถูกใจสิ่งนี้
  9. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    เยี่ยมคับ รอชมกันยาวๆตอนสิ้นปี

    ปล. อาจจะต้องมีเพิ่มรุ่นรองรับพวก 8 สูบ รึเปล่าคับ
     
    R2D2 ถูกใจสิ่งนี้
  10. Art_unicarmotorsport

    Art_unicarmotorsport New Member Member

    151
    3
    0
    ปีนี้เจอกันครับ SUPER6 4WD Unicar motorsport .
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 ตุลาคม 2008
  11. Sadd

    Sadd New Member Member

    70
    8
    0
    รายละเอียดทั้งหมดของงานสามารถเข้าไปดูได้ตามนี้เลยครับ

    www.soupedupthailand.com
     
  12. รักผัวปิ่น

    รักผัวปิ่น New Member Racer

    88
    11
    0
    -- เรื่องระบบส่งกำลัง ทำไมรุ่น SUPER6 ระบุได้ แต่ทำไมรุ่น PRO 6 แบ่งไม่ได้ ........ เหตุผล
    -- เรื่องยางที่จะให้ใช้ในแต่ละรุ่น ช่วยระบุให้เคลียร์ชัดเจนกว่านี้ เป็นไปได้ระบุยี่ห้อมาเลยจะได้ไม่มีปัญหาหลังการแข่งขัน
    -- ปีนี้ คัดกรรมการที่ตัดสินเรื่องรายละเอียดของตัวรถ และ ระบบส่งกำลัง ที่ชัดเจนกว่าปีที่แล้วหน่อยนะครับ ...... เบื่อปัญหาหลังการแข่งขัน
     
  13. Sadd

    Sadd New Member Member

    70
    8
    0
    ตอบคำถามจากทีมงานผู้จัด Souped up 2008

    การเปลี่ยนแปลงกติกาของรุ่น Super ทั้งหมดในปีนี้มีเหตุผลเกี่ยวเนื่องมาจากเรื่องเวลาของรถในรุ่น Pro และ Super ที่ทำเวลาออกมาได้ไกล้เคียงกันมาก ในปีนี้ทางผู้จัดต้องการให้เวลาของรถทั้ง 2 รุ่นแตกต่างกันจึงได้มีการเปลี่ยนแปลงกติกาในรุ่น Super ทุกรุ่น ให้มีการเพิ่มน้ำหนักให้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นในรุ่น Super ยังได้มีการกำหนดในเรื่องของเกียร์ที่ห้ามใช้เกียร์ออโต้แดร็ก, เกียร์ Dog Box และต้องเป็นเกียร์ที่มีชุดเฟือง Synchromesh ห้ามกลไกการเข้าเกียร์แบบ Sequential ต้องเป็นแบบ H-Pattern เท่านั้น ในเรื่องของยางก็ห้ามยาง Racing ทุกประเภท ไม่ว่าจะมี D.O.T. หรือไม่มี D.O.T. ก็ตาม ยางที่ใช้ได้คือยางเรเดียลเท่านั้น (ห้าม Sorft, Slick, Drag Radial และยางผ้าใบ)

    ในรุ่น Pro ปีนี้ไม่มีการเพิ่มน้ำหนัก น้ำหนักเท่ากับปีที่ผ่านมา และไม่บังคับในเรื่องของระบบส่งกำลัง ใช้อะไรก็ได้ และนอกจากนั้นในรุ่น Pro ซึ่งปีที่แล้วห้ามยาง Drag Slick ปี 2008 นี้ใช้ยาง Drag Slick ได้ แต่ต้องมีขนาดตามที่กำหนด ซึ่งเกณฑ์การวัดขนาดหน้ากว้างของหน้ายางนั้นยึดตามตัวเลขที่ปั้มมาบนแก้มยาง

    สำหรับในคำแนะนำเรื่องของกรรมการตรวจสภาพนั้นทางผู้จัดก็ต้องขอขอบคุณที่ให้คำแนะนำมา ทางผู้จัดจะนำมาพิจารณาเพื่อแก้ปัญหาต่อไปครับ

    ขอบคุณครับ
    XO AUTOSPORT/Tuned by...
     
  14. PIDD !!!

    PIDD !!! New Member Member

    61
    1
    0
    กั้ง!!! เริ่มนับถอยหลังเลยดีกว่า
     
  15. Sadd

    Sadd New Member Member

    70
    8
    0
    ได้เลยพี่ อีกไม่กี่เดือนเอง มันส์แน่นอน
     
  16. Bert_GPI

    Bert_GPI New Member Member

    2
    0
    0
  17. Sadd

    Sadd New Member Member

    70
    8
    0

    เกรียนมาเยือนครับพี่น้อง :p:p:p
     
  18. Sadd

    Sadd New Member Member

    70
    8
    0
    ไม่มีอะไรจะพูดมากกว่านี้หรอพี่ ..... อิอิอิ :D
     
  19. maenza

    maenza New Member Member

    83
    1
    0
    หนุกหนานแน่นอนเพ่น้อง
     
  20. Sadd

    Sadd New Member Member

    70
    8
    0
    พบกันวันที่ 30 พย. 51 ที่สนามใหม่ แน่นอน ครับ!!!

    ***ระวังไปผิดงานนะครับ***
     
  21. bond 1

    bond 1 Active Member VIP

    1,683
    18
    38
    สุดยอดครับจะได้เตรียมตัวไป ตั้งกะล่วงครับ ครับผม

    ตกลงสนามใหม่นี้ใช่ ที่สนามเทพนคร เปล่าครับ อีกเรื่องพี่บอกว่า วันที่ 30 ตรงกับวันอาทิตย์ แล้ววันเ้สาร์ที่29ตกลง เป็นการคัดเลือกเหมือนเดิมใช่เปล่าครับ
    ยังไงรบกวน แจ้งหน่อยครับ จะได้เตรียมตัวไปถูกวัน อะครับขอบคุณครับ:D
     
  22. XO AUTOSPORT

    XO AUTOSPORT Guest

    0
    0
    0
    ประกาศเพิ่มเติม Souped up Thailand Records 2008

    กำหนดการ

    งาน Souped up Thailand Records 2008 กำหนดวันจัดงานดังนี้

    วันที่ 28 พฤศจิกายน 2551 ตรวจสภาพ เวลา 10.00-17.00 น.
    วันที่ 29 พฤศจิกายน 2551 ตรวจสภาพ, Test Run และ Qualify ทุกรุ่น เวลา 08.00-18.00 น.
    วันที่ 30 พฤศจิกายน 2551 จัดอันดับ ค้นหา 10 อันดับรถโมดิฟายที่เร็วสุดในประเทศไทยประจำปี 2008 เวลา 08.00-18.00 น.

    สถานที่ สนามเทพนคร มอเตอร์สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (มหาชัย)

    ประกาศเพิ่มเติม
    1. เนื่องจากในปัจจุบันการโมดิฟายมีขอบเขตุที่กว้างขึ้น เพื่อความเหมาะสม ทางผู้จัดจึงเพิ่มรุ่นย่อยในรุ่น Pro Modify ขึ้นอีก 1 รุ่น คือรุ่น Pro Over 6 Modify มีรายละเอียดกติกาดังนี้

    เป็นรถยนต์ที่ใช้โครงสร้างเดิมเป็นหลัก สามารถแก้ไขดัดแปลงช่วงล่างล้อที่ขับเคลื่อนได้โดยเสรี
    ระบบช่วงล่างล้อที่ไม่ได้เป็นล้อขับเคลื่อนต้องคงรูปแบบ แลำงานเดิมเอาไว้ สามารถใส่อะไหล่แต่งทดแทนได้
    ดัดแปลงชิ้นส่วนตัวถังได้อิสระ สามารถใช้วัสดุอื่นแทนกระจกได้
    รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางตามยาวอยู่ด้านหน้ารถ หัวเทียนสูบหน้าสุดต้องไม่อยู่หลังแนวขวางศูนย์ล้อหน้า (อ้างอิงจากจุดที่ล้อหน้าสัมผัสพื้น) ส่วนเครื่องยนต์วางตามขวาง, วางในตำแหน่งกลาง หรือวางท้ายรถเปิดอิสระ
    อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
    ระบบขับเคลื่อนอิสระ
    ใช้ยางได้ทุกประเภท แต่ต้องอยู่ในขนาดที่กำหนดหน้ายางกว้างไม่เกิน 335 มิลลิเมตร (Drag Slick หน้ากว้างไม่เกิน 13.0 นิ้ว
    2. ขอแก้ไขกติกาในรุ่น Super Dragster ในเรื่องฐานล้อ ดังนี้
    - รุ่น Super Dragster ต้องมีระยะฐานล้อ (Wheel Base) ตั้งแต่ 121.0 นิ้ว (3073.4 มิลลิเมตร) ขึ้นไป ระยะฐานล้อ จะวัดตั้งแต่จุดศูนย์กลางล้อหน้าถึงจุดศูนย์กลางล้อหลัง (อ้างอิงจากจุดศูนย์กลางดุมล้อหน้าและล้อหลัง)
    3. สามารถ Download ใบสมัครจาก www.soupedthailand.com ได้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2551 เป็นต้นไป
    4. เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2551 เป็นต้นไป

    XO AUTOSPORT/Tuned by...
     
  23. GAP_B11

    GAP_B11 Well-Known Member VIP

    6,314
    95
    48
    โอวววววววววววว


    ไกล้บ้านเลยยย อิอิ
     
  24. ดิ้ล Daytona

    ดิ้ล Daytona New Member VIP

    4,806
    129
    0
    สถานที่ใหม่ ตัวแรงใหม่ๆ
     
  25. maenza

    maenza New Member Member

    83
    1
    0
    นับถอยหลังตามล่า หา "สถิติ"
     
  26. NuTTyRaY

    NuTTyRaY New Member Member

    658
    13
    0
    ตั้งตาคอยเลย...
     
  27. Sadd

    Sadd New Member Member

    70
    8
    0
    อัพไปเลย
     
  28. NeawVtec

    NeawVtec New Member Member

    73
    3
    0
    เดือนพฤศจิกา มีแต่งานดีๆ
    ต้นเดือน งาน SUPER CAR บางแสน 7-9 พฤศจิกา
    ปลายเดือน งาน SOUPED UP 28-30 พฤศจิกา
     
  29. Bert_GPI

    Bert_GPI New Member Member

    2
    0
    0
  30. maenza

    maenza New Member Member

    83
    1
    0
    อืมอืมอืม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้