ผมไม่ทราบว่ารถเพื่อนๆเป็นไงบ้าง ของผมที่ทำมามี ปาดฝา ขัดพอร์ท เปลี่ยนครัชทองแดง เสริมหวีสองชั้น เฮดเดอร์เลสทั้งเส้น ท่อเลสทั้งเส้น เปลี่ยนหัวเทียน จูนกล่องrealtime เทคเปิดที่3800 มีรอบ8000รอบ ถามว่ามันขับดีมั้ย มันก็ดีกว่าเดิม แต่มันไม่สะใจ เพื่อนๆรู้สึกแบบผมป่าวครับ ถามเป็นความรู้นะครับ ปล ผมไม่ได้อยู่ในคลับนะครับ
เทคเปิดเร็วไปหน่อยครับ เพราะทำฝามาแล้วจะช่วยให้ตีนต้นดีขึ้นอยู่แล้ว ไหนจะครัชอีกครับ แค่นี้ก็พอแล้ว ตีนต้น เทคเปิด 4200 รอบ นี่เหมาะเหม็ง ปลายจะได้เหลือๆครับผม ลองปลายหรือยังครับ ได้เท่าไหร่ ของผมสเต็ปคล้ายๆกัน แต่ไม่ได้ทำคลัช+ทำกล่อง ไมล์เดิม ปลายไป 190+ ครับ
เทคเปิด4000 นิดๆกะลังดีครับ ถ้าทำเสต็ปที่ว่ามา แล้วสมบูรณ์ ทุกอย่างที่บอกมา ผมว่า B16 มีหนาวๆร้อนๆนะ ...
พอแล้วคับ เดี๋ยวนี้หาถนนวิ่งยาก มีหัวปิงปองเป็นจุดๆ ผมเจอมาขับเร็วเรียกให้จอดตอนไปศาลสกลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมชลอไม่จอดเปิดหน้าต่าง ขย้ำแบงค์ 20 โยนให้แล้วก้อไปต่อ มองกระจกหลังเห็นหยิบเข้ากระเป๋า วันๆไม่ทำไร ตั้งด่านรีบไถอย่างเดียว ก้อเข้าใจคับว่าเวลาเอารถทางหลวงออกมานายต้องเซ็นต์อนุญาติ 3000 จ่ายให้นายเลย แล้วขับออกมาหากิน
เพิ่งกลับมาก็ใช้ได้นะครับ พอลองกับรถคนอื่นแล้วเพิ่งรู้ว่ารถตัวเองก็วิ่งดี เล่นมา3รอบ ทานสามดอ ทานae แต่อยากใส่เทอร์โบเลยสู้เค้าไม่ได้ตั้งแต่ เกียแรกเลยคับ แต่มีปัญหานิดหน่อยถามผู้รู้หน่อยครับ ผมล็อกรอบออกตัวประมาณ3-4พันรอบรอบแรกออกได้ รอบสองดับเฉยเลย และคันเกียยาวสับว่าวหลายรอบเลย แต่หลังๆลองไล่รอบเอาออกเกียร์สองก็ดีนะคับ
ปัญหา..สับเกียร์ไม่เข้าอาจเป็นที่...หวี่ครัชนะพี่ เพราะ D15b. ไม่ควรใช้หวี่ครัชถึง 2 ชั้นอะครับ เพราะเคยถามคนที่เค้า...ทำครัชเก่งมา เครื่องมันไม่ได้ลองรับขนาดนั้นอะครับ... พูดง่ายๆ...มันจับมากไปอ้าน้า... ............................................................................... แต่ผมไม่ยุให้พี่ยัดหอยอะพี่... ผมว่า...ว่ารางหัวฉีด+เพิ่ม ซีซี หัวฉีดดีก่าน้าครับ ผมก็ไม่รู่อะไรมากมายน้าพี่ แต่ก็แล้วแต่พี่ครับ... เรื่องหวี่ครัช....มันมีผลจริงๆนะมันจะสับเกียร์ยากเวลาพี่อยู่ในรอบสูงพี่ ยิ่งพี่ทำเสื้อมาแล้ว...แรงต้น...สุดแน่ๆ
ถูกครับ หวีสองอันมันมีผลเวลาลากรอบจัดๆแล้วต้องการสับเกียเร็วๆ มันจะเข้าอยาก ของผมก็ทำสเตปใกล้เคียงกะเจ้าของกะทู้ครับแต่ของผมเป้นเกีย ธรรมดาคาร์บู(ซึ่งต้นๆจะได้รอบจัดกว่า เกียเดิมๆ D15B) ส่วนท่อนล่างก็ ของ ZC(ซึ่งเราได้ความจุเป็น 1600 cc ) รอบมาหลักกว่า D15B ก็วิ่งมันดีนะ ก็พอรับได้ ไปวิ่งที่ Vtec praty กะตาโต b16 โมกล่อง คลัสทองแดง เฮดเดอร์ ก็โดนผมสวนไป เวลาก็ 15.xxx ปลายๆ -ผมว่าแค่คลัสทองแดงก็น่าจะเอาอยู่แล้ว น่าจะหันมาเล่นพวก ระบบไฟดีกว่า ทำไฟดีๆได้อีกม้าสองม้าลเยนะครับ -ส่วนเฮดเดอร์กับท่อ ถ้า ผมแนะนำ 4-1 นะผลว่าต้นมันจัดกว่า 4-2-1 นะ สะใจกว่า ส่วนท่อเป้นแนวทางนะ เดินตรงลอกท่องกะเดินตามทางเดิม(ยิ่งหลายโค้งยิ่งออกช้า) เดินตรงลอดท้องจะได้แรงและเสียงดีกว่าและลื้นกว่า (ลองมาทั้งสองแบบแล้ว) -ส่วนการเซตโบนั้นเห้นด้วยนะ แต่ต้องถึงนะ ไม่งั้นพังๆๆๆๆและก็พังเคยคิดจะทำนะ แต่กว่าไม่ถึงเห้นใน youtube มันวิ่งกะ k20 เลยนะไอ้ d15+turbo เนีย แต่พวกไอ้หรั่งมันทำถึงจริงๆ แต่ถ้าเราทำถึงๆเนียผมว่า ตะกูล k กะ H เนียมีโดนกันและ พี่ไทยโมไม่แพ้ใครอยุ่แล้ว อย่างน้อยเลยจะให้เหนียว ลูก ก้าน ข้อ ต้องเปลี่ยนใหม่หมดเลย ยังงัยถ้าทำสเตบต่อไปเสร้จแล้วมารายงานด้วยนะครับ
ไปถามที่ร้านมาคับ ว่าจะลองเปลี่ยนquick ship คนที่เคยเปลี่ยนมาลองบอกหน่อยว่าดีมั้ยครับ อยากรู้เผื่อมันจะสับเกียร์ได้ดีกว่านี้ แล้วที่ว่าให้ทำไฟอะ ทำไรบ้างครับ เห็นถามที่ร้าน เค้าบอกถ้าจะทำเสต็ปต่อไปก็เปลี่ยนแคม เปลี่ยนลูกสูบ แต่ผมไม่ยัดโบอยู่แล้ว เพราผมวิ่งงานด้วยพังแน่นอน แล้วถ้าผมทำเสต็ปต่อไปจะเป็นไงบ้างคับ ถามผู้รู้
คริๆคริๆ... เปลียนแคม+เฟืองแคม วางรางหัวฉีด+เพิ่มขนาดหัวฉีด.... ลูกสูบ+ก้านซิ่งๆ เปลียนท่อร่วมไอดี... จัดรายระเอียด...เรื่องไฟ (เพื่อเพิ่มความนิ่งของรอบเครื่อง) - วายกลาว - คอยโรตารี่ แบบแยก ( เพราะจะช่วยเรื่องรอบนิ่งได้ดีครับ...ตัวนี้ลองทำเเล้วมีผลครับ ) -ฯลฯ ของเล่น...เพื่อเพิ่มความสะเถียน...ของไฟในตัวรถ
----- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- หวีใช้ของอะไรดีครับ เทคเปิดเร็วดียังไงหรือไม่ดียังไงครับ เทคเปิดช้าดียังไงหรือไม่ดียังไงครับ ขอความรู้หน่อยครับ
หวีเนียแล้วแต่หาได้อ่ะ แต่ส่วนใหญ่ซื้อแผ่นคลัสที่เชียงกงมันจะติดมาเป้นชุดเลย เป็นก้อนๆเลย ส่วนเทดเปิดเร็วนั้นดีตรงที่ ขับมันขึ้นครับเพราะจะได้รอบแบบลื่นๆเร็วขึ้น ซัก 4200 กำลังดี ถ้าต่ำกว่านั้น ก็แตกน้ำมันเป็นเลิศ ส่วนเปิดช้ามันก็ตรงข้ามกับแบบเปิดเร็วครับคือกว่าเทคจะเปิดก็รอนานหน่อย แต่ก็ประหยัดน้ำมันกว่าเปิดเร็ว โดยปรกติจะเปิดที่ 5000-5200 รอบ แล้วแต่การปรับตั้งไฟ ส่วนขเองเจ้าของกระทู้ที่เปิดที่ 3800 โดยส่วนตัวผมว่ามันเร็วไป การบาร่านของรอบต่อกำลังรถมันยังมาไม่พอ (รอบที่มาพอที่จะทำให้รถพุ่งไปแบบไรน้ำหนักน้อยที่สุด 555 ขอเข้าฟิสิกหน่อยละกัน)
ผมว่าเรื่องเทค...จะเปิดตอนกี่รอบเนีย มันจะดีรึไม่ดียังไง...ผมว่ามันอยู่กับรอบ...แรงบิดของเครื่องครับ แรงบิดของเครื่อง...สูงเทคก็ควร...เปิดในรอบที่สูงขึ้นตามอะครับ พูดงานๆครับ...มันก็เหมือนความสมดุลอะ...มันต้องมี ................................................................................................. หวีครัช... ใช้ดีหมดอะครับ...มันอยู่ที่เงิน...ของถูกๆเดิมๆเอาไปโมไม่กี่ตังค์ก็ใช้ได้ครับ - แต่มันขึ้นอยู่กับการใช้งาน...ของเครื่องนั้นๆอะครับ แรงม้าเท่าไร...แรงบิดเท่าไร...และการมองว่าทำทำเครื่องเพิ่มเติมขึ้นเท่าไร .................................................................................................. อย่างเช่นที่ ท่านเจ้าของกระทู้บอกอะครับ... ว่าเค้าจะทำสเต็ป...ต่อไป ซึ่งทางอู่...อาจจะมองอนาคตไว้แล้วอะครับ ว่าแรงบิด+แรงม้าจะต้องเพิ่มขึ้นอีก...จึงเลือกใช้หวี ครัช 2 ชั้น ซึ่งถ้าสิ่งที่เจ้าของกระทู้ทำมาตอนแลกนั้น....หวีครัช 2 ชั้นนั้นมันเกินครับ สับเกียร์ยาก...แต่ถ้านำมา + กับ คริกชิพ...ในความคิดผมว่า เวลาขับ 402 ม. ช่วงสับเกียร์ 2 ขึ้น เกียร์ 3 อาจจะเข้ายากก็ได้ครับ งืมๆ...
แล้วยังงี้ผมทำไงดี แต่ผมถามทางอู่เค้าบอกว่าไม่เกี่ยวกับหวีนะ อู่เป็นเพื่อนกันคงไม่หลอกคับ เค้าก็บอกลองใส่ควิกชิพมันจะเข้าง่ายขึ้น แต่ถ้าคุนบอกเข้า 2_3ยากหรอครับยังงี้แก้ไงดี แต่ไปเล่นปั๊มเจ็ทก็ไม่โดนใครเลยนะไหลดี
ลองคุยกับทางอู่... เพิ่มสเต็ป...ให้แรงบิด/แรงม้ามันเพิ่มกว่านี้อะครับ เพราะเคยเห็นพี่ในอู่...ที่ผมไปทำครัชอะครับ ตอนแลกผมก็นึกว่าเป็นที่เกียร์...แต่พี่เค้าบอกว่า กำลัง...ของ D15b. มานยังไม่มากพอที่จะต้องใช้ของ แบบสิ้นเปลืองเกินไปอะครับ...แบบหวีครัช 2 ชั้น พี่เค้าบอกว่าแค่หวีครัช...เสริมก็พอแล้ว แต่พอมาอีกวันเหง D15b. อีกคันเข้ามาทำอีกคัน... งง..อ้าวทำไมเค้าถึงเอา หวีครัช 2 ชั้นใส้ให้ ซึ่งเหตุผลเดียว...ที่พี่ที่อู่บอกมาคือ... D15b. คันนั้นลงมาครบแล้ว...ระบบส่งกำลัง ของเค้า...ทำมาครบกว่าของเรา ซึ่ง..ทำให้ผมงง ...ยิ่งกว่าเดิม...แต่พอได้ขับรถคันนั้นจริงๆ ถึงพอเข้าใจ...ในสิ่งที่พี่เค้าว่า... เกียร์...เค้าก็เรียงมา...ฟันเฟืองก็ไล่ใหม่หมด... เข้าเกียร์...ง่ายมากๆเหยียบครัชเเล้วปล่อยจะรู้สึกเลยว่ารถ...โดดออกไปเลย ประมาณนั้น... .................................................................................. ผมว่า...อู่ที่พี่ไปทำอะ เค้าคงมองว่าพี่...ต้องนำรถเข้าไปทำเพิ่มอีกแน่ๆอะ เค้าถึง..ลงหวีครัชให้ 2 ชั้นอะครับ
ไปคับพฤหัสนี้ แต่ผมไม่ทำอะไรแล้ว เพราะเด๋วรอเซ็ตโบเลย เพื่อนเอา04มาให้ กะว่าจะลองแต่ไม่เปลี่ยนลูกนะ ว่าจะลองดู แต่ท่าทางเร็วทางลัดแน่คับ