อันไหนเตี้ยกว่าคับ เพราะตัวผมเองไม่อยากให้เตี้ยมากขับยาก แล้วสปิงโหลดใส่เตี้ยลงมากี่นิ้วในแม็ก15 และเลื่อนเบ้าลงมากี่นิ้วคับ ผู้รู้ช่วยตอบที ขอบคุนคับ
เปลี่ยนสปริงโหลดจะเตี้ยลงมากกว่าการเลื่อนเบ้าครับ การเลื่อนเบ้าจะเตี้ยลง 1 นิ้ว สปริงเดิม DC5 เตี้ยลง 1 นิ้ว สปริงEibach เตี้ยลงเกือบๆ 2 นิ้ว สปริงH&R เตี้ยลง 2 นิ้วกว่าๆ
เพิ่มเติมว่าเลื่อนเบ้าทำได้แค่ด้านหน้านะครับ แนะนำเป็นสปริงโหลดที่เตี้ยลงมาไม่มากจะดีกว่าครับเช่น Tanabe รุ่น NF ครับ รู้สึกพี่ป๋องจะใช้อยู่แล้วใส่แม็ก15อยู่ด้วย รอเจ้าตัวมายืนยันอีกครั้งครับ
ถ้า จะเอาไม่เตี้ย ก็ ลอง สปริง Tein ก็ได้ครับ ไม่เตี้ย มาก ตัวผมใส่ Tanabe NF210 ก็ เตี้ยมาลง พอควรครับ ราวๆ นิ้วกว่า ในรูป ใส่สปริง ทานาเบ้ NF210 เลื่อนเบ้าหน้า ข้างหลัง รองเสปเซอร์ขึ้น 1นิ้ว เพราะหนัก LPG ครับ แม็ก 15 ยาง 205/55/15
คุณป๋อง เวลาเข้าห้าง หรือเข้าลานจอดตามอาคาร ท้องครูดบ้างป่าวอะครับ ผมใช้ H&R หลังรองสเปเซอร์ขึ้น 1 นิ้วด้วยเหตุผลเดียวกัน แต่ผมใส่แม็กเดิมยางเดิมของEXI ขอบ 14 เวลาเข้าห้างท้องครูดจังเลยอะครับ ตอนนี้ยางหมดสภาพแล้ว เลยว่าจะหาขอบ 15+ยางสเปคเดียวกัน มาใส่ ไม่อยากใส่ล้อใหญ่
สปริง TEIN โช๊คเดิมไม่เลื่อนเบ้าหน้า รองสเปเซอร์หลัง 1 นิ้ว ยาง 195/55 R15 เตี๊ยลงมาประมาณ 1 นิ้วกว่า ๆ ไม่เตี๊ยมาก รูปอยู่กระทู้ล้อ 15 นะคับ
พี่ ๆ ที่เลื่อนเบ้าหน้า ลงมาความสูงต่ำระหว่างซ้ายขวาจะเท่ากันไหมครับ ของผมเลื่อนมาแล้วหางกัน 2 มินนะครับ ควจจะไปให้ช่างเขาแก้ให้เท่ากันไหมครับ
ของผม 195/50/15 คับ สปริง TANABE DF210 ไมได้เลื่อนเบ้าคับ แต่โช๊คหลังทำสตัทมาคับ ไปไหนมาไหนลำบากคับ ติด ท่อใต้ท้องรถคับ สงสัยซีรี่ยางมันเล็กไป พอดียืมแม็กเพื่อนมาใส่คับ หุหุ