มันมีน้ำมันเครื่อง ไหลซึมออกมาจาก เครื่องแต่บนส่วนฝาวาว์ลไม่มีไหลออกมาเลย เคยไปถามร้านแถวบ้านเค้าบอกว่า ประเก็นท่อนบนน่าจะเสื่อมแล้ว เค้าคิดค่าใช้จ่าย+ค่าของเบิกใหม่ รวม 3000บาท (มีทอน) ราคานี้okไหมครับ แล้วที่เค้าบอกว่า ถ้าประกอบกลับไม่ดี เช่น ไขน็อตแน่น ไปจะทำให้ฝาโก่งได้ อันนี้จริงหรือป่าวครับ แล้วอาการนี้มีผลต่อ กำลังอัดของเครื่องด้วยหรือป่าวครับ
ถ่ายรูปมาดูดีกว่าครับ ว่ามันซึมตรงไหน ประเก็นฝาครอบวาว ,โอริงจานจ่าย และน็อตฝาครอบวาว จะได้เปลี่ยนถูกตัวครับ
น็อตฝาครอบวาว์ล เปลี่ยนไปแล้วครับ เหลือโอริงจานจ่าย+ประเก็นฝาครอบวาว์ล เรื่องรูป เดี๋ยวตอนเย็นๆเอามาลงให้ครับ ราคา3000 บาท แค่ เปล่ยนประเก็นฝาครอบวาว์ลนะครับ
เช็ดล้างให้สะอาดทุกจุด และรอดูใหม่ครับ จะได้รู้ว่ารั่วจากตรงไหนและแก้ได้ตรงจุดนะครับ จะได้ไม่เสียเงินเยอะ
ตอนแรกๆมันก็รั่วกระจายหมดอะครับ ออกฝาวาว์ล เน่าสุดๆ แต่นี้ผมไปเปลี่ยน น้อตฝาครอบวาว์ล ประเก็นฝาครอบวาว์ล ช่างคนทนไม่ไหวเลยเอาน้ำยามาล้างให้ แป๋ปเดียว รั่วอีกแล้ว แต่น้อยกว่าเดิม เยอะ สรุป 3000(เหลือทอน) ค่าของ+ค่าแรง เปลี่ยนประเก็นฝาสูบเครื่อง ราคานี้okไหมครับ ทำครึ่งวัน:cry: ใครเคยทำรบกวนหน่อยครับ
เคยทำครับ แต่ไม่แน่ใจว่าเท่าไร ถูกกว่านี้แน่ๆๆ จำราคาไม่ได้ ยังไงลองโทรถามร้านอื่นดูก็ได้ครับ พี่ก่ำ AutoWay หรือคนอื่นก็ได้ลองดูครับ
/ ของผมเคยเป็นเหมือนกันครับ หาอยู่นาน เจอมันไหลออกมาบริเวณ โซลินอยส์วีเทค ถอดออกมาเป็นโอริงค์เหมือนเลขแปด ถ้าเป็นตรงนี้ เบิก0เลยไม่กี่ตังค์
ถ้าเป้นผม จะเปลี่ยนเอง ไขน็อตไม่กี่ตัว ถ้าโอริงจานจ่าย รู้สึกจะ 60 บาท แต่ประเก็นฝาวาวไม่รู้ราคา ลองโทรถาม YSC ดิครับ ถ้าไม่เกินพัน ผมว่าทำเองได้
รบกวนขอเบอร์หน่อยได้ไหมครับ YSC คืออยากจะทำเองแต่งช่างเค้าบอกว่าต้องใช้ประแจปอน ไขกลับ ผมไม่มีอุปกรณ์ด้วยสิ รบกวนด้วยนะครับ
ตกลงว่า 3000 บาท คือ เปลี่ยนประเก็นฝาสูบใช่หรือเปล่าครับ ไม่ใช่ประเก็นฝาวาล์วนะครับ ผมอ่านไปอ่านมาชักเริ่มสงสัยครับ ขออภัยด้วยนะครับที่ข้อความเบิ้ล ตอนส่งครั้งแรกเน็ทล่มไม่นึกว่ามันจะส่งไปก็เลยส่งซ้ำอีกรอบครับ
ไม่ใช้ประเก็นฝาครอบวาว์ลนะครับ ตัวนั้นเปลี่ยนไปแล้วที่มันจะเป็นยางๆ มันคือประเก็นฝาสูบ ครับ แล้วโอริงจานจ่าย เราเปลี่ยนเองได้ไหมครับ ไม่อยากเสียเงินเพิ่ม
เป็นเหมือนกันเลย ประเก็นเสื่อมมีน้ำมันไหลออกมา แต่ซ่อมยังไงก็ไม่ถึง 3 พัน ร้านมีเยอะถามหลายๆร้านสิครับ
ลองเปลี่ยน โอริงจานจ่ายก่อนดีกว่าครับ เพราะส่วนใหญ่ จะเยิ้มจากจานจ่ายลงด้านล่าง จนทำให้เหมือน ประเก็นฝาสูบรั่ว อันละ 60 บาทมั้ง ที่ YSC ซื้อมาเปลี่ยนเองได้ครับ ไขน็อต 3 ตัวที่จานจ่ายออกมา ก็จะเจอแล้วครับ อ้อ...อย่าลืมมาร์คตำแหน่งจานจ่ายเดิมไว้ด้วยน่ะครับ
โอริงฝาครอบวาวล์ เทียมตัว ละ ร้อยกว่าบาท แท้ สามร้อย ก่วา โฮริงวีเทคแท้ สามร้อยสามสิบบาท โอริงจานจ่ายห้าสิบห้าบาท ทั้งหมอนี้ผมเพิ่งเปลี่ยนมา เลยแจ้งราคาหั้ยทราบ(ค่าแรงฟรีทำเองหมด)
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองทำดู มีข้อควรระวังอะไรไหมครัในการเปลี่ยนโอริงจานจ่าย เพราะผมลองหาในgoogleดูเค้าบอกระวังเรื่องการใส่ ถ้าใส่ไม่ดีจะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟ เพราะรถผมใช้แก๊สด้วยกลัวมันจะBack fire ขอบคุณครับ http://www.gasthai.com/boardgas/html2005/A20429.html อ้างอิง คำตอบที่ 14 ครับ
อีกนิดครับ โอริงจานจ่ายนี้ เราจำเป็นต้องไขน็อต+ตรงส่วนของกะลา(สีดำที่ใส่สายหัวเทียน)ก่อน แล้วค่อยไปไขที่น็อต6เหลี่ยมใช่ไหมครับ หรือว่าไขที่น็อต6เหลี่ยมได้เลยครับ
ก่อนอื่นต้องเช็คให้แน่ใจก่อน ว่าคราบมาจาก รอยต่อเครื่องกับจานจ่าย หรือ ฝาครอบจานจ่ายกันแน่ (คนละจุดแต่อยู่ใกล้กันนะครับ) ทีนี้ถ้ารั่วรอยต่อ เครื่องกับ จานจ่าย(ตรงเหล็ก) แสดงว่ารั่วที่โอริง เป็นยางกลมๆครับ วิธีถอดเจ้าตัวนี้ ถอดน๊อตเบอร์12 ที่ยึดกับเครื่อง3ตัว ถ้าไม่เทคจะมีสองตัว ไม่ต้องถอดสายหัวเทียน หรือ น๊อตที่ยึดฝากระลาพลาสติกนะครับ ดึงออกมาจะเห็นโอริง ใช้ไขควงงัด แล้วเปลี่ยนอันใหม่เข้าไปแทน ตอนใส่มันจะมีแง่งบังคับล๊อกอยู่ ใส่ยังไงก็ไม่ผิดครับ ถ้าผิดมันจะไม่เข้า อิอิ ส่วนอีกจุดนึง ถ้ารั่วจากรอยต่อฝากกระลาพลาสติก อันนี้ผมทำไม่เป็นนะ รู้แต่เรื้อเยอะ เริ่มจากเปิดฝากระลา ถอดหัวนกกระจอก และอื่นที่ไม่เคยลองถอดอีก เพราะซีลตัวนี้ มันอยู่ในจานจ่ายครับ ต้องแยกร่างมันมา ถ้าเห็นคราบไม่ชัด แนะนำเช็คให้สะอาดแล้วดูทุกวันครับ ส่วนอีกจุดนึงที่ไม่ควรมองข้ามคือ โอริงโซลินอยวีเทค ตัวนี้อยู่แถวหลังเครื่อง ถ้ารั่วจะไหลมาแถวใต้จานจ่ายเหมือนๆกันครับ ลองเช็คดู