คือสงสัย ว่าคอมแอร์นะ เวลาเร่งเครื่องตอนเกียร์ว่าง (เปิดแอร์) รถเกียร์ออโต้นะ ทำไมหน้าครัสมัจากออก เหมือนมันไม่หมุน พอยกคันเร่งก็ดูดเข้า มันเป็นปกติหรือเปล่าว - อีกหน่อย มีวิธีทำให้คอมไม่ตัดหรือตัดช้าได้เปล่าว (ไม่เอาต่อตรงนะ) >>>ขอบคุณครับ[<<</COLOR]
>>> เคยเปลี่ยนพัดลมระบายคอร์ยร้อยแอร์หรือยังครับ ถ้ายังรบกวนให้เปลี่ยนดูก่อนครับ หรือไม่ก็ลองขับรถเร็วๆไปเรื่อยๆ ดูว่าแอร์เย็นปกติหรือป่าว ถ้าขับแบบจอดไว้เฉยๆ แล้วแอร์เหมือนไม่ทำงาน ก็น่าจะสรุปได้ว่า พัดลมน่าจะเสื่อมสภาพตามอายุครับ ซื้อมือสองเชียงกงก็ประมาณ 500 บาท ครับ โชคดีนะครับ หนึ่งถาม กับ หนึ่งบวกจากผม <<<
ตอบตามที่พอรู้นะครับ 1. เรื่องหน้าครัชจับ-ไม่จับ 1.1 ที่บอกว่าเร่งเครื่องนั้นเร่งไปถึงกี่พันรอบครับ เพราะปกติแล้วถ้ารอบสูงเกินกว่าที่กล่อง ECU ตั้งไว้มันก็จะสั่งตัดคอมฯแอร์ครับ (กว่า 5000 รอบหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่กล่องที่จูนได้ สามารถตั้งค่าใหม่ได้) 1.2 ไม่แน่ใจว่าครัชของคอมฯแอร์มีปัญหาหรือเปล่านะครับ 2. เรื่องคอมฯแอร์ตัด คอมฯแอร์ตัดนั้จะถูกสั่งงานมาจาก 2 ส่วนครับ คือส่วนแรกจะเป็น ECU สั่งอย่างที่กล่าวไว้ด้านบน ส่วนที่สองจะเป็น Thermostat ครับ ถ้าตัดโดยที่อุณหภูมิยังไม่เย็นแสดงว่าเทอร์โมสตัสมีปัญหาหรือไม่ก็ variable resistor ที่เป็นตัวสไลด์ (สำหรับกรอบแอร์เดิม) มันเริ่มเพี้ยนแล้วครับ
อุณหภูมิมันต่ำกว่าเทอร์โมสตรัส ที่ตั้งไว้แล้วหรือเปล่า ลองปรับเทอร์โมสตรัสให้เย็นมาก ๆ แล้วดูอาการ + อ้างถึง ตอบกลับ