พึงวางevoIIขับ4 กดรอบหนักๆแล้วสะดุด!

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Hill Climb Evo, 17 สิงหาคม 2008

สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม
< Previous Thread | Next Thread >
  1. Hill Climb Evo

    Hill Climb Evo New Member Member

    129
    1
    0
    พึงวางเครื่องevoIIมาทั้งหัว ขับ4 กล่องเดิมๆ กลับต่างจังหวัดลอง
    ซัดที่เกียร์5 พอแช่คันเร่งหนักๆเป็นเฉพาะรอบสูง จะรู้สึกสะอึกสะดุดๆ ตันๆ ยังไงไม่ทราบ จึงรีบถอดคันเร่งไม่กล้าเร่งต่อ
    เป็นเพราะอะไรคับ น้ำมันลงไม่พอหรือรอบมันตัดหรือควรปลดล็อคไหมคับ
    แต่ไม่น่าเกิน7พันรอบอะคับ:(:(
    เกียร์อื่นเป็นเป่าไม่แน่ใจคับ พอดีพึงได้รถมาคับ :confused:
     
  2. Noty323

    Noty323 New Member Member

    57
    3
    0
    ตัด 180 หรือเปล่าครับ
    รถผมกดไปถึงที่ความเร็ว 180km/h. ตัดหัวทิ่มเลย
     
  3. meowmeowmeow

    meowmeowmeow New Member Member

    223
    11
    0
    น่าจะตัด 180

    คนไม่รู้ ตัดทีนี้ตกใจเลย หัวทิ่ม
     
  4. ohm_redevo

    ohm_redevo Member Member

    65
    5
    8
    ลองเช็คดูสามอย่างตามนี้นะครับ
    1.หัวเทียน
    2.แรงดันเบนซิน(ดูกรองเบนซินด้วยก็ดีครับ)
    3.คอยล์
    ที่ต้องตอบครอบคลุมเพราะว่าไม่ทราบว่าเป็นทุกเกียร์รึเปล่า
    ลองเช็คตามที่บอกดูก่อนครับ
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ตามนั้นครับ
    ส่วนมากที่เจอสะดุดรอบสูง ให้ลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อนครับ

    ถ้าสะอึกให้ลองถอดกรองเบนซินตรวจสอบสภาพครับ สะดุดกับสะอึก ต้องแยกอาการกันให้ออกครับ

    อีกสาเหตุที่เจอกันมากคือ เปลี่ยนเป็นเครื่อง 63T แต่ยังใช้ปั๊มติ๊กของ 4g15 อยู่ รอบสูงแรงดันน้ำมันเบนซินไม่พอครับ
    อาการนี้รถจะสะอึก ต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กที่แรงดันสูงกว่านี้ครับ
     
  6. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0
    น่าจะเป็นที่หัวเทียนนะครับ
     
  7. nismomonster

    nismomonster New Member Member

    339
    4
    0
    ปั๊มแน่ๆ
     
  8. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    ทำกล่องมาป่าวคับ ถ้ากล่องเดิมลองก้มดูไมล์ว่า 180 หรือยัง แต่ผมว่ากล่องมันตัด 180คับ ปรกติ
     
  9. Hill Climb Evo

    Hill Climb Evo New Member Member

    129
    1
    0
    ขอบคุณทุกท่านนะคับที่ให้ให้ข้อมูล
    ไมล์180แล้วคับ ถัง ติ๊ก มาทั้งแพเลยคับ
    วันนี้ลองมา1 รอบ เกียร์1 ไม่เป็นแน่ๆคับ
    รู้สึกจะ สะอึก รอบเกียร์สูงๆอะคับ
    แบบต้องอย่ากดหนักนะคับจะมีอาการ เหมือนน้ำมันไม่พอคับ
    จึงต้องรีบผ่อนคันเร่งแล้วเปลี่ยนเกียร์หรือลากรอบให้ช้าหน่อยถึงไม่เป็นคับ
    แต่ที่แน่ๆ เกียร์5 สะอึกมาก ตันๆ จึงรีบปล่อยคันเร่งเลยคับ และได้แค่ 140 เองด้วย
    ไม่แน่ใจเรื่องรอบนะคับ ว่ามาเท่าไร:sad:
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 สิงหาคม 2008
  10. ohm_redevo

    ohm_redevo Member Member

    65
    5
    8
    แล้วได้ลองเช็คตามที่บอกหรือยังครับ
     
  11. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    ตามนั้นเลยคับ เนส
    เช็คดีๆ ถ้าจะเปลี่ยนปั๊มติ๊ก โทรมาหาได้นะ มี เจ อยู่ตัวนึง แล้วก็วอลโบ่255
     
  12. aeo-evo

    aeo-evo New Member Member

    54
    0
    0
    ปัญหาเครื่องยนต์ทำงานไม่เต็มร้อยแบบนี้.....จำเลยหลักๆมีอยู่ 3 ตัว ครับ คือ น้ำมัน , อากาศ , ระบบไฟจุดระเบิด.......เท่าที่อ่าน.....จำเลยที่น่าจะเป็นไปได้ที่สุด...น่าจะเป็นน้ำมันครับ....ก่อนทำต้องเช็คแรงดันเบนซินก่อนว่าปกติหรือไม่ ถ้าผิดปกติก็ไล่ตั้งแต่ การล้างถัง , ปั้มติ๊ก ,แป๊ปทางเดินน้ำมัน , ท่อยางข้อต่อ , กรองเบนซิน ,รางหัวฉีด แล้วก็ ตัวหัวฉีด ครับ .......แต่อย่าลืมปัญหาเส้นผมบังภูเขาอย่างเข็มขัดรัดท่ออินเตอร์ไขไม่แน่นอยู่ตัวนึงน่ะครับ.................:D
     
  13. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เยี่ยมครับ ช่วยๆกันแชร์ความรู้ออกไป
     
  14. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    มีอีกอย่างคือ
    หลังจากวางเครื่องเดิม 95 หรือเติม แก๊สโซฮอลล์
    ถ้าเติมแก๊สโซฮอลล์ ให้ถอดกรองเบนซินออกมาดูครับ
    ถ้าน้ำมันดำ ต้องไล่ล้างทั้งระบบครับ
     
  15. suttilucks

    suttilucks New Member Member

    20
    0
    0
    ผมเคยเป็นตอนทำออกมาใหม่ๆแบบนี้เลยครับ ของผมเป็นที่หัวเทียน ยังไงลองไล่หาสาเหตุตามที่พี่ๆบอกให้ครบก็จะดีครับ
     
  16. Pom-AWD

    Pom-AWD New Member Member

    353
    9
    0
    ของผมก็เคยเป็นแบบนี้ครับ
    แต่ต่างกันตรงที่ ผมเป็นทุกๆ เกียร์
    พอถอดหัวเทียนมาตั้งระยะห่างใหม่ ปรากฏว่า เนียนเลยครับทีนี้
     
  17. arowanote

    arowanote New Member Member

    490
    6
    0
    ลมยางอ่อนไปหรือป่าว อิอิ
     
  18. Hill Climb Evo

    Hill Climb Evo New Member Member

    129
    1
    0
    ขอบคุณทุกคนมากนะคับ ที่ให้ความเห็นกันมา
    ล่าสุดไปลองมาคับ ไล่ทุกเกียร์ เกียร์1 ไม่เป็นคับมาไว พอ2 3 4 5 คือ รอบมา ตื้อๆตันๆที่ 5 พัน กวาดไม่ไว ไม่สุด
    สรุป ขากลับ!! เดินเบาเดินไม่เรียบคับ หนักว่าเดิม ขับช้าก็เป็น สะดุดใหญ่เลยคับ:cry::cry:
    แต่สังเกตุ จะเป็นตอนเครื่องร้อนๆ
    เดี๋ยวกะเข้ากรุงเทพ ไปให้อู่ที่วางมาดูคับ อยู่ตจวคับ:cry::cry:
     
  19. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าเป็นตอนเครื่องร้อนๆ และเป็นตอนรอบสูงๆ
    จำเลยตัวหลักๆ เลยคือ คอยล์จุดระเบิดเริ่มเสื่อมสภาพครับ
    ทดสอบง่ายๆ คือลองหา ของตัวอื่นสลับดูครับ ถ้าหายก็จัดการหาเปลี่ยนครับ

    อีกตัวหนึ่งที่เป็นตอนเครื่องร้อนเหมือนกันคือ Power Transistor แต่ตัวนี้จะเป็นตั้งแต่รอบต่ำ
     
  20. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    จะเอาน้ำมันบอกได้นะครับเนส
    มีถัง20 ลิตร อยู่ 2 ถัง เดี๋ยวซื้อ 95 ไปให้ถ้าไม่มีเติม
     
  21. aeo-evo

    aeo-evo New Member Member

    54
    0
    0
    ขาไป...ปัญหาน่าจะมาจากแรงดันเบนซินไม่พอเพราะรอบมาตื้อๆตันๆ.....ที่เกียร์ 1 ไม่เป็นเพราะวิ่งได้แป๊ปเดียวก็เปลี่ยนเกียร์แล้ว.......อัดไปสักพัก....เข็มขัดรัดท่ออินเตอร์อาจจะคลายตัว.....เลยทำให้ขากลับ...เดินไม่เรียบ+สะดุด..........เห็นใจครับ เวลาทำรถแล้วไม่จบ.....เข้าใจครับ เพราะเคยเป็นจนนอนไม่หลับไปหลายวัน.......เอาใจช่วยให้หาเจอครับ.........:D
     
  22. Hill Climb Evo

    Hill Climb Evo New Member Member

    129
    1
    0
    ขอบคุณกั๊กมากนะคับ ถ้าหาไม่ได้จริงๆคงต้องพึงกั๊กแล้วล่ะ
    เพราะยังไม่อยากโดนแก๊สโซฮออล์เล่นงานอะคับ
    ขอบคุณอีกครั้ง ยังไงโทรหานะคับ:):)
     
  23. Hill Climb Evo

    Hill Climb Evo New Member Member

    129
    1
    0
    รู้สาเหตุแล้ว ง่ายๆคับ สายหัวเทียนรั่ว นึกว่าจะหนัก ค่อยสบายใจหน่อยคับ
    สุดท้าย ต้องขอบคุณ อ.ไผ่ ด้วยคับ ที่หาเจอ:cool:
     
< Previous Thread | Next Thread >
สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม

แบ่งปันหน้านี้