Fly Wheel ลดน้ำหนัก ใฃ้แล้วเครื่องดับบ่อย

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย นพพร ถนอมพงษ์, 5 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    ผมเปลี่ยนใช้ฟลายวีลน้ำหนักเบามาได้ปีกว่าแล้ว (น้ำหนักประมาณ 1.8 ก.ก.) มีปัญหาคือเครื่องชอบดับถ้าไม่เลี้ยงคลัชให้ดีในรอบต่ำ เนื่องจากรอบเครื่องยนต์ลงเร็วมากเวลาถอนคันเร่งออก มีทางแก้ตรงนี้ไหม หรือว่าควรกลับไปใช้ฟลายวีลตัวเดิมดี แต่ข้อดีของฟลายวีลน้ำหนักเบาคือ รอบขี้นไวเร้าใจจริงๆ เอาไงดีครับ ยังตัดสินใจไม่ถูก[COLOR="Pink"]
     
    bigeyes96 และ Dear To Mana ถูกใจสิ่งนี้
  1. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    พี่โต้งครับ ผมว่า ถ้าไม่ลำบากจนเกินไป และใจยังรักในความแรงอยู่

    ใช้ไปดีแล้วครับ มันก็เหมือนกับครัชซิ่ง ๆ ที่จับแรง ๆ ถ้าไม่เลี้ยงรอบออกตัวให้ดี

    มีดับแน่นอน ของดี เพื่อความแรงครับ

    แต่จิง ๆ ใช้มาปีกว่า น่าจะชินแล้วน่ะพี่
     
  2. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0


    1.8 กิโลนี่ผมว่ามันเบามากเลยนะครับ

    แล้วเป็นไงครับ รถวิ่งดีรึเปล่า ความคิดผมว่ามันเบาไปอะครับ

    มันจะมีแต่รอบฟาด แต่รถไม่มีกำลัง
     

  3. ผมว่าพี่โต้งอาจจะพิมพ์ตกหล่นไปหรือป่าวครับ 1.8 โลเนี่ย ผมยังไม่เคยเห็นในสาระบบ
    เลยนะครับ เพราะมันจะต้องทั้งบาง และเบามาก ๆ ที่เคยเห็นเบาสุด ๆ ก็น่าจะเป็น 3.8 โล
    นะครับ ผิดถูกก็ขออภัยครับ แต่เคยเห็นเท่าที่บอกจริง ๆ ครับ
     
  4. ยังไม่ชินเท่าไหร่เพราะไม่ได้ใช้ทุกวันเหมือนเมื่อก่อนนี้ครับ บางทีจอดอยู่เฉยๆ เป็นอาทิตย์ๆ ก็มี
     
  5. ไม่ผิดหรอกครับ น้ำหนักตามนั้นเลย เพราะผมได้ไปลองยกดูด้วยก่อนที่ทาง Driver Motor Sport จะยัดใส่แทนของเก่า ทั้งบาง ทั้งเบา เจ้าของยังบอกเองว่าไม่มีฟลายวีลที่ไหนเบาเท่าที่สำนักนี้ทำขึ้นมาอีกแล้ว (แต่ราคาไม่เบาตามของนะครับ อิอิ)
     
  6. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    อย่างที่ผมเคยบอกพี่นะครับ หนัก 1.8 โลมันเบาไปนะครับ และก็ไม่น่าจะทำได้นะครับ
    ไม่รู้มันจะบางขนาดไหน เกิดแตกขึ้นมาล่ะยุ่งครับ ยกคลัชเมื่อไรลองชั่งดูใหม่นะครับ
     
    bigeyes96 ถูกใจสิ่งนี้
  7. O.K. ถ้าผมมีโอกาสผมจะลองชั่งดูใหม่ แต่ผมว่าผมจำไม่ผิดแน่ๆ เพราะลองไปยกดูด้วยมือตัวเอง เดี๋ยวจะโทรไปถามเฮียเหน่งเจ้าของสำนักดูอีกทีว่าใช่น้ำหนักนั้นหรือเปล่า
     

  8. ถ้าเป็นอย่างที่พี่โต้งบอก ก็ไม่แปลกที่เครื่องจะเบาแล้วดับครับ เพราะขนาดว่า
    รถที่ใส่ประมาณ 3.8 โล ถ้าขึ้นทางชัน แล้วไม่เร่งเครื่องส่งยังดับเลย 1.8 โล
    ผมว่ามันเบาเกินไป เบามาก ๆ ครับ เพราะของเดิม ๆ มัน 8 - 9 โลเลยนะครับ
     
  9. แล้วอย่างนี้ ผมควรจะเปลี่ยนเอาอันเก่ามาใส่อย่างเดิมไหมครับ ที่ผมยังชั่งใจอยู่ก็เนื่องจากที่บอกไปตอนแรกว่าไม่ค่อยได้ใช้รถคันนี้ในชีวิตประจำวันในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ก็เลยยังไม่ซีเรียสกับปัญหานี้เท่าไหร่ อ้อ! ขอเพิ่มข้อมูลนิดหนึ่ง หลังจากที่เปลี่ยนเอา Fly wheel ตัวนี้ใส่เข้าไป ก็เอารถไปลองวิ่งขี้นเขาที่เขาใหญ่ดูปรากฏว่าไม่มีปัญหาอะไร วิ่งขึ้นทางชันบนเขาได้สบาย ส่วนแรงทอร์คที่ไปวัดดูจากเครื่อง Dyno ก็ยังเหมือนเดิม คือ 18.5 ก.ก./เมตร
     
  10. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    ถ้าอย่างงั้นผมว่า น่าจะลองเอามาชั่งดูนะครับ เพราะถ้าวิ่งขึ้นเขาปกติได้
    ไม่น่าใช่ เพราะผมยังจินตนาการไม่ออกเลยครับ ว่าฟลายวัลหนัก 1.8 โล มันจะรูปร่าง
    หน้าตายังไง บางขนาดไหน ยังไม่เคยเห็นด้วย ผมว่า ฟลายวีล ถ้าจะเปลี่ยน ใช้ของแต่งน่าจะดีกว่า
    เช่น ของ type-r หรือ toda ประมาณนี้ เพราะของสำเร็จรูป น่าจะดีกว่าเราเอาไปทำเอง

    ของผมก็ยังใช้ของเดิม b16 อยู่ อยากจะลดลงซักนิดเหมือนกัน ไม่อยากลดเยอะ เพราะรถขับทุกวัน
    แต่ที่นี่ ไม่มีทีลดน้ำหนัก ที่balance ก็ไม่มี ถ้าจะทำคงต้องที่ กทม อย่างเดียว

    ยังไงรอท่านอื่นมาเสริมครับ คงมีคนที่เคยลองแล้วอีกเยอะ
     
  11. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    ลองหาของ type-r ใช่ดูครับ ถึงมัน เป็นstd แต่ดีกว่าเดิมๆครับ หุหุ

    แต่ถ้าอยากเห็นความเปลี่ยนแปล เกี่ยวระบบส่งกำลัง

    แนะนำ ลอง ใช่ อย่าง cusco หรือ os หรือ orc

    เพื่อนๆ ผม โมเครื่อง toyota ชอบฟลายวิว ไปลดเบาๆ

    ก็มีปัญหา หลัง ลองใช้ ครัส พวกนี่ หมดดปัญหา

    ค่าใจว่า ต้องใช้น้ำหนัก ฟลายวิวเท่าไหร่ ครับ หุหุ

    ปล. อยากเสนอดูงะครับ อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้