อยากติดแก๊ส LPG ใครมีร้านแนะนำหน่อยครับ เครื่องคาบูเดิมๆ 1800 CC ราคาเริ่มต้นประมาณเท่าไหร่ เห็นว่าช่วงนี้ของขาดด้วย ถ้าติดพรุ่งนี้หรือเร็วๆนี้ได้ยิ่งดีเลยครับ สู้ค่าน้ำมันไม่ไหวแล้ว
ช่ายแล้วครับ ถังอะเวจีขาดตลาด แต่โทรไปถามช่างเส ที่ลำลูกกา คลอง2 ตรงข้าม สภ.อ.คูคต เขาว่าติดอยู่ 18,000 ได้ถัง 70-75 ลิตรน่ะครับ ยังมีของอยู่ด้วย
เข้าไปอ่านเวปนี้เล่นๆก่อนนะคับ คุงโจ www.gasthai.com ส่วนเรื่องติดแก๊ส ผมอยากให้ชลอไว้ก่อน นอกจากจำเป็นต้องใช้จริงๆ เพราะว่าผมได้ข่าวมาว่า ทาง ปตท. น่าจะมีเชื้อเพลิงประเภทก๊าซตัวใหม่จะเข้ามาใช้เร็วๆนี้คับ แต่ตัวใหม่เฉพาะราคาถัง น่าจะเป็นเลข 6 หลักแล้วหละคับ แต่แจ๋วกว่าทั้งสองตัวที่บ้านเราใช้อยู่คับ
หวัดดีครับ ผมสนใจติดแก๊สเหมือนกันครับ ไม่ทราบว่า เครื่อง 2J-GE ราคาติดตั้งอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ขอราคาทั้งแบบดูด แล้วก็ แบบ หัวฉีดอ่ะครับ ขอบคุณมากครับ [email protected]
ไปติดมาแล้วเมื่อ 20 มิถุนายน ครับ ในราคา 18000 บาท ถัง 58 + วาว์ส vergas +หม้อต้ม mimgas วันเดียวได้เลยครับ เป็นระบบดูด เพราะใช้เครื่องเดิมอยู่ รับประกันอูปกรณ์ 1 ปี จะติดLAMBDA CONTROL เพิ่มทางร้านบอกเครื่องคาบูไม่จำเป็น ลองวิ่งมาได้ 1 อาทิตย์ ติดบ้าง ดับบ้าง ก็ต้องทำใจ เพราะต้องใช่รถทุกวัน ไปกลับประมาณ 50 โล เติมแก๊ส 500 บาท วิ่งได้ 230 โลเอง ใครใช้เครื่องเดิมวิ่งได้เท่าไหร่บอกกันมั่ง หรือแนะนำร้านจูนดีดีบอกกันบ้างนะครับ แล้วจะถ่ายภาพมาให้ชมกัน
ไปกลับประมาณ 50 โล เติมแก๊ส 500 บาท วิ่งได้ 230 โลเอง ======================================= เฉลี่ย กม.ละ 2.17 บาท < ถ้าเป็นพี่แหลมของม่อนนิ คงน้อยกว่านี้แหงๆ ลองคิดเล่นๆ ตอนนี้น้ำมันลิตรละ 41 รถเครื่อง 3t คาบูเดิมๆเฉลี่ย 9กม/ลิตร = เฉลี่ย 4.5บาท/กม ติดแก๊สแล้วประหยัดกว่า 2.33 บาท/กม ค่าติดตั้ง 18,000 ต้องวิ่งให้ได้ 7,725 กม ถึงจะคุ้มค่าติด ใช้รถเฉลี่ย อาทิตย์ละ 150 กม กว่าจะคุ้มก็ 1ปีกว่าๆเลยทีเดียว อืมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม โห คิดไปคิดมา ม่อนติดแก๊สชักไม่คุ้มแล้วแฮะ -*- นอกจากว่า จะมีคนชวนเที่ยววันหยุดบ่อยๆไปไกลๆถึงจะคุ้ม
ตอนนี้ชลอการติดไปแล้วครับ เพราะขาดแคลนทรัพยาเงิน และที่หาข้อมูลมาได้ เจ้าเครื่อง3T เดิม ๆ นี่ติดแล้วประหยัดลงไม่มาก แต่ถ้าติดแก้ขัดก็พอได้ครับ แล้วค่อยหาเครื่องหัวฉีดมาลงถึงจะประหยัดเห็นผลอะ
อิอิ ตอนนี้ก็กัดฟันเติมน้ำมันไป แต่เปลี่ยนจาก 95 มาเป็น 91 แทนและ เพราะหาปั๊มเติมยาก...ไม่อยากเป็นรถเข็นอะ เวลาไปเที่ยวก็รวม ๆ กันไป แล้วก็....อเมริกันแชร์ 5555
ร้านที่จูนเก่งๆที่ผมรู้จักนะคับ ร้านของช่างน้อย อยู่ซอยรัชดาฯ 66 ใกล้ผมนี่แหละคับ เวลาผมนั่งแท็กซี่ก็จะชอบคุยกับคนขับคับเลยรู้จัก ถามแท็กซี่ส่วนใหญ่ก็จะรู้จักคับ คนที่รู้จักที่ผมเคยคุยจะบอกว่าแกเก่งมากๆ เพราะแกทำมานานหลายสิบปีแล้วคับ ต้องการแบบไหนบอกแก แกก็ปรับให้สองแก็ก ก็ได้ตามต้องการ ลองดูคับ แต่ส่วนความคิดผม ผมว่าคุณโจน่าจะหา A/F ratio ของแก๊สมาติดก่อนดีก่าคับ แล้วศึกษาอุปกรณ์และเชื้อเพลิงของเรา แล้วลองปรับจูนเอง อาจจะวิ่งกว่าด้วยคับ อืม ตอนที่พิมพ์อยู่นี่พอดีเกิดไอเดียเกี่ยวกับ Mixer ขึ้นมาพอดีเลย คาร์บูฯ เครื่อง 2t 3t จะเป็น2ลิ้นใช่มะคับ ได้ไอเดียก็คือ จะลองกลึง Mixer ใหม่ให้แบ่ง คอคอด เป็น 2 ข้างเหมือนการทำงานของคาร์บู และมีตัวปรับ 2 ตัว เท่านี้ก็น่าจะทำให้จ่ายแก๊สได้เนียนขึ้นอีกคับ แต่ปัญหาก็คือ ขนาดของคอคอด กับรูจ่ายแก๊ส ควรจะขนาดเท่าไหร่ดี อืม...... อยากได้อาจารย์ใหญ่อะคับ รถท่านจะสนใจเป็นอาจารย์ใหญ่บ้างหนอ อิอิ..... แชร์ไอเดียกันคับ
ตอนนี้....ตัดสินใจไม่ถูก....จริงๆ ว่าจะติด รึ ไม่ติด ดีอ่ะคับ......งง กับสถานะการณ์ เศรษฐกิจ...เหลือเกิน.....555
ติดมาแล้วครับอู่แถวบ้านราคา 18 บ.(ใกล้ๆบ้านดีหากเกิดปัญหาหลังการติดตั้ง) ก็ประหยัดดีเติม 300 เท่ากันแต่ วิ่งได้มากกว่า 2-3 เท่า ตัดสินใจอยู่ต้องนาน (หรือเก็บตังหว่า...) น้ำมันลิตร ละ 40 กว่าแล้ว รอไรกันอยู่ครับ (ดูแล้วยากที่มันจะลง) - เลือกอู่ที่ดูแล้วไว้ใจได้ มีมาตราฐาน ในเรื่องอุปกรณ์และบริการ - ใกล้บ้านก็ดีนะหากมีปัญหาหลังการติดตั้ง - มีบริการหลังการติดตั้ง ลองดูนะครับ
มาอัพเดตราคากันหน่อย ตอนนี้ 91 ลิตรละ 42 แล้ว (ไม่ใช่ก็ใกล้เคียงล่ะ) แก๊ส ก็กำลังจะเป็น กก.ละ 14 บาท งานนี้ ตัดสินใจกันไม่ถูกเลยทีเดียวคะ
รูปมาแล้วครับ ที่ติดมางานไม่ค่อยเรียนบร้อยเท่าไหร่ มาเก็บสายไฟใหม่ เปลียนสายน้ำมันเบนซินใหม่ ที่ร้านเปลี่ยนมาคุณภาพต่ำและใช้การต่ออีกต่างหาก ถามว่าพอใจไหมทีแรกคิดว่าดีแล้ว แต่พอมาอ่านศึกษาเพิ่มเติม ก็ได้รู้ว่า อุปกรณ์ต่างเป็นของราคาถูก คุณภาพอยู่ในระดับกลาง หม้อต้มเป็นของตุรกี มัลติวาล์วเป็นของ Vergas แต่ต้องโทษตัวเองที่ไม่ถามทางร้านให้ดีก่อนว่า ได้หม้อต้ม + มัลติวาล์ว ของอะไร เซ็งเลย ส่วนใครที่จะไปติดแก็สนะครับถามให้ดีก่อนว่า ได้หม้อต้ม+ มัลติวาล์ว ของญี่ห้ออะไร และควรจะอยู่ดูตลอดครับเพื่อความแน่ใจ แต่ต้องทำใจอย่างหนึ่งก่อนนะครับว่า ตอนนี้คนนิยมติดแก๊สกันมาก ของขาด ของราคาขึ้น การติดร้านหนึงติดกันวันละเป็น 10 คันต่อวัน งานจะเนียบคงเป็นเรื่องอยาก นอกจากจะเจออู่ที่ไว้ใจได้ พี่ๆ ในนี้ก็แนะนำผมไปติดที่อู่ช่างเส แต่พอดีผมต้องการรีบติดเพราะสู้ค่าน้ำมันไม่ไวจริง ๆ เดือนหนึ่ง 4000 กว่า เงินเดือนแทบไม่เหลือเลย หมดไปกับค่าน้ำมันอย่างเดียวก็แย่แล้ว เอาเป็นว่าใครที่คิดจะติดก็ดูให้ดี เอากรณีของผมเป็นตัวอย่างแล้วกันนะครับ ตอนนี้ติดมาวิ่งเข้าถังที่ 3 แล้ว ก็ยัง 1 ถังวิ่งได้ 230 กว่าโลเหมือนเดิม ใครเคยใช้เท่าไหร่ก็ช่วยกันลงไว้ เพื่อเป็นข้อมูลให้กันและกัน เพราะผมคิดว่าจุดประสงค์ของเวปหน้าแหลมเพื่อ รวมคนที่รักหน้าแหลมและเพือแบ่งบันข้อมูลหรือสิ่งของให้กันละกัน ไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อหาผลประโยชน์เข้าคนใดคนหนึ่งเพียงเท่านั้น ขอบคุณพี่อิฐที่แนะนำร้านจูนให้ด้วยนะครับ
เหมือนกันคับน้าเจ ยังตัดสินใจไม่ได้เหมือนกัน ว่าจะติดดีป่าว กลัวติดไปแล้ว มันลอยตัวราคาแก๊ส ถึง 30 บาท/ลิตรนี่ก็เซงเลย แต่ตอนนั้นราคาน้ำมันก็ไม่รู้เท่าไหร่แล้ว
สำหรับน้าเจ กับ dew 911 มันต้องมีเหตุอ่ะครับ อย่างผมง่ายๆ เลยคือไม่มีเงินเติมน้ำมัน ผมไม่ได้คิดเลยว่าจะต้องวิ่งเท่าไหร่ถึงจะคุ้มค่าติด หรือราคาแก๊สจะขึ้นไปกี่บาท แต่คิดว่าทำอย่างไรให้เงินเดือนที่ได้ใช้ได้ชนเดือนเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องอนาคตค่อยไปแก้ตอนแก๊สขึ้น ซึ่งผมคิว่าราคาแก็สมันก็คงไม่แพงเกินน้ำมันแน่ เพราะกลั้นน้ำมันถึงได้แก๊ส LPG เอาเป็นว่าอันไหนถูกก็ใช้อันนั้นแหละครับ แต่ถ้าเป็นคนรักรถก็คิดมากหน่อยนะครับ
มันไม่ถึง.....ขนาดน้านนนนนคร้าบบบบบบ พี่โจ......อิอิ เจ....ก้อแค่...ยังลังเลว่าจะติดกับเครื่อง 2T คาร์บู หรือว่าจะ...รอเครื่อง J ราคาลงก่อน ค่อยติดดีอ่ะคับ จะลงเครื่อง...ก้อราคาดุเหลือเกิน คิดไปคิมา...กว่าจะจบ รวมติดแก๊สด้วย.....ก้อหลายหมื่นอยู่อ่ะคับ เลยคิดว่า....ทนๆไปก่อน ใชรถให้น้อยลงอ่ะคับ สภาพเศรษฐกิจ...ตอนนี้....มานแย่จิงๆ ..........เฮ้อ.....แค่คิดก้อเหนื่อยแล้วววววว
ติด LPG แบบแดูด 16000 เมื่อปลายปี 50 ตอนที่เบนซิน 91 ลิตรละ 27 บาท เครื่องคาบูเดิม 3T วิ่งในเมือง ตอนนี้ 91 ตก 42 บาทแล้ว วิ่งน้ำมัน 7-8 ก.ม/ลิตร ตอนนี้ ก.ม ละเกือบ 6 บาทแล้ว วิ่งแก๊ส 7-7.5 ก.ม/ลิตร ลิตรละ 11.3 บาท ตก ก.ม ละ 1.5-1.8 บาท ประหยัดไปประมาณ กิโลเมตรละ 4 บาท ติดมา 8 เดือนแล้ววิ่งไป 8000 ก.ม ประหยัดไปราวๆ 30000 แล้ว หักค่าติดตั้ง 16000 คืนทุนแล้วครับ ก่อนติดก็คิดอยู่นานเกือบปี สุดท้ายก็ตัดสินใจได้จากตัวอย่างของน้องๆในชมรมนี้แหละ(หน้าแหลมสีขาวคันงาม) ตอนแรกผมก็ว่าผมใช้รถน้อย เดือนหนึ่งไม่ถึง 1000 ก.ม เมื่อไหร่จะคุ้ม ที่ไหนได้ วันเวลาผ่านไป ไวจริงๆ ผมคืนทุนหลังจากติดไปได้ 4 เดือนเท่านั้นเอง สำหรับคนที่ยังลังเล รีบๆตัดสินใจนะ มันคุ้มตั้งแต่ กิโลเมตรแรกแล้ว