Ford Ranger Raptor สร้างสรรค์ดีไซน์ภายใน พร้อมลุยทุกสภาวะ

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 17 กันยายน 2018

โดย News เมื่อ 17 กันยายน 2018 เมื่อ 20:33
  1. News

    News Active Member Super Moderator

    1,005
    3
    38
    [​IMG]

    จุดกำเนิดของเรนเจอร์ แร็พเตอร์เริ่มจากภาพสเก็ตช์ที่เรียบง่าย ที่ถึงแม้จะเป็นแค่แนวคิดแรกเริ่ม แต่ความตื่นเต้นก็ได้ก่อตัวภายในทีมออกแบบตั้งแต่แรกเห็น และเมื่อได้รับอนุมัติให้ผลิตเรนเจอร์ แร็พเตอร์ เหล่าทีมงานก็รอแทบไม่ไหวที่จะนำรถกระบะพันธุ์แกร่งคันนี้ไปลงสนามทดสอบในทะเลทราย

    ในขณะที่การออกแบบภายนอกมีแนวทางที่แตกต่างจากรถกระบะคันอื่นๆ บนท้องถนน การออกแบบภายในทำให้เรนเจอร์ แร็พเตอร์ยิ่งโดดเด่นในฐานะรถกระบะออฟโรดตัวจริง เช่นลวดลายเบาะที่นั่งที่ดีไซน์เหมือนเสื้อเกราะนักแข่งรถมอเตอร์ไซต์

    [​IMG]

    ปีเตอร์ โจนส์ หัวหน้าออกแบบภายใน ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่าวินาทีแห่งความตื่นเต้นเริ่มขึ้นเมื่อคุณเปิดประตูรถและเห็นเบาะที่นั่งที่โอบกระชับเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยในสถานการณ์สุดหฤโหด ตั้งแต่การเดินด้ายจนถึงเบาะสปอร์ตที่ห่อหุ้มด้วยหนังกลับ Miko Suede ไม่มีรายละเอียดใดที่ถูกมองข้าม เขาอธิบายว่าการออกแบบภายในของเรนเจอร์ แร็พเตอร์นั้นอัดแน่นด้วยประสิทธิภาพในการใช้งานและแสดงถึงความเร้าใจอันเป็นเอกลักษณ์ของการแข่งรถกลางทะเลทราย

    [​IMG]

    "ที่นั่งโดยสารจะยึดคุณไว้ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมขณะลุยบนเส้นทางสุดท้าทาย" เขากล่าว

    [​IMG]

    แฟนๆ ฟอร์ด เอฟ-150 แร็พเตอร์จะได้เห็นดีเอ็นเอของรถกระบะรุ่นนี้อยู่ในเรนเจอร์ แร็พเตอร์ด้วย เช่น สีของหน้าปัดที่คล้ายกับรุ่น เอฟ-150 แร็พเตอร์ ซึ่งไม่ใช่สีฟ้าไอซ์บลูที่เป็นสีหลักของรถจากทีมฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ยิ่งทำให้เรนเจอร์ แร็พเตอร์แตกต่างจากรถรุ่นก่อนๆ อย่างเห็นได้ชัด

    [​IMG]

    "จุดทำงานร่วมระหว่างคนกับรถ เช่นที่นั่ง พวงมาลัย แป้น Paddle Shift คันเร่ง หน้าปัดต่างๆ หรือแม้กระทั่งขั้นตอนสตาร์ทรถ ล้วนมีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของเรนเจอร์ แร็พเตอร์" โจนส์กล่าวเสริม

    พวงมาลัยคือส่วนสำคัญของงานดีไซน์ที่ผนวกความสามารถในการออกแบบและการใช้งานไว้ด้วยกัน เช่น แถบสีแดงด้านบนของพวงมาลัย ที่ท็อด วิลลิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่ามันไม่ใช่อุปกรณ์ที่ทำขึ้นมาสำหรับตกแต่งภายในเท่านั้น แต่มันยังช่วยให้นักขับออฟโรดทราบถึงตำแหน่งองศาของพวงมาลัยขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูงและนำรถกลับมาสู่ศูนย์กลางได้

    [​IMG]

    พวงมาลัยยังช่วยเสริมดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ให้เด่นชัด โดยก้านพวงมาลัยและกราฟฟิคปั๊มนูน ที่ช่วยเสริมย้ำความเป็นรถแข่งในแบบฉบับของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์

    [​IMG]

    "อีกดีไซน์เด่นของพวงมาลัยคือแป้น Paddle Shift ที่ทำจากแมกนีเซียม ช่วยให้คุณสามารถบังคับล้อและเปลี่ยนเกียร์พร้อมกันโดยไม่สูญเสียการควบคุมแม้แต่นิดเดียว" วิลลิ่งอธิบาย

    นอกเหนือจากที่นั่งคนขับ เจฟฟรีย์ หลิว หัวหน้าฝ่ายสีและวัสดุกล่าวถึงส่วนห้องโดยสารว่ามีความแตกต่างกับการออกแบบภายนอกที่ดูดุดันอย่างสิ้นเชิง ในขณะที่มันมอบความปราณีตที่เหนือระดับ มันยังตอกย้ำให้เห็นถึงเอกลักษณ์ที่ยาวนานของฟอร์ดได้เป็นอย่างดี

    [​IMG]

    "การเดินด้ายสีน้ำเงินคือสิ่งที่เราต้องการให้อยู่ในเรนเจอร์ แร็พเตอร์ เพราะมันคือดีเอ็นเอที่แท้จริงของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์" หลิวกล่าว

    ในฐานะสมาชิกใหม่ล่าสุดของตระกูลฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ เรนเจอร์ แร็พเตอร์พร้อมสร้างบรรทัดฐานใหม่ด้วยประสบการณ์การขับขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ผนวกกับการออกแบบภายในที่โดดเด่น ทำให้ เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นกว่าใคร
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 17 กันยายน 2018

แบ่งปันหน้านี้