สายพันธุ์ GTS รุ่นล่าสุดจาก Porsche Macan ที่สปอร์ตที่สุด

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 23 ธันวาคม 2019

โดย News เมื่อ 23 ธันวาคม 2019 เมื่อ 14:12
  1. News

    News Member Super Moderator

    981
    3
    18
    [​IMG]

    ปอร์เช่เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับ มาคันน์ (Macan) ด้วยรุ่นพิเศษที่ยกระดับความสปอร์ตให้เหนือ ชั้นยิ่งขึ้นกับ ปอร์เช่ มาคันน์ จีทีเอส รุ่นใหม่ล่าสุด (The new Porsche Macan GTS) มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูง สมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยม รวมทั้งงานออกแบบที่โดดเด่นสง่างาม และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ล้ำสมัยเครื่องยนต์เบนซิน V6 เทอร์โบคู่ ขนาดความจุ 2.9 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 380 แรงม้า (280 กิโลวัตต์) เพิ่มขึ้น 20 แรงม้า (15 กิโลวัตต์) เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ PDK ลูกใหม่ และสามารถเลือกติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono package เป็นอุปกรณ์พิเศษ ปอร์เช่ มาคันน์ จีทีเอส (Porsche Macan GTS) สามารถเร่งจากจุดหยุดนิ่งไปยังความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในระยะเวลาเพียง 4.7 วินาที ทำความเร็วสูงสุดกว่า 261 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเร็วขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 30%

    [​IMG]

    เช่นเดียวกับยนตรกรรมปอร์เช่ทุกรุ่น ในฐานะสมาชิกใหม่ของสายพันธุ์ SUV ขนาด compact ซึ่งได้รับชื่อด้วยตัวอักษร GTS ซึ่งย่อมาจาก "Gran Turismo Sport" แสดงถึงสมรรถนะการขับขี่ที่ได้รับการการันตีถึงสมรรถนะที่เหนือชั้นรถคันนี้จึงมา พร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Porsche Active Suspension Management (PASM) ผ่านการปรับแต่งระดับความสูงของช่วงล่างเป็นพิเศษซึ่งลดลง 15 มิลลิเมตร เพื่อลดอาการโคลงตัวและเพิ่มความมั่นใจในการยึดเกาะ ระบบช่วงล่างถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ Adaptive air suspension เป็นอุปกรณ์พิเศษที่สามารถลดระดับความสูง ของช่วงล่างลงเพิ่มเติมได้อีกถึง 10 มิลลิเมตร ติดตั้งล้ออัลลอยขนาดมาตรฐาน 20 นิ้ว ลาย RS Spyder Design สวมทับจานเบรกขนาดใหญ่ (จานเบรกคู่หน้า 360 x 36 มิลลิเมตร จานเบรกคู่หลัง 330 x 22 มิลลิเมตร) ทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่ทำให้ปอร์เช่ มาคันน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Macan GTS) เปี่ยมล้นไปด้วยศักยภาพอันล้ำเลิศ ตอบสนองทุกอารมณ์การขับขี่เฉกเช่นเดียวกับรถสปอร์ตพันธุ์แท้ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมด้วยระบบ เบรกสมรรถนะสูง Porsche Surface Coated Brake (PSCB) เคลือบสารทังสเตนคาร์ไบด์บนจานเบรกหรือเต็มพิกัดยิ่งกว่าด้วยขีดสุดของระบบเบรกเซรามิก Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB)

    [​IMG]

    เสียงคำรามจากขุมพลังเครื่องยนต์ ระบบระบายไอเสีย sports exhaust system ในรุ่นมาตรฐานของยนตกรรมสายพันธุ์ จีทีเอส (GTS) ล้วนได้รับการปรับแต่งเพื่อสร้างสรรค์ความเร้าใจในการขับขี่ แน่นอนว่ารวมถึงหัวใจของ มาคันน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Macan GTS) เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.9 ลิตร V6 ที่ให้สุ้มเสียงดุดันจากการทำงานของระบบอัดอากาศ Central Turbo Layout ซึ่งติดตั้งชุดเทอร์โบในตำแหน่งรูปตัว V ระหว่างฝาสูบทั้ง 2 ฝั่ง ให้อัตราการตอบสนองที่รวดเร็วฉับไว สร้างแรงบิดสูงสุดระดับมหาศาลถึง 520 นิวตันเมตร (เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม 20 นิวตันเมตร) ที่รอบการทำงานระหว่าง 1,750 - 5,000 รอบต่อนาที นี่คือ มาคันน์ (Macan) ที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติแห่งความเป็นยนตรกรรมสปอร์ตแต่กลับมีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง เพียง 10.41 กิโลเมตรต่อลิตร หรือใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเพียง 9.6 ลิตร ต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร เท่านั้น โดยเป็นการทดสอบตามมาตรฐาน NEDC

    [​IMG]

    อัตลักษณ์แห่งงานออกแบบ คมเข้มด้วยสีดำสุดล้ำลึก
    ปอร์เช่ มาคันน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Macan GTS) เน้นย้ำอารมณ์สปอร์ตผ่านภาพลักษณ์อันเด่นชัด เพียงแรกเห็น ด้วยการตกแต่งตัวถังภายนอก Sport Design package ติดตั้งชิ้นส่วนตัวถังใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมทั้งสเกิร์ตข้างสุดเฉียบคม เสริมบุคลิกให้แตกต่างจากพี่น้องร่วมสายพันธุ์ มุมมองด้านหน้าและกันชนหน้าดุดัน ด้วยการเน้น โทนสีดำ ซึ่งเป็นคุณสมบัติของยนตรกรรมปอร์เช่ตระกูล จีทีเอส (GTS) ทุกคัน ไฟหน้า LED พร้อมระบบ Porsche Dynamic Light System (PDLS) และไฟท้าย LED 3 มิติ หรูหรางดงามด้วยแถบ light bar ทั้งหมดนี้ได้รับการรมดำ ยกระดับความสปอร์ตยิ่งขึ้น สามารถสั่งติดตั้งไฟหน้า LED รมดำ พร้อมระบบ PDLS Plus เป็นอุปกรณ์พิเศษ ความสูงของช่วงล่างลดลงจากรุ่นปกติ 15 มิลลิเมตร ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ลาย RS Spyder Design สีดำเงา satin-gloss black คาลิเปอร์เบรกสีแดง และชิ้นงานรายรอบตัวถังสีดำเงา ตอกย้ำสมรรถนะที่เหนือชั้น มุมมองด้านท้ายยังคงเน้นเสน่ห์ของสีดำเป็นหลัก ด้วย diffuser ท้าย และปลายท่อไอเสียมาตรฐานของระบบระบายไอเสีย sports exhaust system

    [​IMG]

    เบาะนั่งสปอร์ต และวัสดุตกแต่งคุณภาพสูง พิเศษเฉพาะรุ่นจีทีเอส (GTS)
    เลือกสรรวัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยชิ้นงานคุณภาพสูง อาทิ วัสดุ Alcantara ® ตกแต่งบริเวณกึ่งกลางเบาะนั่ง ที่ท้าวแขนคอนโซลกลาง และแผงประตูทั้ง 4 บาน เช่นเดียวกับชิ้นงานอะลูมิเนียมปัดเงาที่ให้ภาพลักษณ์และอารมณ์ สปอร์ต ท่ามกลางความหรูหราที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวภายในห้องโดยสารของ มาคันน์ จีทีเอส (Macan GTS) พวงมาลัยสปอร์ตอเนกประสงค์ตัดเย็บอย่างประณีตด้วยหนังแท้ลายเรียบ มาพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ shift paddles ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน รวมทั้งเบาะนั่งสปอร์ตสุดพิเศษเฉพาะสายพันธุ์ จีทีเอส (GTS) ปรับระดับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง ปีกข้างเบาะที่โอบกระชับมอบความมั่นใจสูงสุด แม้ขณะขับขี่เข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ปอร์เช่ จีทีเอส (Porsche GTS) มอบความโดดเด่นด้วยหนังแท้ Carmine Red หรือ Crayon และสามารถเลือกสั่งเพิ่มเติมวัสดุ Alcantara ® ตกแต่งใน จุดต่างๆ ได้ตามเฉดสีที่ต้องการ รวมถึงระบบเครื่องเสียงรอบทิศทาง BOSE ® Surround Sound system และแท่นวางโทรศัพท์มือถือพร้อมระบบชาร์จไร้สายเป็นอุปกรณ์พิเศษ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกติดตั้งระบบเสริมความปลอดภัย และความสะดวกสบายเป็นอุปกรณ์พิเศษ ประกอบด้วยระบบล็อคความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ adaptive cruise control พร้อม Traffic Jam Assist ระบบ Park Assist พร้อมกล้องมองหลัง rear view camera และกล้องฉายภาพรอบคัน Surround View กระจกหน้าไล่ฝ้า และเครื่องฟอกอากาศ ioniser

    [​IMG]

    ปอร์เช่ มาคันน์ จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Macan GTS) เปิดรับคำสั่งซื้อแล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูมปอร์เช่ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ทุกสาขา

    [​IMG]

    ปอร์เช่ มาคันน์ จีทีเอส (Porsche Macan GTS): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย: 10.41 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 9.6 ลิตร ต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 218 กรัมต่อกิโลเมตร

    อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงและอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐานสากล ที่สอดคล้องกับวิธีการ Light Vehicle Test Procedure (WLTP) ล่าสุด สำหรับค่าการตรวจวัดอัตราการบริโภคน้ำมันตาม มาตรฐาน NEDC ที่ระบุในบทความนี้ ใช้อ้างอิงได้เฉพาะสภาพการทดสอบในช่วงเวลาเดียวเท่านั้น ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับค่าการตรวจวัดอัตราสิ้นเปลืองของ NEDC ที่ได้จากวิธีการอื่นใดก่อนหน้าการทดสอบนี้
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 23 ธันวาคม 2019

แบ่งปันหน้านี้