รถสปอร์ตฮีโร่ ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที ใหม่ (The new Cayenne Turbo GT)

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 15 กรกฎาคม 2021

โดย News เมื่อ 15 กรกฎาคม 2021 เมื่อ 04:39
  1. News

    News Member Super Moderator

    982
    3
    18
    [​IMG]

    ปอร์เช่ พร้อมเสริมทัพ คาเยนน์ รุ่นใหม่ (The new Cayenne) ยกระดับยนตรกรรมสปอร์ตปรับแต่งอย่างละเอียด เหนือกว่าด้วยสมรรถนะการควบคุมขั้นสูงสุด ผสานประสิทธิภาพการขับขี่เป็นเอกลักษณ์ ในรูปแบบสปอร์ตที่โดดเด่น หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับอรรถประโยชน์อเนกประสงค์ในการใช้งานประจำวันได้อย่างลงตัว คาเยนน์ เทอร์โบ จีที ใหม่ (The new Cayenne Turbo GT) มาพร้อมพละกำลังมหาศาลกว่า 640 แรงม้า (471 กิโลวัตต์) จากขุมพลังเครื่องยนต์ V8 เบนซิน 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ พร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้าด้วยความแรงเต็มพิกัด โดยมีแรงม้าเพิ่มขึ้นจาก คาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ (Cayenne Turbo Coupé) ถึง 90 แรงม้า (67 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร (เพิ่มขึ้น 80 นิวตันเมตร) อัตราเร่ง 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 3.3 วินาที (เร็วขึ้น 0.6 วินาที) และทำความเร็วสูงสุดแตะระดับ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้เป็นที่เรียบร้อย (เพิ่มขึ้น 14 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) คาเยนน์ เทอร์โบ จีที ใหม่ (The new Cayenne Turbo GT) ได้รับการจัดลำดับให้เป็นยนตรกรรมสปอร์ตที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมและพิเศษด้วยความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร 4 ที่นั่งบนตัวถังรูปแบบคูเป้ ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Porsche Cayenne Turbo GT) ติดตั้งระบบช่วงล่างประสิทธิภาพสูงเป็นมาตรฐาน พร้อมยางรถยนต์คุณภาพสูงที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ ระบบส่งกำลังและช่วงล่างได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ ผลลัพธ์ที่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Cayenne Turbo GT) ได้จากการปรับแต่งคือความสมบูรณ์แบบในด้านศักยภาพของตัวรถที่พร้อมทะยานลงสนามแข่งได้ทันที ซึ่งผ่านการพิสูจน์โดยนักขับทดสอบสังกัดโรงงาน ปอร์เช่ Lars Kern ผู้ซึ่งสามารถทำเวลาต่อรอบได้ในระยะทาง 20.832 กิโลเมตรของสนาม Nürburgring Nordschleife หลังพวงมาลัยของปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Cayenne Turbo GT) ด้วยเวลา 7:38.9 นาที นับเป็นการบันทึกสถิติใหม่ล่าสุดของยนตรกรรมสปอร์ตประเภท SUV อย่างเป็นทางการ

    [​IMG]

    เมื่อเปรียบเทียบปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ (Cayenne Turbo Coupé) กับรุ่น เทอร์โบ จีที (Turbo GT) ที่มีช่วงล่าง ที่ลดระดับความสูงลง 17 มิลลิเมตร ด้วยเหตุผลดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ในการควบคุมของระบบช่วงล่างหรือระบบ active control ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานล้วนได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่แบบละเอียดทั้งหมดเพื่อให้ได้มาซึ่งการควบคุม ที่เฉียบคมและสมรรถนะอันยอดเยี่ยม นอกจากนี้ทีมวิศวกรยังได้ทำการปรับตั้งทุกระบบ เพื่อให้แน่ใจในการตอบสนอง ที่สมบูรณ์แบบของส่วนประกอบโดยรวม ตัวอย่างเช่น ความแข็งแกร่งของระบบช่วงล่างถุงลมที่เพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ และอัตราการตอบสนองของช่วงล่างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ Porsche Active Suspension Management (PASM) เช่นเดียวกันกับการทำงานของระบบพวงมาลัย Power Steering Plus และระบบช่วยเลี้ยวด้วยล้อหลัง rear-axle steering ที่ผ่านการปรับปรุงใหม่ ในส่วนของระบบ Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) active roll stabilisation จะปฏิบัติงานร่วมกับโปรแกรม performance-oriented control software เพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการเคลื่อนที่ การยึดเกาะ และความเฉียบคมของการบังคับเลี้ยว แม้ในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้ระบบ Porsche Torque Vectoring จะรับหน้าที่ควบคุมสัดส่วนของการกระจายแรงบิดให้เหมาะสม การปรับปรุงทั้งหมดข้างต้นส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของช่วงล่างด้านหน้า เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น เทอร์โบ คูเป้ (Turbo Coupé) ด้วยขนาดของล้อหน้าที่กว้างขึ้น 1 นิ้ว และการเปลี่ยนแปลงมุมแคมเบอร์ลบ เพิ่มขึ้นอีก 0.45 องศา ผสานกับยางรถยนต์คุณภาพสูง Pirelli P Zero Corsa ขนาด 22 นิ้ว ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับรุ่น เทอร์โบ จีที (Turbo GT) จะช่วยเพิ่มพื้นที่สัมผัสถนนมากยิ่งขึ้น ระบบเบรกเซรามิก Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB) ถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

    [​IMG]

    เกียร์อัตโนมัติ Quicker-shifting Tiptronic S และระบบระบายไอเสียสปอร์ตไทเทเนียม
    ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที ใหม่ (The new Cayenne Turbo GT) ประจำการด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 8 สูบ เทอร์โบคู่ ที่ให้พละกำลังสูงสุดของรถปอร์เช่ในปัจจุบัน ผ่านการปรับปรุงพัฒนายกระดับประสิทธิภาพในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นชุดขับเพลาข้อเหวี่ยง ระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้ direct fuel injection ระบบประจุอากาศและอินเตอร์คูลเลอร์ เครื่องยนต์ V8 ของรุ่น เทอร์โบ จีที (Turbo GT) มีหลายชิ้นส่วนหลักที่แตกต่างจากรุ่น เทอร์โบ คูเป้ (Turbo Coupé) อาทิ เพลาข้อเหวี่ยง ก้านสูบ ลูกสูบ ชุดขับโซ่ราวลิ้น และอุปกรณ์ลดแรงสั่นสะเทือน torsional vibration dampers ส่งผลต่อกำลังที่เพิ่มขึ้นสูงสุดกว่า 640 แรงม้า (471 กิโลวัตต์) ชิ้นส่วนทั้งหมดผ่านการออกแบบเพื่อรองรับภาระการทำงานหนักและตอบสนองการขับขี่ที่ดุดันรูปแบบสปอร์ตให้ดียิ่งขึ้น เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Tiptronic S เปลี่ยนอัตราทดรวดเร็วยิ่งขึ้นและระบบ Porsche Traction Management (PTM) ล้วนได้รับการปรับแต่งทั้งหมด ในส่วนของ transfer case เสริมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำและการติดตั้งระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ตซึ่งปลายท่อไอเสียบริเวณกึ่งกลางท้ายรถ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Cayenne Turbo GT) ท่อไอเสียท่อนกลางและหม้อพักไอเสียหลังผลิตจากวัสดุไทเทเนียมที่ทนต่อความร้อนและวัสดุน้ำหนักเบาชดเชยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจากหม้อพักไอเสียกลาง

    [​IMG]

    เสริมความสปอร์ตอย่างเต็มพิกัดด้วยชิ้นงานคาร์บอนบนตัวถังภายนอกและวัสดุ Alcantara ภายในห้องโดยสาร
    อุปกรณ์พิเศษที่สามารถติดตั้งเพิ่มเติม ประกอบไปด้วย ตัวถังใหม่ สีเทา Arctic Grey พร้อมชิ้นงานตกแต่งที่ออกแบบมาเพื่อเน้นย้ำภาพลักษณ์ความสปอร์ต แข็งแกร่ง เฉียบคม อันเป็นบุคลิกของ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Cayenne Turbo GT) ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนตัวถังด้านหน้ารูปแบบ จีที (GT) ลิ้นสปอยเลอร์ และช่องดักอากาศด้านข้างที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ให้มุมมองที่ไม่ซ้ำใคร หลังคาคาร์บอนและซุ้มล้อกว้างสีดำ ลงตัวกับล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว ลาย GT Design สีทอง Neodyme เสริมความหรูหราสง่างามเมื่อมองจากด้านข้าง ชิ้นงาน carbon side plates ติดตั้งเข้าชุดกับสปอยเลอร์หลังคาทรงจีที (GT) ซึ่งสามารถปรับมุมการทำงานของลิ้นสปอยเลอร์อัตโนมัติและมีขนาดใหญ่กว่ารุ่น เทอร์โบ (Turbo) ถึง 25 มิลลิเมตร ส่งผลให้การเพิ่มแรงกดขณะรถวิ่งที่ความเร็วสูงสุดมากขึ้นถึง 40 กิโลกรัม มุมมองด้านท้ายดุดันด้วยแผง diffuser ผลิตจากวัสดุคาร์บอน

    [​IMG]

    เปิดตัวครั้งแรกในรุ่น เทอร์โบ จีที (Turbo GT) ระบบสื่อสารและความบันเทิง infotainment ใหม่ล่าสุดสำหรับปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne)
    บุคลิกภาพสุดสปอร์ตของปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที (Porsche Cayenne Turbo GT) มีไฮไลท์สำคัญที่อุปกรณ์มาตรฐานชั้นเยี่ยม และงานตกแต่งภายในห้องโดยสารเน้นหนักไปที่วัสดุ Alcantara เบาะนั่งสปอร์ตคู่หน้า ปรับระดับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทางและเบาะหลังสปอร์ตแบบแยกอิสระ 2 ที่นั่งติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน พื้นที่บริเวณกึ่งกลางเบาะ หุ้มด้วยวัสดุ Alcantara ในทุกตำแหน่ง เฉพาะรุ่น จีที (GT) เลือกเฉดสีแตกต่างด้วย ชิ้นงานสีทอง Neodyme หรือสีเทา Arctic Grey พร้อมประทับตัวอักษร ‘turbo GT’ ประจำรุ่นลงบนหมอนรองศีรษะ เช่นเดียวกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีอยู่ในรถสปอร์ตปอร์เช่ ทุกคัน พวงมาลัยสปอร์ต multifunction คาดสีเหลืองตำแหน่ง 12 นาฬิกา สามารถเลือกรูปแบบการตกแต่งภายในด้วยวัสดุ สีดำด้านโดยขึ้นอยู่กับรูปแบบของห้องโดยสาร

    [​IMG]

    เปิดตัวครั้งแรกสำหรับรุ่น เทอร์โบ จีที (Turbo GT) ด้วยระบบติดต่อสื่อสาร Porsche Communication Management (PCM) เจเนอเรชันล่าสุด ซึ่งได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพใหม่ทั้งหมดในด้าน user interface และการสั่งงาน ทั้งนี้ ในปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) ระบบ PCM 6.0 สามารถทำงานร่วมกับ Apple CarPlay* ได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ในรุ่นล่าสุด ได้ถูกยกระดับให้เชื่อมต่อกับ Apple Music* และ Apple Podcasts* เพิ่มเติม เสริมด้วยระบบปฏิบัติการ Android Auto* หมายความว่า คุณสามารถเชื่อมต่อกับระบบสื่อสารและความบันเทิงในรถยนต์ได้อย่างไร้ข้อจำกัด

    [​IMG]

    ราคา
    ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที ใหม่ (The new Cayenne Turbo GT) ราคาเริ่มต้น 19.5 ล้านบาท พร้อมรับคำสั่งซื้อแล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมปอร์เช่ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ทุกสาขา

    [​IMG]

    ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ จีที ใหม่ (The new Cayenne Turbo GT)
    ทดสอบตามมาตรฐาน NEDC: อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.4 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 11.9 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดร์ออกไซด์เฉลี่ย 271 กรัมต่อกิโลเมตร
    ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP: อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 7.0 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 14.1 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดร์ออกไซด์เฉลี่ย 319 กรัมต่อกิโลเมตร
    ปอร์เช่ คาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ (Cayenne Turbo Coupé)
    ทดสอบตามมาตรฐาน NEDC: อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.6 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 11.6 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดร์ออกไซด์เฉลี่ย 264 กรัมต่อกิโลเมตร
    ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP: อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 7.0 - 7.4 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 14.1 - 13.5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดร์ออกไซด์เฉลี่ย 319 - 307 กรัมต่อกิโลเมตร
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 15 กรกฎาคม 2021

แบ่งปันหน้านี้