รู้จัก ประกันสุขภาพเหมาจ่าย ประกันที่ให้ความคุ้มครองครบทุกโจทย์ความต้องการ

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย nemophilanie, 5 กรกฎาคม 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nemophilanie

    nemophilanie Member Member

    82
    0
    6
    ประกันสุขภาพถือเป็นหนึ่งในแผนการเงินและสวัสดิการด้านการรักษาพยาบาลส่วนบุคคลที่ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วยด้วยโรคต่าง ๆ ถือเป็นภาระที่สูงมากและมีแนวโน้มว่าค่ารักษาพยาบาลจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เช่นเดียวกับความซับซ้อนของโรคต่าง ๆ ก็มีมากขึ้นไปด้วย การรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าเอกชนและยังสามารถใช้สิทธิ์ต่าง ๆ ทั้งสิทธิ์รักษาพยาบาลของข้าราชการหรือสิทธิบัตรทอง ก็อาจต้องใช้เวลารอนานและมีข้อจำกัดมากมาย เช่น เตียงผู้ป่วย หรือการรอห้องผ่าตัด เป็นต้น ทำให้หลายคนต้องการใช้บริการในโรงพยาบาลเอกชนซึ่งสะดวกสบายมากกว่าและสามารถทำได้ทันทีหากมีความคุ้มครองจาก “ประกันสุขภาพ”


    ประกันสุขภาพส่วนใหญ่จะมีแผนคุ้มครองสำหรับการรักษาพยาบาลเป็น 2 แบบ ได้แก่

    1. แบบ opd คือ Out Patient Department หรือผู้ป่วยนอก ก็คือการรักษาในโรงพยาบาลแบบไม่ต้องนอน หรือต้องพักในโรงพยาบาลน้อยกว่า 6 ชั่วโมง ส่วนใหญ่การรักษาแบบ opd คือ การปรึกษาแพทย์ ตรวจร่างกาย และรับยากลับบ้านเป็นหลัก

    2. แบบ ipd คือ In Patient Department หรือผู้ป่วยใน ก็คือการที่ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง หลังจากที่แพทย์ตรวจวินิจฉัย ยังไม่สามารถกลับบ้านได้ทันที หรืออาจต้องได้รับการรักษาเพิ่มเติม เช่น การผ่าตัด ส่วนใหญ่ในทางการแพทย์ถือว่าผู้ป่วย ipd คือ ผู้ป่วยที่ต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลนั่นเอง

    โดยปกติการทำประกันสุขภาพจะมีการแยกหมวดหมู่ค่าใช้จ่ายไว้และกำหนดวงเงินที่จะคุ้มครองในแต่ละหมวดหมู่ไว้ชัดเจน ซึ่งกรณีที่มีค่าใช้จ่ายสูงกว่าวงเงินดังกล่าวผู้เอาประกันก็ต้องแบกรับส่วนต่างที่เกิดขึ้นเอง เช่น กรณีกรมธรรม์ประกันสุขภาพคุ้มครองค่าห้อง 1,000 บาท แต่มีค่าใช้จ่ายจริง 2,400 บาท ผู้เอาประกันก็ต้องจ่ายเอง 1,400 บาท เป็นต้น

    แต่หากไม่ต้องการทำประกันสุขภาพในลักษณะที่มีการจำกัดวงเงินสำหรับค่าใช้จ่ายแต่ละหมวด สามารถเลือกเป็น ประกันสุขภาพเหมาจ่าย ซึ่งเป็นประกันสุขภาพแบบที่ไม่กำหนดวงเงินค่าใช้จ่ายบางหมวดหมู่ แต่จะจ่ายให้ตามจริงโดยไม่เกินวงเงินเอาประกันสูงสุด ซึ่งถือว่ามีความยืดหยุ่นมากกว่า ขณะเดียวกัน เบี้ยประกันสุขภาพ แบบเหมาจ่ายก็จะสูงกว่าเบี้ยประกันสุขภาพทั่วไปเล็กน้อย

    ปัจจุบันบริษัทประกันต่างก็ออกผลิตภัณฑ์ ประกันสุขภาพเหมาจ่าย เป็นทางเลือกให้กับคนที่ต้องการหลักประกันด้านสุขภาพ ซึ่งแต่ละบริษัทมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป สำหรับ ประกันสุขภาพเหมาจ่าย ของ SCB Protect ได้รับความสนใจอย่างมากและถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในขณะนี้ มีจุดเด่นที่น่าสนใจดังนี้

    1. ให้ความคุ้มครองครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งก่อนและหลังการรักษาตัวในโรงพยาบาล

    2. ไม่ต้องตรวจสุขภาพ

    3. เพิ่มความคุ้มครองแบบ opd หรือ 7 โรคร้ายแรงได้

    4. ให้ความคุ้มครองโควิดและโรคมะเร็งด้วย

    5. สามารถสมัครผ่านออนไลน์ได้


    ทั้งนี้หากสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมตรวจสอบ เบี้ยประกันสุขภาพ แบบเหมาจ่ายได้ที่ https://online.scbprotect.co.th/content/what-is-ipd-and-opd
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้