บ้านเดี่ยว รังสิต ออกแบบสไตล์วิถีไทยร่วมสมัย อยู่สบายทั้งกายและใจ

การสนทนาใน 'อสังหาริมทรัพย์' เริ่มโดย unyana, 23 มกราคม 2024

< Previous Thread | Next Thread >
  1. unyana

    unyana Member Member

    197
    0
    16
    โครงการหนึ่งที่หลายคนมุ่งเป้าเพราะโดดเด่นมากในเรื่องการออกแบบดีไซน์สถาปัตยกรรมต่าง ๆ ที่สอดรับกับวิถีการอยู่อาศัยแบบไทย แต่ไม่โบราณ มีการผสมผสานกับแนวคิดการใช้ชีวิตในยุคนี้ได้อย่างน่าสนใจ โครงการนั้นก็คือ สราญสิริ รังสิต ความพิเศษของการออกแบบบ้านในโครงการนี้เป็นอย่างไร เราขอนำทุกท่านมาชมไปพร้อมกัน

    ทำบ้านให้มีลมหายใจ ใส่ความเป็นไทยให้ชีวิตมีความลงตัว
    วิถีการอยู่อาศัยแบบไทยนั้นมีเสน่ห์อยู่ในตัวเองอยู่แล้ว เพราะเป็นวิถีแห่งความเรียบง่าย เน้นการอยู่อาศัยที่สบาย มีความสุขทั้งกายและใจ ซึ่งบ้านแฝด รังสิต ในโครงการสราญสิริ รังสิตก็เก็บรายละเอียดในประเด็นนี้และนำมาถ่ายทอดเป็นงานดีไซน์บ้านในโครงการได้อย่างตอบโจทย์จริง ๆ อาจจะไม่ได้ออกแบบวางเสาไม้แบบเรือนไทย ใช้โครงสร้างหลักเป็นคอนกรีตที่ดูร่วมสมัย แต่ในรายละเอียดยังคงกลิ่นอายบ้านสไตล์ไทยไว้ได้เป็นอย่างดี โดยยังคงพื้นที่ชานนั่งเล่นหน้าบ้านแบบเรือนไทยเอาไว้ การคิดเรื่องฟังก์ชันของบ้านคำนึงในเรื่องของการอยู่อาศัยจริง จึงมีการคำนวณทิศทางลมและแสงแดด เพื่อให้ห้องต่าง ๆ ภายในบ้านตอบโจทย์การใช้งานและการอยู่อาศัยได้เหมาะสมตามช่วงเวลา บางพื้นที่ควรจะต้องรับแดดบ้างแต่ก็ยังจัดวางไว้ในตำแหน่งที่ลมพัดผ่านได้ง่าย ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนให้บ้านหลังจากที่พระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว บ้านเดี่ยวแถวรังสิต คลอง 2 โครงการนี้จึงไม่ใช่แค่งดงาม แต่การคิดทุกรายละเอียด ใส่ความเป็นไทยเข้าไป ทำให้บ้านดูมีชีวิต มีลมหายใจ เป็นอีกสิ่งที่เคียงคู่กับผู้อยู่อาศัยได้อย่างแนบสนิทเป็นหนึ่งเดียว

    ความเป็นไทยใช่ว่าจะต้องโบราณเพียงอย่างเดียว
    พอเราเอ่ยถึงความเป็นไทย หรือบ้านสไตล์ไทย ความคิดของคนส่วนใหญ่จะนึกถึงอะไรที่ดูเก่าคลาสสิก หรือดูโบราณ แต่สราญสิริ รังสิตสร้างนิยามใหม่ ทำให้ความเป็นไทยนั้นอยู่ร่วมสมัยในยุคปัจจุบันได้แบบไม่ดูเก่า แนวคิดอาจจะเริ่มต้นจากบ้านริมน้ำสไตล์ไทยก็จริง แต่การตกแต่งภายนอกอาคารส่วนใหญ่จะใส่ความโมเดิร์นทันสมัยเข้าไป เส้นสายภายในของงานสถาปัตยกรรมตั้งแต่ทางเข้าโครงการไปจนถึงตัวบ้านจะเป็นการล้อกันไป ระหว่างความทันสมัยและกลิ่นอายความเป็นไทย ดูเท่แต่ก็มีความพลิ้วไหวอ่อนช้อยอยู่โดยตลอด การออกแบบในลักษณะนี้ทำให้บ้านดูไม่น่าเบื่อ ยิ่งมองก็ยิ่งเกิดความสุขกายสบายใจ จึงทำให้โครงการนี้มีดีไม่โบราณ

    ถ้าคุณกำลังหาบ้านที่ดูสอดรับกับการใช้ชีวิตในยุคนี้ โดยที่ยังคงกลิ่นความเป็นไทยเอาไว้ได้ เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันการอยู่อาศัยแบบวิถีไทยร่วมสมัย บ้านเดี่ยว รังสิตโครงการสราญสิริ รังสิต น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคุณเลย เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่มั่นใจได้เลยว่าจะทำให้คุณได้พบความสุขทั้งกายและใจอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม อย่าลืมคอนโดแถวรังสิต และทาวน์โฮม รังสิต ด้วยนะ
     
  2. Zeeiew

    Zeeiew Member Member

    32
    0
    6
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้