เมนูกาแฟ เอาใจสายหวาน จากเครื่องชงอัตโนมัติ

การสนทนาใน 'อาหาร, เครื่องสำอาง และเสริมความงาม' เริ่มโดย nemophilanie, 7 กุมภาพันธ์ 2024

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nemophilanie

    nemophilanie Member Member

    88
    0
    6
    เสน่ห์ของการดื่มกาแฟร้อนนั่นก็คือการได้สัมผัสกับรสชาติและกลิ่นหอมของกาแฟ เช่น กลิ่นฟรุตตี้, กลิ่นหอมของดอกไม้ จากหลากหลายที่มาและคั่วเพื่อดึงความหอมเหล่านั้นให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น แต่ด้วยประเทศไทยเป็นเมืองร้อนจึงมีการคิดค้น เมนูกาแฟ ของ Nespresso เพื่อตอบโจทย์คอกาแฟที่หลงใหลในความเย็น โดยวันนี้จะมาแนะนำ สูตรกาแฟเย็น ให้ทุกท่านได้นำไปลองฝึกชงกันดู

    1. ICED CHOCOLATE COFFEE

    สูตรกาแฟเย็น ที่จะทำให้คุณลุ่มหลงในรสชาติและความประทับใจของ กาแฟใส่นม ถ้วยโปรดแก้วนี้ เมื่อนำ กาแฟใส่นม มา Mix & Math กับไอศกรีมช็อกโกแลตในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

    สิ่งที่ต้องเตรียม : กาแฟแคปซูล Kazaar เข้มถึงใจ, นม, มาการองไซรัป 2 ซล.เกร็ดน้ำแข็ง 1 ช้อนโต๊ะและพระเอกของงานที่ขาดไม่ได้ไอศกรีมช็อกโกแลต 1 สคูป

    วิธีการชง : ปั่นนมจนเป็นฟองหนาแน่น ด้วยเครื่องทำฟองนม Aeroccino หรือจากหัวฉีดไอน้ำจากเครื่องชงกาแฟเนสเพรสโซ่ ปรับโหมดเย็นและปั่นจนกว่าจะได้ฟองนมหนา นุ่ม พร้อมเติม ไซรัปลงไป กดเอสเพรสโซ่ด้วยแคปซูลกาแฟ Kazssr จำนวน 40 มล. เทกาแฟที่ได้ลงในกระบอกผสมเครื่องดื่ม แล้วเติมไอศกรีมตามลงไปแล้วเขย่าให้เข้ากัน เติมเกร็ดน้ำแข็งลงในแก้ว Recipe จากนั้นเทกาแฟจากกระบอกผสมเครื่องดื่มลงไป จากนั้นตกแต่งด้วยฟองนมตามที่ต้องการ ได้กาแฟสด ของ Nespresso เย็นสดชื่นให้คุณได้ดื่มเพื่อดับกระหายในหน้าร้อนได้

    2. สูตรลิมิเต็ด LIEGEOIS COFFEE BARISTA

    เมนูกาแฟ สูตรเด็ดจากบาริสต้า เมนูนี้มาพร้อมกาแฟเย็นแสนอร่อยกับขนมปังอบหอมกลิ่นอบเชยเสิร์ฟเป็นอาหารว่างได้ทุกเวลา

    สิ่งที่ต้องเตรียม : แคปซูลกาแฟ Liegeois, วิปครีม 1 ช้อนชา, ไข่แดง 1 หน่วย, น้ำตาลทราย 1 ช้อนชาและอบเชย

    วิธีการชง : กดกาแฟแคปซูล Barista Corto ปริมาณ 40 มล. พร้อมทิ้งให้เย็นตัวลง จากนั้นตักไอศกรีมที่เตรียมไว้ใส่แก้วคาปูชิโน่ที่เตรียมไว้ แล้วเทกาแฟ ของ Nespresso ที่เตรียมไว้ใส่แก้วที่มีไอศกรีม ใส่วิปครีมและตกแต่งตามใจชอบ เตรียมขนมปังด้วยการอบที่ความร้อน 210 องศาเซลเซียส เพื่อให้ร้อน

    จากนั้นนำออกจากเตา หันเป็นชิ้นยาวประมาณ 2 ซ.ม. ทาด้วยไข่แดงและโรยผงอบเชยและน้ำตาลตามใจชอบ นำไปเรียงใส่ถาดเพื่ออบอีกครั้งที่ อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส 8-10 นาที ก่อนปรับลดอุณหภูมิลงและพิจารณาสีของขนมปังจนเป็นสีน้ำตาล ค่อยนำออกจากเตา นำมาเสิร์ฟคู่กับกาแฟเย็นที่เตรียมไว้

    ทั้ง 2 สูตรจาก Nespresso สามารถนำไปทดลองและปรับใช้ตามรสชาติที่ต้องการได้เลย แต่หากต้องการความสะดวกและรสชาติของกาแฟที่หลากหลาย ไม่ต้องเสียเวลาไปคัดสรรเมล็ดกาแฟด้วยตนเอง ได้รับประโยชน์ของกาแฟ ของ Nespresso อย่างเต็มที่ ลองเลือกใช้เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติที่มีรสชาติกาแฟจากทั่วโลกให้ได้ลองมากกว่า 25 รส ไม่นับกาแฟแคปซูลเป็น Limited Edition ทผลิตออกมาในปริมาณที่จำกัดแต่ละช่วงเทศกาล หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.nespresso.com/th/ แล้วมาสนุกกับการชงกาแฟสดด้วยตนเองที่บ้านได้เลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้