แนะนำ ประกันบ้าน คุ้มครองบ้านเเสนรักของเรา

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย asider8629, 21 พฤษภาคม 2024

< Previous Thread | Next Thread >
  1. asider8629

    asider8629 Guest

    0
    0
    0
    บ้าน คือที่อยู่อาศัยที่เราใช้หลับนอนและเก็บทรัพย์สินต่างๆ การทำ ประกันบ้าน เพื่อคุ้มครองที่อยู่อาศัย เเล้วประเภทนี้กันว่าสำคัญอย่างไร
    ประกันบ้าน คือกรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองที่อยู่อาศัยโดยคุ้มครองกรณีเกิดอัคคีภัยหแและการถูกโจรกรรม การคุ้มครองวงเงินสินเชื่อสำหรับผู้ที่ซื้อบ้านด้วยเงินผ่อนกับสถาบันการเงิน คุ้มครองกรณีเกิดภัยธรรมชาติทำให้บ้านได้รับความเสียหาย เป็นต้น

    นอกเหนือจากการประกันภัยบ้านที่อยู่อาศัยแล้ว การทำประกันชีวิตสุขภาพ ล่วงหน้าในกรณีที่มีเเนวโน้มเจ็บป่วยง่าย เพราะถ้ามี ประกันชีวิตสุขภาพ ก็จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องค่ารักษาพยาบาล ลดความกังวลเนืองจากเเบกภาระค่าใช้จ่าย และไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินจากผู้อื่น

    นอกจากนี้การวางแผนการเงินเพื่อให้เงินสะสมเพิ่มพูน เช่น การทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพนอกจากได้รับความดูเเลคุ้มครองเรื่องค่ารักษาเเล้วยังเป็น ประกัน ลดหย่อนภาษี ได้ด้วย โดยมีเงื่อนไขว่าต้องเป็น ประกันชีวิตประเภทที่มีอายุกรมธรรม์ตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป ประกันชีวิตแบบบำนาญ รวมถึงการ ประกันบ้าน ที่เป็นการประกันวงเงินสินเชื่อที่อยู่อาศัยก็สามารถลดหย่อนภาษีได้ ยกเว้นการ ประกันอัคคีภัย เป็นการประกันที่ไม่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

    อย่างไรก็ตามการ ประกัน ลดหย่อนภาษี สำหรับบุคคลแต่ละคนจะแตกต่างกันไป จึงควรศึกษาทำความเข้าใจในเรื่องสิทธิลดหย่อนภาษีอย่างละเอียด
    หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำประกันที่เหมาะสมสำหรับการสร้างครอบครัว สามารถติดต่อ SCB Call Center 02-777-7777 หรือติดต่อผ่านช่องทาง FB : https://www.facebook.com/scb.thailand, IG : scb_thailand และ Line Official : SCB Thailand

    ที่มาข้อมูล
    https://blog.ghbank.co.th/what-is-home-insurance/
    https://www.tgia.org/insurance/fire
    https://www.itax.in.th/media/ทำไมประกันถึงใช้ลดหย่อ/
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้