รู้ก่อนตัดสินใจเลือก ประกันชีวิตลดหย่อนภาษีได้เท่าไหร่ เรามีคำตอบ

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย Muthita, 20 มิถุนายน 2024

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Muthita

    Muthita New Member Member

    2
    0
    1
    เมื่อก่อนหลายๆ คนอาจจะมองว่าการทำประกันไกลตัว แต่ที่จริงแล้วนอกจากการคุ้มครองทำประกันชีวิตคือ สิทธิการลดหย่อนภาษีประจำปี แต่หากถามว่า ประกันชีวิตลดหย่อนภาษีได้เท่าไหร่ บอกเลยว่าคำตอบนี้ขึ้นอยู่กับว่าตัดสินใจเลือกซื้อประกันชีวิตประเภทใด เพราะประกันชีวิตแต่ละประเภทจะมาพร้อมเงื่อนไขและเพดานสูงสุดในการลดหย่อนภาษีแตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อช่วยให้คนอยากลดหย่อนภาษีตัดสินใจเลือกทำประกันอย่างถูกต้องและได้รับผลประโยชน์สูงสุด วันนี้เรามี ประกันลดหย่อนภาษี และวงเงินสูงสุดในการลดหย่อนมาฝาก


    ประกันชีวิตแบบทั่วไป:

    • ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ, ชั่วระยะเวลา, และสะสมทรัพย์: สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี รวมทุกกรมธรรม์ประกันชีวิตทั่วไปไม่เกิน 200,000 บาทต่อปี และกรมธรรม์ต้องมีอายุก่อนถึง 10 ปีขึ้นไป โดยมีเงื่อนไขเพิ่มเติมในกรณีขอเวนคืนกรมธรรม์ก่อนครบ 10 ปี
    ประกันชีวิตควบการลงทุน:

    • สามารถลดหย่อนภาษีได้กับเบี้ยประกันค่าประกันในส่วนความคุ้มครองและค่าดำเนินการ จำนวนสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี
    ประกันชีวิตแบบบำนาญ:

    • สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 15% ของรายได้ไม่เกิน 200,000 บาทต่อปี เมื่อรวมกับประกันชีวิตทั่วไป แต่ไม่เกิน 300,000 บาทถ้าไม่รวมกับประกันชีวิตทั่วไปจะได้รับการลดหย่อนภาษีสูงสุด 500,000 บาท

    เป็นอย่างไรบ้างสำหรับข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับประกันชีวิตลดหย่อนภาษีที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่านอกจาก ประกันลดหย่อนภาษี ได้ไม่เท่ากันแล้ว แต่ละประกันชีวิตแบบไหนดี ประเภทยังมีเงื่อนไขในการลดหย่อนแตกต่างกันด้วย เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจซื้อประกันชีวิตควรคำนวณยอดภาษีและตรวจสอบสิทธิการลดหย่อนภาษีทั้งหมดของตัวเอง จากนั้นจึงค่อยตัดสินใจซื้อประกันชีวิต สำหรับใครที่กำลังวางแผนซื้อประกันชีวิตลดหย่อนภาษีแนะนำประกันชีวิตของธนาคารกรุงไทย เนื่องจากมีทั้งประกันชีวิตทั่วไปและประกันชีวิตบำนาญ ประกันสุขภาพ กรุงไทย ประกันอัคคีภัยบ้านหลากหลายแบบ รับประกันเลยว่าได้ประกันชีวิตถูกใจและตอบโจทย์ด้านภาษีได้อย่างไม่จำกัดแน่นอน สามารถศึกษาข้อมูลประกันลดหย่อนภาษี เพิ่มเติมที่ https://krungthai.com/th/financial-partner/learn-financial/1247
     
< Previous Thread | Next Thread >

ผู้ใช้งานที่ได้อ่านหัวข้อนี้ (ทั้งหมด: 1)

แบ่งปันหน้านี้