ประกันรถยนต์มีกี่ประเภท พร้อมวิธีเคลมประกัน

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย asider8629, 26 กรกฎาคม 2024 เมื่อ 15:50

< Previous Thread | Next Thread >
  1. asider8629

    asider8629 Guest

    0
    0
    0
    ประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะรถเก่าหรือรถใหม่ มีประกันไว้อุ่นใจกว่า เพราะทุกวันนี้การขับขี่บนท้องถนน อุบัติเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นได้เสมอเเม้เราจะระมัดระวังตัวเเล้ว วันนี้จึงอยากชวนมาความรู้จักกับประภัยรถยนต์ประเภทต่าง ๆ โปรโมชันเด็ดประกันสุดคุ้ม พร้อมวิธีเคลมประกันหากเกิดอุบัติเหตุ

    ความสำคัญของประกันรถยนต์ และเหมาะกับใคร
    ประกันรถยนต์ เป็นประกันภัยมีหน้าที่ในการคุ้มครองความสูญเสียหรือความเสียหายที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ไม่ว่าจะเป็นความเสียหายที่เกิดกับรถยนต์ อย่างเช่นอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดความบุบสลาย ความเสียหายในบางส่วนของตัวรถยนต์ รวมถึง ผลกระทบที่เกิดกับผู้ขับขี่ไม่ว่าจะเป็นการบาดเจ็บ หรือการสูญเสียชีวิตของบุคคลที่โดยสารอยู่ในรถ ตัวประกันรถยนต์นี้ก็จะมีหน้าที่คุ้มครอง และชดเชยความเสียหายตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในประกันภัย ประกันรถยนต์ นั้นเหมาะกับผู้ขับขี่ทุกคน ซึ่งทุกวันนี้การทำประกันรถยนต์ก็ไม่ใช่เรื่องที่ซับซ้อนยุ่งยากเพราะสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ได้

    ประเภทของประกันรถยนต์
    ประกันรถยนต์มี 2 ประเภท คือ ประกันภาคบังคับ และประกันภาคสมัครใจ ซึ่งมีรายละเอียดแตกต่างกันดังนี้

    ประกันรถยนต์ภาคบังคับ
    เป็นประกันตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ กำหนดว่าผู้ที่ขับขี่จะต้องทำประกันภัยชนิดนี้ไว้ หรือที่เรียกว่า “การประกันภัย พ.ร.บ” และหากไม่ทำก็จะมีโทษตามกฎหมาย
    ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ
    คือประกันภัยเสริมที่ผู้ขับขี่รถยนต์ ต้องการจะทำเพิ่มนอกเหนือจากประกันภาคบังคับ ไม่มีความผิดตามกฎหมายหากไม่ทำประกันภาคสมัครใจ ยกตัวอย่างเช่น ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1, ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2, 3 หรือ 4 เป็นต้น

    โปรโมชั่นดีที่แนะนำ ประกันรถยนต์สุดคุ้มจาก DirectAsia
    Super Deal 2024
    ประกันรถยนต์ที่มีประกันรถยนต์ชั้น 1, 1 เซฟ และ 2+ ที่สามารถใช้โปรโมชันผ่อน 0% นาน 10 เดือน เสริมความคุ้มค่ายิ่งขึ้นไปอีก กับโค้ดเติมน้ำมันที่มีมูลค่าสูงสุดถึง 3,000 บาท รวมถึงยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญซื้อ ประกันรถยนต์ออนไลน์ ได้ด้วย โปรนี้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 เท่านั้น

    นอกจากนี้เราขอแนะนำ วิธีเคลมประกันของรถยนต์ การส่งเคลมประกันเเบ่งออกเป็น การเคลมอู่และการเคลมศูนย์ การเคลมอู่ จะเป็นการส่งซ่อมในอู่ทั้งในเครือและนอกเครือของบริษัทประกัน โดยถ้าหากเคลมในเครือของประกัน เจ้าของรถจะไม่ต้องสำรองจ่ายเงินใดๆ
    การเคลมศูนย์ เป็นการส่งซ่อมในศูนย์ของรถยนต์ยี่ห้อนั้นโดยตรง และไม่ต้องสำรองจ่ายเงินเช่นเดียวกัน แต่เจ้าของรถจะมั่นใจได้ว่ามีอะไหล่ของแท้และมีมาตรฐานของงานซ่อมที่ดี ต่อจากวิธีเคลมประกันของรถยนต์คือ การเตรียมเอกสาร เช่น ข้อมูลอุบัติเหตุเกิดที่ไหน เมื่อไหร่ ข้อมูลคู่กรณีทะเบียนรถ ยี่ห้อ หมายเลขโทรศัพท์ และรายละเอียดกรมธรรม์ของเรา พร้อมใบบันทึกประจำวัน ซึ่งเงินเคลมหลังส่งเอกสารการเคลมเเล้ว บริษัทจะจ่ายค่าสินไหมทดเเทนภายใน 7 วัน ทั้งหมดเป็น วิธีเคลมประกัน directasia ที่มือใหม่ต้องรู้ก่อนเกิดเหตุไม่คาดคิด ตามอ่าน วิธีเคลมประกัน ผ่านเว็บ directasia


    ที่มาข้อมูล
    https://www.tgia.org/insurance/motor
    https://www.directasia.co.th/promotion/
    https://www.directasia.co.th/
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้