ประกันรถยนต์ชั้น 2 vs 2+

การสนทนาใน 'สินค้าทั่วไป ไม่มีหมวดหมู่' เริ่มโดย ประกันรถยนต์ชั้น 2 vs 2+, 25 สิงหาคม 2024

< Previous Thread | Next Thread >
    ประกันชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง

    ประกันรถยนต์ชั้น 2 พลัส หรือ 2+ เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองสูงมากขึ้น ครอบคลุมทั้งกรณีรถหาย ไฟไหม้ และเกิดอุบัติเหตุแบบรถชนรถ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ จะทำการซ่อมให้ทั้งรถของเราและรถยนต์ของคู่กรณี เรียกว่าเคลมประกันได้คล้ายประกันชั้น 1 แต่ราคาประหยัดกว่า

    ข้อแตกต่างคือประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ (และประกันชั้น3+) จะไม่ให้ความคุ้มครองหากเกิดเหตุการณ์แบบชนแล้วหนี ไม่มีคู่กรณี ยกเว้นว่ามีหลักฐานจากกล้องหน้ารถหรือกล้องวงจรปิดชี้ให้เห็นรถยนต์คู่กรณีที่มีเลขทะเบียนชัดเจนก็เข้าข่ายขอเคลมประกันกรณีรถชนรถได้เหมือนกัน

    สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่เอง เช่น ถอยรถชนกระถางต้นไม้ จะเคลมประกันไม่ได้ นอกจากนี้ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ยังให้ความคุ้มครองต่อบุคคลภายนอก ทั้งชีวิต ร่างกาย และให้ความคุ้มครองความเสียหายของรถในกรณี สูญหาย ไฟไหม้ น้ำท่วมด้วย รวมไปถึงการประกันตัวผู้ขับขี่หากเกิดคดีความต้องขึ้นศาล สรุปว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ เหมาะกับรถที่ใช้งานเป็นประจำ คนขับรถเก่ง รถอายุไม่เกิน 7 ปี และจำเป็นต้องจอดในพื้นที่เสี่ยงภัยเป็นครั้งคราว

    ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง

    ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง? ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะรถของคู่กรณีที่จะได้รับการซ่อมจากประกันชั้น 2 ส่วนรถของผู้เอาประกันจะต้องออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมเอง ยกเว้นจะออกค่าซ่อมให้ผู้ขับขี่และเจ้าของรถในกรณีที่รถสูญหายหรือไฟไหม้เท่านั้น สำหรับประกันชั้น 2+ จะให้ความคุ้มครองคล้ายกับประกันชั้น 1 ยกเว้นกรณีเกิดอุบัติเหตุรถชนต้องมีคู่กรณีเท่านั้นจึงจะสามารถเคลมได้ หากอุบัติเหตุจากความประมาทของผู้ขับ เช่น ขับชนต้นไม้ ขับชนประตู โดยไม่มีคู่กรณี ก็ไม่สามารถเคลมประกันชั้น 2+ ได้เช่นกัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้