รถ นิสสันพรีเซียร์ สามารถติดแก๊ส LPG ระบบไหนได้บ้างครับ

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย mixerremix, 20 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. mixerremix

    mixerremix New Member Member

    11
    0
    0
    สวัสดีครับทุกท่าน
    คือว่าผมจะนำรถพรีเซียร์ ปี 96 ไปติดแก๊ส LPG อะครับ ลองไปถามตามที่ติดตั้งแก๊สหลาย ๆ ที่ บ้างก็บอกว่า ต้องติดแบบหัวฉีดสถานเดียวนะเดี๋ยวเครื่องจะมีปัญหาตามมา บ้างก็บอกว่าติดแบบธรรมดาก็ไม่ไม่มีผลกระทบต่อรถ ผมละตัดสินใจไม่ถูกเลยครับ วอนพี่ ๆ ทุกท่านที่ติดแก๊สแล้วช่วยแนะนำด้วยนะครับ
    เพราะจะรีบนำไปติดให้เร็วที่สุดครับ แต่ตัดสินใจไม่ได้ครับ (ใจเอนไปทางแบบธรรมดาครับ เพราะงบมีจำกัดครับ) อีกนิดนะครับถ้าติดมาแล้วรถหน้าจะยกท้ายจะต่ำหรือป่าวครับ แล้วต้องแก้ไขอย่างไรหครับ
    ขอบคุณมากครับ
    (ปล. R11 หมายถึงรถรุ่นไหนหรอครับ แบบว่าไม่มีความรู้เลยครับพึ่งได้รถมาไม่ถึงสัปดาห์เลยครับ)
     
  2. เสก R10

    เสก R10 New Member Member

    807
    8
    0
    ก่อนอื่นขอต้อนรับสมาชิกใหม่ก่อนนะครับ...อิอิ

    ผมจะตอบเท่าที่พอรู้นะครับ

    R11 คือ พรีเซีย ปี 95-96 ครับ
    ส่วน R10 ก็ ปี 93-94 ครับ

    ส่วนเรื่องเเก๊สไม่รู้ครับเเต่มีพี่ในคลับติดมาเเล้วไม่น่ามีปัญหาอะไรครับทั้งเเบบ Fix เเละเเบบหัวฉีด (ถูกเปล่าหว่า)
    ที่สำคัญน่าจะอยู่ที่งบปนะมาณของเรามากว่าครับว่าพอกะเเบบไหน..อิอิ

    เด๋วรอพี่ๆมาตอบให้นะครับ....ตอนนี้ดึกเเล้วพี่ๆไม่นอนเเล้วก็ยังไม่กลับกันอ่ะครับ...อิอิ
     
  3. Idef

    Idef New Member Member

    32
    0
    0
    ตามงบเลยครับ

    คือติดได้ทั้งคู่...แต่ถ้างบพอ ติดหัวฉีดจะดีกว่า แม่นยำกินแก๊สน้อยกว่า ไม่ต้องปรับจูนบ่อย
    แต่ถ้าเป็น มิกเซอร์ ก็ใช้ได้ แต่อาจต้องมีการปรับจูนบ่อยกว่า เวลาเปลี่นยกรองอากาศหรือเป่ากรองอากาศ
    และควรหาร้านที่เคยติดรถรุ่นนี้ จะได้ไม่มีปัญหา ให้มาแก้ทีหลัง
     
  4. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    ลองอ่านดูครับ เผื่อเป็นไอเดีย
    http://www.gasthai.com/boardgas/html/A29996.html

    บางช่วงของกระทู้จะบอกเรื่องของ ข้อดีข้อเสีย ของหัวฉีด กับ Fixmix แถมหัวฉีดก็มีอีกร้อยพ่อพันแม่...เยอะว่ะ

    ของผม R 10 ติด Fixmix
    แบบไม่รู้ว่าร้านใส่อะไรมาให้บ้าง ...ไม่รู้เพราะปวดหัวกับข้อมูลที่หลั่งไหล...ที่สำคัญ ลิตร ล่ะ เกือบ 40 บาท
    อะไรก็ติดแล้วล่ะ
    แถมคำถาม 3 ประการจากเพื่อนๆ (อย่าว่าน่ะครับ ภาษาที่เพื่อนใช้ถามกัน จริงๆเลย)
    1. รถเมิงซื้อมาเท่าไรว่ะ
    2. เครื่องรถเมิง วิ่งมากี่โลแล้วว่ะ แล้วเมิงว่ามันจะอยู่กับเมิงอีกนานไหมว่ะ
    3. หัวฉีดติดเท่าไรว่ะแล้วFixmix ล่ะเท่าไร แล้วเมิงเติมน้ำมันอาทิตย์ล่ะเท่าไรว่ะ

    ผมไม่ได้ตอบมัน.......วันรุ่งขึ้นผมไปติดเลย.....

    ช่วงนั้น Fixmix ที่ไปติด ราคา 18 K ถ้าน้าหมักแกไม่ประกาศนโยบาย ขายผ้าเอาหน้ารอด ออกมา
    แล้วราคาน้ำมัน ที่ 38 บาท กว่า เอาค่าน้ำมันที่ต้องเสีย มาหารกลับ 6 อาทิตย์ผมคุ้มแล้วล่ะ แต่ไม่รวมค่าแก๊สที่ต้องเติมน่ะ เพราะ เฉลี่ยอาทิตย์ล่ะ 600 เอาน่ะวันล่ะ 80 บาท


    นายฝรั่ง ผม เค้า ยิ้ม ปากแบน เลยล่ะ :D


    ที่สำคัญ อ้าย AC Valve ที่เสียอยู่ แล้วเจ้าเรื่องมากชอบมีอาการเบาดับ วูบ ให้ได้เสียวบ่อยๆ หายครับหาย (ซื้ออะหลั่ยเชียงกงมา 3 ตัว เสีย 3 ตัว โชคดีไหมล่ะ :mad: เช็คศูนย์ ตัวล่ะ 7000)
    พอเป็นระบบ Fixmix ชักปลั๊กออก ก็ไม่เดือดร้อนจ้าาาาาาาาาาาา แต่ถ้าหัวฉีด...ไม่ได้อ่ะ ยังต้องใช้อยู่

    เรื่องของผมเอาเป็นข้อมูลแล้วกันน่ะครับ ลองศึกษาจากสภาพรถแล้วดูความเหมาะสม และงบประมาณ ดีกว่าครับ ไม่รู้หรือติดใจสงสัย ก็โพสเข้ามาถามกันในนี้ล่ะ ผมเชื่อว่าสมาชิกคลับนี้เค้าน่ารักล่ะ เดี๋ยวมีอะไรเข้ามาเค้าจะเข้ามาตอบให้ล่ะน่ะ :)

    ส่วนจะไปติดที่ไหนก็เอาเป็นสะดวกล่ะครับ เพราะถ้าเป็น Fixmix นี่ก็วิ่งเข้าวิ่งออกจูนกันเพลินเลยล่ะ เอาใกล้บ้านก่อนเป็นสำคัญ ราคาแทบไม่หนีกันเท่าไร แต่ถ้าเป็น หัวฉีดนี่ลองดูอู่ที่เค้าจูนแล้วจบ งานเนียนๆ ราคาไม่โขก ไกลบ้านหน่อย ก็ไม่เป็นไรมั้ง เพราะมันไม่ต้องวิ่งไปจูนกันบ่อยนัก

     
  5. pelinpinle

    pelinpinle New Member Member

    83
    0
    0
    ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ครับ
    เอาเป็นว่าเล่าสู่กันฟังละกันครับ
    ของผม r10 ติดแบบ fixmix ครับ
    ช่วงสองสามอาทิตย์แรก ก็วิ่งเข้าวิ่งออกจูนกันจนเมื่อยตุ้มล่ะครับกว่าจะลงตัว
    ตอนนี้ลงตัวแล้ว ค่อยยังชั่วหน่อย
    ถ้ามีตังค์เยอะหน่อย ก็หัวฉีดไปเลยครับ
    แต่ถ้างบจำกัดแบบผมก็ ธรรมดา ก็น่าโอเคเหมือนกัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้