ผมได้ทำการเปลี่ยนกรองอากาศมา ของเทียม ครับ พอเปลี่ยนแล้ว วิ่งน้ำมัน ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอเปลี่ยนเป็นแก็สเท่านั้นละครับ เข้าเกียร์ N ก็ปกติ แต่ติดไฟแดงเข้า D รอบตกลงมาที่ 300 แล้วรอบก็สวิง 300 บ้าง 500 บ้าง แล้วเครื่องก็ดับไป ผมก็เลย เปลี่ยนแผ่นกรองอากาศ เป็นตัวเดิมปรากฏว่าไม่มีปัญหาครับ คืออย่างนี้ผมต้องไปจูนอะไรเพิ่มหรือเปล่าครับ หรือต้องใฃ้ของแท้จาก 0 เท่านั้นครับ อ่อ แก็ส LPG ครับ ขอบคุณครับ
กรองอากาศที่เอามาใช้เส้นใยอาจจะแน่นเกินไปครับ เพราะกรองของเทียมใส่เข้าไปแล้วอาจตันกว่าเดินอากาศไม่เข้าเลยวิ่งไม่ออก รวนไปหมด อาการเหมือนไม่ได้เปลี่ยนกรอง หรือกรองตัน ใช้ของเทียบยี่ห้อดีขึ้นมานิด ลองไปเลือกดูแถววรจักรจะมีสองสามยี่ห้อให้เลือกเลย เพราะเดี๋ยวนี้กรองของเทียมบางทีนั่งทำกันเองในห้องแถว ไม่ได้ทำจากโรงงานอะไรเลยไม่มีการคุมคุณภาพ กรองน้ำมันเครื่องก็อีกตัว นั่งทำกันเอากระปุกเก่ามาเปลี่ยนใส้ พ่นสีใหม่แล้วห่อพลาสติคขาย ทำกันแถววรจักรนั่นแหละ สรุป ต้องหาซื้อจากร้านไว้ใจได้หน่อยครับ
เหมือนกันครับ ไม่ทราบว่าตอนนเปลี่ยนกรองใหม่เข้าไป น้ำมันมีอารการเหมือนแก๊สไม่ครับ ของผมใช้น้ำมันปกติพอเป็นแก๊สดับตอนเปลี่ยนจาก N เป็น D ตอนนี้ส่งเข้าร้านที่ติดตั้งแล้วประมาณ 1 เดือนแล้วครับ ยังไม่มีความคืบหน้า ทางร้านได้ทดลองเปลี่ยน ECU กล่องเกียร์ และวายริ่งสายใหม่แล้วรอดูอาการอยู่ครับ ยังไม่เสร็จ ((( เซ็งครับพี่น้อง )))
เอ...ของเราไม่เห็นมีปัญหาหว่า....? ตอนแรกก็กลัวจะมีปัญหาเหมือนกันเปลี่ยนใส่ของเทียมมา แต่กลับไม่เป็นไรอ่ะ..อาจจะเป็นเพราะของเทียมคุณภาพต่ำไปหน่อยอย่างพี่ ๆ เค้าว่าแหละครับ...
ครับผมจะลองจูนดูครับ เพราะเปลี่ยนเป็นน้ำมันไม่มีปัญหาครับ และกรองตัวเก่า ก็ไม่มีปัญหาทั้งแก็สทั้งน้ำมัน แต่ใส่กรองตัวใหม่ มีปัญหาเฉพาะแก็ส ก็คิดว่าจะลองจูใหม่ เพราะเปลี่ยนใหม่ อากาศน่าจะไหลเวียนดีกว่าอันเก่า อากาศเลยเข้าไปมากง่ะครับ คิดอย่างนี้นะ ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ