รบกวนถาม พี่น้องในกลุ่มหน่อยครับท่านใดพอจะมีวาล์วไฟฟ้าตัวใหญ่กว่านี้แบ่งผมใช้บ้างไหมครับ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย จรัญ สารพล, 21 ธันวาคม 2016

< Previous Thread | Next Thread >
    รบกวนถาม พี่น้องในกลุ่มหน่อยครับท่านใดพอจะมีวาล์วไฟฟ้าตัวใหญ่กว่านี้แบ่งผมใช้บ้างไหมครับ
    [​IMG]
     
  1. ขอบคุณผู้อนุมัติโพสนี้ครับ
     
  2. Nv Nissan

    Nv Nissan Guest

    0
    0
    0
    ทำไมต้องใช้ตัวใหญ่หราคัฟพี่ อยากรู้
     
  3. นั่นสิทำไมต้องตัวใหญ่
     
  4. AT II II

    AT II II Guest

    0
    0
    0
    ทำไมต้องตัวใหญ่ ทำงานเหมือนกัน
     
  5. อยากรู้เหมือกัน
     
  6. ขออธิบายแบบคร่าวคร่าวนะครับทุกท่านคือรถผมติดแก๊ส lpg ก็ตามปรกตินั่นแหละครับ เป็นระบบดูด คาร์บูเรเตอร์ มีพี่ชายท่านหนึ่งแนะนำผมให้ติดตั้งมิกเซอร์ห่างจากปากคาบู ประมาณ 1 ฟุตแล้วผมหาอุปกรณ์ เช่นท่อยาง และท่ออลูมิเนียมไม่ได้ ผมก็เลยใช้ วิธีมักง่าย โดยหาท่อยางมาจากร้านของเก่า เอามาติดตั้งแทนหม้อกรองอากาศเดิม แล้วติดมิกเซอร์เข้าไปในท่อยาง ก็ใช้งานได้ปกติดีครับ แต่ผมอยากทดลอง เพิ่มวาล์วไฟฟ้าขึ้นมาอีก 1 ตัวเพื่อ ใช้เป็นตัวเปิดแก๊ส ให้มากขึ้น โดยผ่านสวิตติดตั้งไว้ตรงคันเร่ง เมื่อกดคันเร่งลงไป จนถึงระยะหนึ่งเซอร์วิสจะทำงานเพื่อให้ วาล์วไฟฟ้า เปิด แก๊สก็จะได้ไหลเพิ่มเติมจากที่เป็นอยู่ ผมคิดจะกลับให้รถกินแก๊สน้อย เวลาขับช้าแต่ถ้าเหยียบคันเร่ง จน switch ทำงานวาล์วไฟฟ้าก็จะเปิด เพื่อให้แก๊สเพียงพอสำหรับ รอบเครื่องยนต์สูงสูง ก็คือใช้แก๊ส ปรกติ แต่ปรับให้ประหยัดที่สุด ในรอบ เครื่องยนต์ที่ขับช้าๆ แต่เมื่อชีวิตทำงาน ผมต้องการให้ได้แก๊สเพิ่มขึ้นมา ในรอบเครื่องยนต์สูงจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องวาล์วละลาย ครับผม
     
  7. ปะช่างแอท AT II II ไปดาวอังคารกันครับ
     
  8. AT II II

    AT II II Guest

    0
    0
    0
    ขอตอบนะครับ ..ไม่ว่าจะเล็กใหย่มันก็ลดที่หม้อต้มยุ่ดี
     
  9. วาล์วไฟฟ้าตัวนี้ผมต่อแยกออกมา จากหม้อต้มเพื่อเพิ่มแก๊สในรอบเครื่องยนต์สูงสูงครับ
     
  10. LPG นะครับ ไม่ใช่ไนตรัสอ๊อกไช ที่จะติดไฟได้เองโดยไม่ต้องเพิ่มอากาศ
     
  11. จากการทดลองมันก็ใช้งานได้เห็นผล ครับเพียงแต่มันยังไม่เพียงพอ เลยอยากได้ตัวใหญ่กว่านี้ครับ
     
  12. AT II II

    AT II II Guest

    0
    0
    0
    ยุ่ม่ะได้แระ
     
  13. เห็นผลคือในรอบสูงจ่ายแก๊สเพิ่มโดยโซลินอยด์ตัวนี้แล้วเครื่องมันแรงขึ้น นั่นหมายความว่ายัง "จูนได้ไม่ดีพอ"
     
  14. หม้อต้มลูกเดียว มิกส์อันเดียว สามารถจูนให้บางตอนรอบต่ำหนาตอบรอบสูงก็ทำได้ ลองไปหาอ่านหลักการทำงานของระบบฟิกส์มิกเซอร์ดูนะครับ อ่านหลาย ๆ ที่ ทำความเข้าใจกับมันให้ถ่องแท้
     
  15. ทำยังไงช่วยแนะนำผมหน่อยได้ไหมครับผมพึ่งหัดเล่นครับ
     
  16. AT II II

    AT II II Guest

    0
    0
    0
    อย่างเคสนี้ ช่างอิกคนตีเคนื่องหลวมจะยก เขามาหาผมให้ช่วยทำ ปะเด็นคือทำผิดระบบ
     
  17. Nv Nissan

    Nv Nissan Guest

    0
    0
    0
    ผมว่าเปลี่ยนท่อจากภังแก๊ส 6 มิลเปน 8 มิล ก้อมาเยอะแล้วคัฟ
     
  18. Nv Nissan

    Nv Nissan Guest

    0
    0
    0
    หรืออีกวิทีนึงคือหา 02 เซ็นเซอร์มาติด แล้วติดชุด แลมด้าเข้าไป จูนผ่านคอม จะให้เปิดเพิ่มขนาดไหน ก้อจูนจากคอมได้เลย
     
  19. จูนที่หม้อต้มง่ายสุดแล้วครับ จับจุดได้จะเอาประหยัดแค่ไหนก็ได้ ประหยัดเกินพังเร็วนะ
     
  20. Jame Intasorn

    Jame Intasorn Guest

    0
    0
    0
    ทำท่ออากาศดีๆโล่งๆหน่อย กลึงมิ๊กให้ได้ขนาด หม้อต้มลูกเดียวเอาอยู่ ให้ดีติดเกจแวคคัมด้วย จะได้รู้ว่ารถเรามีแรงดูดช่วงไหน แล้วถ้ามีo2 ด้วยจะดีไปใหญ่ จะได้จูนแบบมีบรรทัดฐาน ไม่ออกทะเล แต่ถ้าพี่ชอบไอ่หลักการรอบสูงปล่อยแก็สเพี่ม ลองศึกษา วาริเอเบิ้ลแก๊ส ดูครับ แต่ส่วนตัวผมใช้มิ๊กเตาแก๊สธรรมดาก็พอใจแล้ว ถึงมันจะจูนไม่ได้ทุกย่าน ก็ช่างมัน เอาแรงไว้ก่อน ในรูปเป็นเครื่องคาบูนะครับยังไม่ตัดท่อใส่มิกแก็สครับ
     
  21. อย่างต้องติดตั้ง แลมด้า คอลโทรล เพิ่ม ไว้ปรับแก๊ส หนา บาง ตอนขับได้
     
  22. Suthep Saelek

    Suthep Saelek Guest

    0
    0
    0
    ถ้าเอาไว้ขับเล่นตอนรอบสูงของเกียร์5 เอาแก๊สตรงก่อนเข้าหม้อต้ม ใช้ท่อทอแดงพันท่อไอเสีย หลังจากนั้นแหย่ท่อไอดี หาตัวปรับแก๊สให้น้อยลงด้วย มากไปดับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้