เครื่องเดิมคับทำไงจาได้รอบต้นมาดีๆอ่ะคับ พอดีเน้นอัตราเร่งในรอบต้นๆประมาน 2000-4000 อ่ะคับ ทำไงจาได้รอบช่วงต้นๆมาดีๆอ่าคับ รบกวนพี่ๆช่วยตอบทีนะคับ ขอบคุนมากคับ
อยากทำท่ออยู่เหมือนกันคับ เกียร์ออโต้คับ รบกวนขอคำแนะนำหน่อยคับ ว่าต้องตัดแคทออก หรือ ต้องใส่พักกลางอะไรบ้างคับ
ก็เหมือนโมเครื่องทั่วๆไปเลยครับ ขั้นต้นๆก็ ขัดพอร์ท ปาดฝาเพิ่มกำลังอัด มันก็วิ่งขึ้นแล้ว แต่ถ้าจะให้แรงกว่านั้น ก็ต้องทำเพิ่มส่วนอื่นๆอีก หรือเปลี่ยนเครื่องไปเลย ต้องรู้ก่อนว่าอยากได้ขนาดไหนครับ 16วิ 15วิ 14วิ 13วิ
ถ้า แมค ขอบ 17 พอไป 17 วิไหวป่าวคับ เกีบออโต้ เครื่องเดิมอะคับ แล้ว กรองเปลือย นี่ มีผลอะไร ป่าวคับ หรือ เปลี่ยนแค่ผ้ากรองพอ ขอบคุนคับ
ที่ผมเคยลองทำมานะ 1. เปลี่ยนหัวเทียนเป็นอีรีเดียม 2. เปลี่ยนสายหัวเทียน 3 .เดินสาย Ground Wire 4. ใส่ Air Taker ( เรียกถูกป่าวหว่า..) 5. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาใช้แบบ ซุปเปอร์ ซินเธติค ของ ปตท. 6. เปลียนกรองอากาศ 7. ใส่ Spark Earth 8. ใส่ Voltage Stabilizer รวมๆแล้วก็หมื่นกว่า...ดีขึ้นมาบ้าง ช่วงออกต้ว-ปลายก็ไหลดี ถ้าอยากออกตัวให้เร็วๆ....ลองปิดแอร์ดูดิ วิ่งปรู้ดดดดเลย ( รึมันจะเป็นแต่คันนี้ก็ไม่รู้...อิอิ )
ถามๆ เคยได้ยินช่างพูดมาอะคับ ว่า กล่อง Volt sta กับ Intake Charger ( air intake) ไม่ช่วยทำไห้ รถวิ่งดีขึ้นคับ (กล่องVOLT เห็นเขาบอกว่า ไม่ได้ช่วยอะไร ลงแค่ ground wire ก้พอ... เพราะ ตามหลักแล้ว แค่ ต่อสาย ground ไฟฟ้า ก้วิ่งเฉลี่ยเท่ากัน ไม่จำเปนต้อง ผ่าน กล่อง VOLT ส่วน Air Charger เคยได้ยินใน บอร์ด ว่า ไม่ได้ช่วยไร ถอดทิ้งกันเยอะแล้ว ปล... ผมลองเสิชดู เรื่องนี่ คนถอดทิ้งกันเยอะมาก บ้างก้ บอกว่า ทำไห้เครื่องโทรมเรวด้วย _ _" อยากทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมคับ ขอบคุนสำหรับทุกคำตอบคับ
เห็นด้วยคับ..Air C มันอาจทำให้เครื่องโทรมเร็วขึ้นได้ เท่าที่ผมเห็นที่กรองอากาศของเจ้าตัวนี้มันเป็นแค่ตาข่ายลวดเหมือนมุ้งลวดเอง กรองอากาศได้ไม่ดีเหมือนกรองจากโรงงาน ผุ่นผงอาจเล็ดลอดเข้าเครื่องได้.. ส่วน Voltage S มันคงจะทำให้กระแสไฟเดินเรียบขึ้น(มั้ง) แต่รถผมเองไม่ได้มีเครื่องเสียงใหญ่โตอะไร ก็แทบไม่เห็นความแตกต่างอ่ะ.. พอดีไปอ่านเจอในหนังสือแต่งรถอยู่เล่มนึงบอกว่าใส่ชุดนี้จะทำให้มีแรงม้าเพิ่มขึ้น 32 ตัว ด้วยอารมณ์ตอนนั้นอยากให้รถวิ่งดีขึ้น เลยไม่ได้คิดอะไร..รีบวิ่งแจ้นไปซื้อมา ตอนหลังมารู้ว่าเก็บตังอีกนิด ยก B20 ใส่ซะ คงจะดี...เฮ้ออออ..เสียดาย
อะคับ ^ ^ งั้น แสดงว่า ground wire + กล่องVolt + Intake Charger เพิ่มม้าได้ 32 ตัวจิงๆหรือเปล่าคับ ??? หรือ พี่ คิดว่ามันไม่ได้ต่างไรเลย ??? ถ้าเครื่องเสียงไม่ไหย่ กล่องVolt ช่วยปะคับ สรุป ???
^ ^ จากที่เคยอ่านๆมา ผมเชื่อว่ามันไม่สามารถเพิ่มม้าได้ขนาดนั้น หรือถ้าคิดง่ายๆถ้ามันดีขนาดนั้น ทั้งที่ติดตั้งง่ายและราคาไม่แพง ทำไมรถที่ออกจากโรงงานถึงไม่มีติดมาให้ด้วยเลยครับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันไม่ดีนะครับ ถ้าตังค์มีก็ใส่ๆไปเถอะครับ เพราะพวกรถแข่งก็ยังมีใส่ให้เห็น อยู่เรื่อยๆ (หรืออาจจะเป็นการโฆษณาก็ไม่อาจรู้ได้ครับ) ตัวผมเองก็ใส่ Ground Wire อยู่ครับ
เอา แค่ รอบต้นๆ กับ ล้อ 17นะ หรือ โจท์ ยากพอตัว ถ้าเปลี่ยน ล้อ ลง16-15 น่าจะเห็นชัดกว่าครับ แต่ถ้า ชอบ 17 ก็ คิดว่าน่าจะลองแบบนี่ดูครับ - เฮดเดอร์ 4-2-1 สักชุด - เดินท่อ 1.7 ต่อด้วยหม้อพัก 2ใบ เดินต่อ 2.0 แล้วก็หม้อปลาย -- ตั้งไฟ ที่จายจ่าย ขึ้น หรือ+ เปลี่ยน หัวเทียนไปด้วย ปล. น้ำหนักลด+ขนาดล้อ มีส่วนต่อ รอบต้นๆมากพอสมควรเลยครับ หุหุ
.... ใส่ชุดนี้มาปีกว่าแล้ว ไม่รู้สึกถึง 32 แรงม้าที่ว่านั่นเลย ตอนหลังไปติดแก็สมา วิ่งเรื่อยๆไม่คิดมาก ( ถึงแม้จะเสียดายเงินที่ลงไปบ้างก็ตาม :cry: ) ผมว่ายังงัยก็ได้ไม่คุ้มเสียอ่ะ..
แล้ว ล้อ17 เครื่องเดิม มีไครเคยลองได้ 17 วิ มั้งปะคับ เกียร์ออโต้ นะ อยากรุ้มันเปนไปได้ปะ หุหุ ? ปล.. ถ้าลงกล่องจะช่วยปะคับ แบบจูนกล่อง ลงกล่องใหม่ไรเงี้ยอะคับ ?? ขอบคุน เซียน จ้า.. ^^
แห่ๆ โดนมาแล้วค๊าบ เดิมออโต้ เปลี่ยน เอดเดอร์ 4-2-1 > ข้อต่ออ่อน > ยิงยาว 2.0 นิ้ว > ใบกลาง > ยิงอีก 2.0 > ใบปลายอั้นๆหน่อย ผลออกมา ต้นตื้ดมาแต่ปลายหาย ลองดูละกันนะค๊าบ