ผมติดวัดรอบไปที่ไอ้เจ้าnvตัวน้อยของผม แต่ไม่ทราบว่าควรจะตั้งไฟเตือนไว้ที่กี่พันรอบครับ แล้วเกียร์ออโต้ กับแมนนวลนี่ เร้ดไลน์เท่ากันมั้ยครับ
....Shift Ligth..... ของผมเป็นระบบ โพ๊ะๆๆๆๆ .... เพี๊ยะ ๆ ๆ ๆ ๆ อ๊ากๆๆๆๆๆ ....จ๊ากกกกกกก...ๆ.ๆ.ๆ.ๆ. คนข้างๆ เค๊าจาคอยเตือน เตือนตามรอบ กล่องตบ
ของผมตั้งที่ 4000 รอบครับ มากกว่านี้ลากไปไม่ถึงอ่ะครับ น้อยกว่านี้วิ่งเรื่อยๆ แว๊บบบบบบบตลอดเลยอ่ะ รำคาญ..................
เดี๋ยวคับพี่................ช่วยอธิบายการทำงานของมันหน่อยคับ ยังไม่รู้เลยว่ามันใช้ทำอะไร มีไว้ทำไม และก็มันดียังไงคับ ยังไม่รู้เรื่องกะเค้าเลย................คืออันที่จริงผมแต่งรถไม่เป็นหลอกคับ555+
แบบคร่าวๆก็ การทำงานของวัดรอบเครื่องก็รับสัญญาณมาจากคอลย์ หรือ จากกล่อง ECU แล้วก็มาโชว์ที่ตัวเกจ์วัดรอบ ว่าเครื่องยนต์ทำงานอยู่ที่กี่พันรอบต่อนาที วัดรอบมีไว้ดูรอบเครื่องยนต์ ข้อดีก็เอาไว้ตั้งรอบเดินเบาได้(ไม่ต้องใช้การสังเกตุจากอาการสั่นของเครื่อง หรือใช้หูฟังเสียงของเครื่องยนต์) หรือเวลาใช้ความเร็วสูงๆก็เอาไว้ดูว่าเราลากมันไปกี่พันรอบแล้ว ลากกันเกินลิมิตเครื่องที่ทำมา ก็มีพังละครับ
คือว่า รถผมวิ่งไปยังไม่ถึง 10 นาทีเลย ไฟแดงมันก็โชว์ขึ้นละ แต่เป็นไฟหรี่ๆนะ ไม่สว่าง ไม่รู้เป็นไรเปล่า ช่วยตอบด้วนน๊ะครับ กลัวรถพัง
ของผมตั้งไว้ที่5000 เกียร์auto เวลาขับธรรมดาshift light จะได้ไม่ทำงาน นอกจากเวลาบ้าพลังเท่านั้นจะได้เห็นแสง
ที่บอกว่าวิ่งแค่นิดเดียวแล้วไฟโชว์ก็ต้องดูที่รอบเครื่องครับว่ากี่พันรอบแล้ว แต่ไม่ต้องกลัวพังครับตั้งรอบไว้สูงๆก็ได้ครับจะได้ไม่ลำคลานแต่ถ้าอยากเท่ก็ตั้งไว้ต่ำๆมันจะได้โชว์เวลาสาวๆขึ้นรถครับ ปล.สามารถลากรอบได้จนกว่ากล่องจะตัดครับแต่ถ้าเป็นเครื่องคาบูก็สามารถลากได้จนสุดวัดรอบครับเครื่องเดิมๆพังอยากครับ