ตอนอากาศชื้น หลังล้างรถ หรือฝนตก รถผมมีอาการผิดปรกติ เหมือนกับไฟมันช๊อต เสียงรีเลย์ดังตุ๊กติ๊ก(รีเลย์ตรงใต้คอลโซลฝั่งคนขับ)และเครื่องก้อรอบเครื่องยนต์ตก ไม่ทราบว่ามีที่ไหนเช็คได้บ้างคับ หรือถ้ามีที่ๆสามารถ เช็ค error จาก ECU ยิ่งดี แนะนำผมหน่อยคับ ถามๆมาเค้าให้ไป misu motor เลียบด่วน อ.ตะ แต่ราคาไม่แน่ใจว่าแพงไหมคับ มีที่ไหนดี ถูก แนะนำหน่อยคับ
ไล่ตรวจสอบสายไฟ ว่าเส้นไหนช็อด-หลุด-หลวม อู่ไหนก็ทำได้ครับ แต่ปัญหาคืองานมันจุกจิก ใช้เวลารื้อหานาน เลยไม่ค่อยมีอู่ไหนรับทำเลยครับ ลองไปหา อาจาร์ย ต๊ะ ดูก่อนครับ ถ้าเค้าไม่มีเวลารื้อให้ก็ พี่ญา พระราม9ครับ อัดฉีดเงินหลังไมค์ให้ช่างไปหน่อย ให้ช่างช่วยกันรื้อหาให้ บักโอ๋พาไปก็ได้ ส่วน MUT ที่จะต่อเช็คโค๊ต Error ของเครื่องภาษาญี่ปุ่นได้ ตอนนี้ ที่ 1.พี่ตุ๋ย มีแน่นอน 2. พี่วิทย์ มอเตอร์เวิรค์ สุขุมวิท101 ส่วนที่ พี่ต๊ะ จะมีรุ่นที่อ่านโค้ดภาษษญี่ปุ่นของอีโว3 ได้หรือไม่ ต้องลองโทรไปครับ แต่ก็น่าจะมีครับ เพราะเป็นศูนย์บริการที่รับทำอีโวด้วย
แต่อาการที่เล่ามา โค้ตError คงไม่มีครับ เพราะถ้ามีมันจะโชว์ที่ Inigator Lamp ของ CHECK Engine ครับ ถ้าไม่มีก็แสดงว่าไม่มี Error แค่หาสายไฟรูด หลุด หลวม ก็พอครับ หรือถ้าใช้ มัลติมิเตอร์เป็น ผมสอนจิ้มเช็ค Error Code ด้วยตัวเองได้ครับ วัดมันตรง ODB ปลั๊ก นั้นแหละครับ รู้แน่นอน แต่ต้องอ่านให้เป็นหน่อย
มีขึ้นเช็คเอ็นจิ้นคับ หลังจากสต๊าด ประมาณ3วิ แล้วก้อดับไปเองคับ ส่วนมิเตอร์ ผมมีคับ ว่าแต่จ้ำตรงไหนอะพี่โอ๋ และไฟเบรคมือมันขึ้นงะทั้งๆที่เอาลงแล้ว เป็นเพราะน้ำมันเบรคมันน้อย หรือผ้าเบรคมันจะหมดคับพี่ ถามเยอะหน่อยนะพี่ อิอิ
เอามิเตอร์วัด ที่ ช่อง ODB Port ปลั๊กสีขาว ข้างๆกล่องฟิวส์ในรถครับ วัด ขา 2 (แถวบน ขาที่2 จากซ้ายมือ ) กับ ขา 7 ( แถวล่าง ขาที่1 จากซ้ายมือ ) ทั้ง 2 ขา เป็น Diagnostic ของกล่อง สัญญาณ ขึ้น 4-5 V ยาวๆ นับเป็นหลักสิบ 10 สัญญาณ ขึ้น 4-5 V สั้นๆ นับเป็นหลักหน่วย 1+1+ * + * + * = หลักหน่วย ถ้ามิเตอร์เข็มจะอ่านง่าย มิเตอร์ดิจดตอลจะอ่านยากมาก ต้องใช้ความพยายามอ่านครับ แล้วเอาไปเทียบโค้ตตามนี้ครับ http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?topic=4823.0 ส่วนไฟเบรค ส่วนมากระดับ นมบ. พร่อง นั้นแหละครับ ถ้าไม่พร่อง ลองดูลูกยางสีดำใต้ฝาปิด นมบ. ครับ กดมันให้อยู่ในตำแหน่งเปิดสวิตซ์ เท่านี้ก็ปกติครับ