น่าจะติดได้ครับ แค่เปลี่ยนเชื้อเพลิงที่ค่า Octane No. ต่างกันไม่มาก จะต่างก็แค่สถานะตอนใช้งาน แต่อุปกรณ์ที่ใช้กับเครื่อง Rotary คงไม่มีใครนำเข้ามาบ้านเรา เอาน่าพี่ รักจะแรงลองสั่งจากเมืองนอกมาดิ คันแรกในเมืองไทย เท่ห์นะครับ
ทำไมใช้โรตารี่แล้วอยากติดแก้สล่ะ + อยากติดแก้สแล้วทำไมไปใช้โรตารี่ล่ะ = ในเมื่อยากแรงแล้วไม่ต้องคิดติดแก้สหรอกครับ แต่ถ้าจะลองของก็ได้ครับ เอาไปให้อู่มือคันๆลองให้ก็ได้
........ ลองโทรไปหาคุณ EDDY ดูครับ เบอร์ 081-5865506 อัจฉริยะแห่งวงการแก๊สไทยที่ฟ้าส่งมาโปรดตัวจริง แก้ได้ทุกปัญหา ผมมั่นใจว่าเขาทำได้ รถผมอู่ใหญ่ยังไม่รับติดให้เจอเค้าติดง่ายอย่างกะติดสก๊อตเทปเลยครับ วันๆมีแต่รถมาให้แก้งาน
LPG ค่า Octane มากกว่า 95 อีกนิครับ น่าจะมีผลดีต่อเครื่องโรตารี แต่ที่สำคัญคงไม่มีอุปกรณ์สำหรับมัน ที่ถามเพราพจากการประมวลผล เครื่องที่กินน้ำมัน ที่สุดน่าจะ โรตารี่ แต่ตอนนี้เป็น Rx8 มีเป็นแก๊สไฮโดรเจน แล้วที่ japan
น่า จะ ได้ ครับ แต่ ท่า ทาง ต้อง เป็นระบบ Direct ที่ ปล่อย เป็น น้ำ แก็สไป เลย (ยิง ลงเครื่องแบบ FSI ของ AUDI ) แบบ นั้น ท่า จะ work นะ ครับ แต่ Fix Mixer คง บ่ งาม มั้งครับ
ยากรู้เหมือนกัน แล้วติดมาจะทน และประหยัด หรือเปล่า จะได้เอาเจ้ามาสด้าของผม เป็ฯหัวใจกลับไปเป็นตกูลเดิมของมันซักที อิอิ
ที่ออสมีคนทำครับ เท่าที่เคยเห็นมา จาใช้คล้ายๆกับระบบ fix mix เนี่ยแหละ แต่ระบบจ่าย แก๊สจะเป็นลักษณะการทำงานคล้ายๆคาร์บูเรเตอร์ ติดตั้งแทนที่ลิ้นปีกผีเสื้อเลย จำเว็บไม่ได้ ไม่งั้นจาเอามาให้ดู เท่าที่ผมจำได้ 402 เมตร ก็มีเลขตัวเดียวครับ ย้ำนะครับว่า LPG....
ผมว่าได้นะ 2โรฯ แต่คงต้องใช้หม้อต้มใหญ่ๆ 3 ตัวเป็นอย่างต่ำ 3โรฯ ก็หม้อ 6 ตัวไปเลย จ่ายให้พอ เพราะถ้าเทียบกับเครื่องยนต์ปกติมันทำงานเป็น 3 เท่าในกว่าหมุน 1 รอบ
คิดว่าแก๊สหัวฉีดติดได้ครับ เพราะมันดึงค่าการฉีดของน้ำมันแล้วมาบวกเพิ่มให้พอเวลาใช้แก๊ส ฝังหัวฉีดแก๊สข้างหัวฉีดน้ำมัน เพียงแต่ขนาดรูทองเหลืองหัวฉีดแก๊สของต้องใหญ่หน่อย