เรื่อง bov

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย we_zaa, 1 ตุลาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ถอด Blow valve ออกจะมีผลเสียอะไรมากไหม เพราะมันชอบคายทิ้ง ตั้งแข็งก็แล้ว เวลาสับเกีย ก็มีเล็ดออกมาอยู่ดี

    ถ้าถอดออกแล้วจะเป็นอะไรมากมายไหม เห็นส่วนใหญ่ ก็ไม่ค่อยใส่กัน ...
     
  2. Cattyz

    Cattyz New Member VIP

    469
    33
    0
    ผมก็ไม่ได้ใช้นะ :D:D:D
     
  3. AontBubble

    AontBubble New Member Member

    584
    12
    0
    เสียงย้อนใบ โหดดีแท้ อิอิ
     
  4. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ละจะทำยังไงหละครับ มันเชื่อมติดอ่า ...
     
  5. ต้นกล้า

    ต้นกล้า New Member Moderator VIP

    591
    27
    0
    ถ้าเชื่อมติด ก็ต้องตัดต่อท่ออินเตอร์อ่ะครับ
     
  6. ตุ๊กตายาง

    ตุ๊กตายาง New Member Member

    472
    22
    0
    มันป้องกันไม่ให้อากาศไหลย้อนกลับไปกระแทกกับใบพัด (ใบหน้า) เทอร์โบ ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้เทอร์โบชำรุดเร็วกว่าปกติ ( สำหรับพวกที่เล่นบูสต์ มากกว่าโรงงานกำหนด ) แต่ถ้าใช้บูสต์เดิมโรงงานก็ไม่มีปัญหาครับ

    นี้แหละปกติ มันจะคลายลูกสูบขึ้นและปล่อยอากาศในช่องไอดีออก เมื่อยกคันเร่ง (VAC - มันจะดูดลูกสูบขึ้น) ทำให้บูสต์มาไม่ต่อเนื่อง และหลายๆคนถึงกับเซ็งเป็ด เว้นแต่คนที่ชอบ เสียงตอนโบออฟคลาย (ฟิ้วๆ)

    ตัดท่อช่วงนั้นทิ้งแล้ว เดินท่อตรงแทนครับ
     
  7. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ถ้าเอาออก แล้วมันจะมีผลเสียไหมครับ ... กับเทอร์โบ บูส บาร์3
     
  8. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    ใบจะพังเร็วกว่าปรกติ แกนจะหลวมง่ายครับ ผมเคยทำมาแล้ว
    ไงก็แล้วแต่ชอบละครับ
     
  9. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    เทอร์โบพังไวแน่ๆครับ บูสตั้งบาร์แถมไม่ใส่โบว์ออฟอีก

    ส่วนอาการที่วามันชอบรั่ว ถ้าของ HKS SQV ต้องดูว่าผ้าขาดรึเปล่า แต่ถ้าเป็นของ Blitz SS จะรั่วง่ายมากๆ ต้องไปกลึงลูกสูบใหม่แต่ใช้ไปไม่นานก็รั่วอีก ส่วนยี่ห้ออื่นไม่ค่อยรู้แล้ว

    แล้วก็เวลาสับเกียร์มันต้องคายอยู่แล้วเป็นเรื่องปรกติ

    สรุปถ้าเป็นรถสนาม โบออฟไม่ต้องมีก็ได้เพราะไม่นานก็ต้องเปลี่ยนเทอร์โบใหม่อยู่แล้ว ส่วนถ้าเป็นรถบ้านมีไว้ดีกว่าครับ
     
  10. Pajingo_Injec

    Pajingo_Injec New Member VIP

    474
    12
    0
    ของแบบนี้บางทีแล้วแต่ชอบครับ โดยส่วนตัวผมไม่จำเป้นครับ เสียงคายหน้าใบนี่แหละ...โหดดีแท้...
     
  11. RA 720

    RA 720 Well-Known Member Member

    1,137
    88
    48
    เข้ามาเก็บความรู้

    ผมว่าน่าจะมีไว้นะครับเพื่ออายุการใช้งานนานๆถ้ารำคาญก็ท่อวนส่วนที่คายให้ย้อนกลับหน้าเทอร์โบจะได้ไม่มีเสียง ส่วนที่ไม่ใส่กันอย่างรถแดร็กก็เค้าอิเตอร์ใหญ่อย่างนั้นอากาศมันก็วนอยู่ในอินเตอร์ก็พอช่วยได้เพื่อไม่ให้อากาศย้อนหน้าเทอร์โบได้บางส่วน (ความคิดผมครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยครับ)
     
  12. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    เอาความเห็นส่วนตัวนะคับ ถ้าตัว BOV มันมีปัญหามาก แล้วไม่อยากจะซื้อตัวใหม่ ก็ถอดไปเถอะคับ ย้อนกรองก็ไม่ค่อยเห็นมันจะพังนะคับ รถสนามหลายคันที่ผมรู้จัก บูสต์กันหนักๆทั้งนั้น ไม่เห็นมันจะพังเลยคับ ผมกลับเห็นพวกรถบ้านที่มี BOV เทอร์โบพังกันมากกว่าอีก อิอิ

    แต่ถ้ามีไว้มันก็ดีกว่าคับ ประโยชน์ตามที่หลายๆท่านด้านบนบอกไป

    ส่วนรถแดร็กที่เค้าไม่ใส่กัน เพราะมันใส่ไม่ได้คับ แต่ล่ะคันบูสต์กัน 2 บาร์ขึ้นทั้งนั้นคับ
     
  13. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ตกลงครับ ถอดกะถอด -_-"
     
  14. AontBubble

    AontBubble New Member Member

    584
    12
    0
    ของดีๆ จะไปคายทิ้งทำไม อิอิอิ ปั่นกันมาแทบตาย คายทิ้งซะงั้น อิอิอิ
     
  15. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ผมอินเตอร์ 26 ด้วยหงะ
     
  16. ** R^B^A -- 3^1 **

    ** R^B^A -- 3^1 ** New Member Member

    192
    6
    0
    โทโบพังเร็ว กว่าเดิมแน่นอน นี่ขนาดของผมบูส1.2แล้วรถไม่ค่อยได้ใช้ด้วย ปีเดียวรู้เรื่องเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้