ลองให้ช่างเขา ตั้งรอบ เดินเบาที่ ลิ้นปีผีเสื้อ หีอไม่ก็ ล้าง ลิ้นปีก แล้วตั้ง และก็ ล้าว ตัว eavec วาล์ว ดูครับ เบื้องต้น น่าจะเกี่ยวกับ ระบบเดินเบาเครื่องงะ ครับ
เครื่องเย็นรอบ? เครื่องร้อนรอบ? เครื่องร้อน+เปิดแอร์? เปลี่ยนฝาสูบช่างทำอะไรเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมไหม? ลองเข้าไปหาอู่ที่เปลี่ยนฝาเช็คให้ อีกรอบคับ อาจไม่เสียตังค์
เป็นแนวเดินไม่นิ่ง แต่วิ่งสาด......หรือเปล่าคราบ 555 เข้าเรื่องดีกว่า การเป็นเปลี่ยนฝาสูบมาแล้วรอบไม่นิ่งอาจเป็นไปได้หลายสาเหตุครับ ส่วนหนึ่งเป็นแบบพี่ข้างบนได้กล่าวถึงไปแล้ว คือเรื่องลิ้นสกปรก กับตัวช่วยรอบเดินเบา eacv การแก้ไขคือไปให้ช่างล้างทำความสะอาดครับ ลองดูจากกระทู้นี้ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=246096 นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่มีรอยรั่วในบริเวณคอไอดี อีกส่วนหนึ่งอาจเกี่ยวข้องกับระบบภายในเครื่อง เช่น พวกสายหัวเทียน-หัวเทียนต่างๆ ที่ทำงานไม่เต็มที่ เอาเป็นว่าให้ช่างไล่เช็คที่ละจุดดีกว่าครับ แล้วก็หาอู่ที่ไว้ใจได้หน่อยละกัน
ตามข้างบนเลยครับ เพิ่มเติมครับ ไฟเครื่องยนต์โชว์ไหมครับ ถ้าโชว์ก็ต้องเช็คโค้คดูว่าเซนเซอร์ตัวไหนเสียครับ
ทำไมถึงเปลี่ยนฝาสูบล่ะครับ ผมว่าลองวัดกำอัดก่อนเลยดีกว่าครับ ถ้าไม่ใกล้กันทุกสูบและต่างกันมาก ให้ช่างตั้งวาล์วให้ใหม่ เพราะเปลี่ยนฝามาช่างอาจตั้งวาล์วไว้ไม่ดี และก็เช็ค timing ใหม่ ตั้งไฟอีกรอบด้วยนะครับ ถ้าเนียนแล้ว ก็มาล้างลิ้น eacv ซึ่งเป็นเรื่องง่ายกว่า