พี่น้องท่านใด ใช้ B14 เครื่อง1500 ติดแก๊สระบบดูด แล้วลงแม็กขอบ 17บ้างไหมครับ จะถามว่าวิ่งออกไหมพอดีเครื่องเก่าตัวคุมรอบเดินเบาเสีย ราคาตัวละ 19000 เลยคิดที่จะยกเครื่องเดิมใส่ แต่เห็นบอกว่าเครื่อง 1600 มือสองหายากหรือแทบไม่มี มีแต่เครื่อง 1500 เดิมใช้เครื่อง1600ติดแก๊สระบบดูดใส่แม็กขอบ 17 แล้ววิ่งไม่ค่อยออกไม่รู้ยิ่งเปลี่ยนเป็นเครื่อง 1500 จะไปกันใหญ่หรือเปล่า
ถ้าเกียร์ออโต้จะวิ่งไม่ออกครับ แต่ถ้าใจรักแม็กซ์ 17 ล่ะก็ แนะนำลง SR20DE ดีกว่าครับ ราคาไม่หนีกันเท่าไหร่ ดูจะคุ้มค่ากว่าครับ ปล.ครับ มอเตอร์รอบเดินเบาเซียงกงน่าจะมีขายนะครับ เคยซื้อมาเปลี่ยนครับ
ผม ว่า อยู่ที่ระบบ แก๊ส มากกว่าครับ คัน เก่า ลอง วิ่งน้ำมั้น ดู ก่อนครับ ออกไหม เพราะ แก๊ส อ็อกเทน มากกว่า น้ำมันนะครับ ถ้า จูน ดี ๆ แรง เท่ากันครับ หรือ เปลี่ยน เป็น หัว ฉีด หมด ปัญหาครับ
รถผมติดแก๊สนะคับบบ..แต่ไม่ได้เปลี่ยนแมกซ์อ่าคับบ แหะๆๆ ว่าแต่ตอนนี้มีโปรแกรมจะเปลี่ยนดูแต่เปลี่ยน15อ่าคับบ แต่17ถ้าใส่ก้อหล่อเลยคับบบ
ผมเครื่อง1500 ติดแก๊สร้านห่วย มิกเซอร์รูเล็กอากาศเข้าไม่ดี ขับไปแก๊สตีกลับกลองแตกยังไม่ได้เปลี่ยนเลย เกียร์ธรรมดา วิ่งออกอยู่ครับ สูงสุดวิ่งได้155 แก๊สนะ
ถ้าอยากวิ่งเหมือนนํ้ามันต้องติดหัวฉีดครับ จะได้ทั้งต้นและปลายเหมือนเดิม แต่ถ้ามิกเซอร์มันมีข้อจํากัดครับ มิกเล็กไปจูนรอบเดินเบาได้ง่ายต้นจัดครับแต่รอบปลายมันจะอั้นและขึ้นช้า เพราะว่าไอ้มิกนี่ละมันจะไปขวางอากาศในรอบปลายทําให้ อากาศไม่พอต่อความต้องการของเครื่องครับ ถ้าใส่มิกใหญ่ไปรอบเดินเบาและรอบต้นจะอืดครับ แต่จะไปได้ในรอบปลาย ซึ่งยังไงก็แล้วแต่มันก็คงได้ไม่เท่านํ้ามัน แต่จะดีกว่ามิกเล็กครับ เพราะฉนั้นควรไล่ตั้งแต่มิกเล็กไปก่อนแล้วค่อยๆขยายรูมิก ให้ใหญ่ขึ้นทีละ2มิลพอ จนกว่ารอบเดินเบาจะเดินเนียนรอบปลายพอใจ แต่ถ้าให้ดีเลยแก๊ซระบบหัวฉีดครับไม่มีมิกไปขวางมาเต็มๆเหมือนนํ้ามันชัวร์ ปล.อย่าเชื่อผมมากนะครับ ผมก็มั่วไปเรื่อย