คอยโร คอยMSD แรงต่างกับของเดิมเยอะไหมครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย gorigori, 19 ตุลาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. gorigori

    gorigori New Member Member

    328
    22
    0
    คืออยากทราบข้อแตกต่างว่า ถ้ารถใส่คอยโร หรือMSD
    ต่างกันเยอะไหมครับ เดี๋ยวนี้เห็นราคาก็ไม่แรงมาก เท่าไหร่ครับ
    แต่อยากรู้ว่าทำไปแล้วจะคุ้มไหมแค่นั้นเองครับ
    แล้วสองตัวนี้ ต่างกันเยอะไหมครับ

    ขอบคุณครับ
     
  2. bird_EK

    bird_EK New Member Member

    24
    5
    0
    รอเก็บเกี่ยวความรู้อะคับ
     
  3. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    คอย msd มีหลายรุ่น คงหมายถึง blaster ss สีแดงๆ ที่นิยมใช้กันนะครับ
    จำได้ว่าให้แรงดัน secondary ด้านแรงสูง 40000 V peak current 300 mA
    แรงดันสูงๆ ก็มีความสามารถในการกระโดษข้าม spark gap ได้ดีนะครับ ในสภาวะ
    ที่มีการฉีดน้ำมันมากๆ ในรอบสูงๆ นะครับ ถ้าใช้กับ cdi ของเขาเช่น 6a,sci พวกนี้แรงมากครับ
    และเป็น spark หลายครั้งในรอบต่ำต้องคอยตรวจสอบพวกกะลา,หัวเทียนบ่อยๆ เพราะจะไปไวมาก
    ส่วนข้อมูลของ โรตารี่ผมไม่รู้เหมือนกันครับ ต้องรอท่านอื่น
     
  4. anarvin

    anarvin New Member Member

    75
    4
    0
    รอผู้รู้ครับ อยากรู้อยู่พอดีเลย
     
  5. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    สุดยอด ขอเสริมอีกครับ msd เกิดมาทำแต่ชุดจุดระเบิด กับcoil แยก เชื่อถือได้แน่นอน ผลที่ได้คือการเผ่าไหมที่ดีกว่าจานจ่ายเดิมๆในเครื่อง B ส่วนโรตี ไม่มีข้อมูล แต่ว่ามันถูกดีครับ
     
  6. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    คอยแยกทำได้เฉพาะเครื่องเกียร์ธรรมดา ใช่ป่าวครับ หรือว่าเกียร์ออโต้ ก็ทำได้
     
  7. ari

    ari New Member Member

    670
    185
    0
    ไม่ค่ะ รถพี่ B16 auto ก็ใส่แยกอยู่แต่เป็นโรตารี่ค่ะ:)
     
  8. Mr.Hanaga

    Mr.Hanaga New Member Member

    328
    21
    0
    ถูกต้องเลยครับของผม เขี้ยวแหว่งไปเลยครับ ใช้ Iridium อยู่ วิ่งไป 30000 โลเองครับ ต้องเปลี่ยนเลยอะ
     

  9. ตามหลักการ ใส่แล้วไฟก็จะแรงขึ้นเหมือนที่พี่หน่อยว่ามาทั้งหมดเลยครับ
    แต่ไปแรง กับไฟแก่ คนละเรื่องกัน ไฟแรงแต่ไฟอ่อน เครื่องก็ทำงานได้ไม่
    เต็มที่ครับ ต้องเช็คตรงนี้ด้วย

    ส่วนคอยโรตี ใส่มาแล้วก็ไม่รู้สึกว่าแรงต่างจากเดิม แต่มีไว้ใช้ก็อุ่นใจกว่าครับ
    ความเห็นจากที่เคยใช้มานะครับ ผิด ถูกก็ขออภัยด้วย ความรู้สึกส่วนตัวครับ
     
  10. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ตตตตต

    ลองดูขั้ว electrode ground ของหัวเทียนที่แหว่งไปดูเล่นๆครับ NGK เบอร์ 8
    ตรง iridium มันทนได้ แต่ตรง นิเกิ็้้ล อัลลอยด์ มันทนไม่ได้นะครับ
    แต่ถ้าใช้แค่ coil ไม่มีปัญหาเท่าไรหรอกครับ
     
  11. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    ตอนนี้ผมใช้แค่คอยล์ MSD ตัว Blaster SS อย่างเดียว...ไม่รู้สึกอะไรเลยครับ แต่อุ่นใจว่าคอยล์เดิมเยอะ

    จริงๆแล้วคิดว่าคอยล์โรฯก็น่าจะพอกับการใช้งานแล้วนะครับ แต่อาจจะต้องเลือกสภาพดีๆซักหน่อย เพราะอายุมันก็มากอยู่
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้