คืออยากทราบข้อแตกต่างว่า ถ้ารถใส่คอยโร หรือMSD ต่างกันเยอะไหมครับ เดี๋ยวนี้เห็นราคาก็ไม่แรงมาก เท่าไหร่ครับ แต่อยากรู้ว่าทำไปแล้วจะคุ้มไหมแค่นั้นเองครับ แล้วสองตัวนี้ ต่างกันเยอะไหมครับ ขอบคุณครับ
คอย msd มีหลายรุ่น คงหมายถึง blaster ss สีแดงๆ ที่นิยมใช้กันนะครับ จำได้ว่าให้แรงดัน secondary ด้านแรงสูง 40000 V peak current 300 mA แรงดันสูงๆ ก็มีความสามารถในการกระโดษข้าม spark gap ได้ดีนะครับ ในสภาวะ ที่มีการฉีดน้ำมันมากๆ ในรอบสูงๆ นะครับ ถ้าใช้กับ cdi ของเขาเช่น 6a,sci พวกนี้แรงมากครับ และเป็น spark หลายครั้งในรอบต่ำต้องคอยตรวจสอบพวกกะลา,หัวเทียนบ่อยๆ เพราะจะไปไวมาก ส่วนข้อมูลของ โรตารี่ผมไม่รู้เหมือนกันครับ ต้องรอท่านอื่น
สุดยอด ขอเสริมอีกครับ msd เกิดมาทำแต่ชุดจุดระเบิด กับcoil แยก เชื่อถือได้แน่นอน ผลที่ได้คือการเผ่าไหมที่ดีกว่าจานจ่ายเดิมๆในเครื่อง B ส่วนโรตี ไม่มีข้อมูล แต่ว่ามันถูกดีครับ
ตามหลักการ ใส่แล้วไฟก็จะแรงขึ้นเหมือนที่พี่หน่อยว่ามาทั้งหมดเลยครับ แต่ไปแรง กับไฟแก่ คนละเรื่องกัน ไฟแรงแต่ไฟอ่อน เครื่องก็ทำงานได้ไม่ เต็มที่ครับ ต้องเช็คตรงนี้ด้วย ส่วนคอยโรตี ใส่มาแล้วก็ไม่รู้สึกว่าแรงต่างจากเดิม แต่มีไว้ใช้ก็อุ่นใจกว่าครับ ความเห็นจากที่เคยใช้มานะครับ ผิด ถูกก็ขออภัยด้วย ความรู้สึกส่วนตัวครับ
ตตตตต ลองดูขั้ว electrode ground ของหัวเทียนที่แหว่งไปดูเล่นๆครับ NGK เบอร์ 8 ตรง iridium มันทนได้ แต่ตรง นิเกิ็้้ล อัลลอยด์ มันทนไม่ได้นะครับ แต่ถ้าใช้แค่ coil ไม่มีปัญหาเท่าไรหรอกครับ
ตอนนี้ผมใช้แค่คอยล์ MSD ตัว Blaster SS อย่างเดียว...ไม่รู้สึกอะไรเลยครับ แต่อุ่นใจว่าคอยล์เดิมเยอะ จริงๆแล้วคิดว่าคอยล์โรฯก็น่าจะพอกับการใช้งานแล้วนะครับ แต่อาจจะต้องเลือกสภาพดีๆซักหน่อย เพราะอายุมันก็มากอยู่ + อ้างถึง ตอบกลับ