อีกไม่กี่ร้อยโลรถผมก็จะใช้ถึง200,000แล้วครับ11 อยากทราบว่าพอใช้ถึงต้องมีกวรเปลี่ยนตามระยะบ้างหรือเปล่าครับ เช่นสายพานหรืออะไหล่อะไรบ้างรบกวนถามเพื่อนๆที่ทราบช่วยตอบ ด้วยนะคร้าบ และอีกอย่างเวลาวิ่งไปอากาศร้อนๆ พอแอร์ตัดแล้วมันไม่ค่อยตัดกลับมา ต้องเปิดปิดหลายรอบเลยไม่ทราบต้องดูที่ไหนครับ ดูที่คอยล์ท่อน้ำยาแอร์มี่เหงื่อหยดน้ำมาเกาะมากเลยไม่ทราบว่าเป็นอาการน้ำยารั่วหรือเปล่าครับ แล้วเกียร์ออโต้ถ้าใส่เฮดเดอร์ทั้งระบบ มันจะวิ่งได้จัดจ้านขึ้นหรือเปล่าครับและค่าทำประมาณเท่าไหร่ครับ ปลายจะเพิ่มขึ้นอีกมั้ย ทุกว้นนี้ได้160เองครับ:cry:
โอว พี่ก้อย จาบิน น้ำยาไม่รั่วอะครับ .. แต่ท่า ทางแอร์จะเย็นจัดอะครับ จนเป็นน้ำแข็ง... แว่วๆ ว่าพี่ก้อย วิ้งทางไกล บ่อย แนะนำให้ลองล้างตู้แอร์ดูก่อนครับ .... (เพราะการล้างตู้แอร์เหมือนกับเรา ได้ตรวจสอบระบบแอร์ไปในตัวด้วยครับ) ส่วน เรื่อง เดินระบบไอเสียใหม่ รับลอง ได้เลยครับ ว่า กำลังม้ามาแน่นอนแต่ อย่าไปคาดหวังกับตีนปลายครับพี่ เพราะรถ เราๆ กล่อง มันควบคุม หัวฉีด ยิ่งรถติดแกสแล้วด้วย กำลังอาจจะไม่ สดใส ซาบซ่าน...
- เปลี่ยนตามระยะลองดูในคู่มือครับ แต่ส่วนตัวแนะนำเช็คเองเบื้องต้น อันไหนส่งสัญญาณว่าจะไม่ไหวแล้วก็จัดไปได้เลยครับ อย่างเช่นพวกสายพานถ้ามีอาการฟรี เสียงดัง แตกเปื่อย แบบนี้ไม่ต้องรอตามระยะครับสังเกตุเห็นปุ๊บเปลี่ยนได้เลยครับ - เรื่องแอร์ก็ตามน้องJACKไปครับ แต่ผมเคยวิ่งไปเกาะช้างวิทยุช๊อตเลย น้ำจากแอร์หยดเยอะมากแต่พอเข้ามาใช้ในกรุงเทพก็เป็นปกติ - เฮดเดอร์คือท่อร่วมไอเสียครับ ถ้าทั้งระบบหมายถึงหลังเฮดถึงพักปลายใช่ป่าว เกียร์ออโต้ต้องทำท่อให้อั้นๆหน่อยครับ อย่าไปใส่หม้อพักกลาง/ปลายไส้ตรง เดี๋ยวจะอืดหนักกว่าเดิม ศึกษาก่อนทำนะครับ เพราะทำมาไม่ดีมันจะเหมือนกะเสียตังค์เปล่าๆเลยละครับ เครื่องยนต์ความจุเท่าเดิม แค่เดินท่อใหม่ทั้งระบบ มันไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นผิดหูผิดตาครับ แต่มันย้ายช่วง "power band" อ่ะครับ...
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับน้องแจ็ค และคุณพ่อน้องข้าวกล้องครับ แต่อยากทำทั้งระบบ ตั้งแต่ท่อรวมไอเสียเลย แต่เห็นว่าที่ได้มาไม่คุ้มกับที่เสียไป คงไม่ทำแล้วครับ แต่สงสัยอีกนิดว่ามันสามารถใส่เทอร์โบตัวเล็กๆได้มั้ยครับ 55 อยากรู้เฉยๆแล้วมีคนลองทำหรือยังอ่ะครับ
ใส่ได้ครับงบหลักหมื่น นิสสันสันนี่เคยมีคนทำมาแล้วครับ ดูท่าทางอยากจะเพิ่มกำลังให้ NV ตัวน้อยใช่ป่าวครับ... + อ้างถึง ตอบกลับ