ในที่สุดก็ใกล้ถึงเวลาที่รอคอยซะที (เก็บตังค์อยู่นานอ่ะ) อาทิตย์นี้แหละจะมีของแรงๆใต้ฝากระโปรงหน้ารถกะเขามั่ง
และก็...ในอนาคตอาจต่อยอดด้วยแบบนี้ ( ดูโบนัสก่อนนะ ) http://www.rz-racingzone.com/forums/index.php?topic=60827.0
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ ขอถามหน่อยครับ เครื่องนี้คือ B20B หรอครับ มันจากตัว CR-V ใช่หรือปล่าว แล้วไม่มี Vtec ด้วยหรอครับ ดูตารางข้างบน ไม B20B เครื่อง 2000cc ไง๊มันมีม้าแค่ 120กว่าๆ เองอะครับ ผมว่าเครื่อง2พันซีซี มันน่าจะมีสัก 140 ได้นิ ตัว B20Z นีจากรุ่นไหนหรอครับ B18C ค่าตัวมันกี่ตังค์หรอครับ หาง่ายไหมครับเนีย
ตัวนี่ B20Z แน่นอน ที่แตกต่างจากB20 อื่นๆคือ มีคอไอดีเสริม เอาไว้เพิ่มอากาศ และลูกสูบหัวนูน ทำให้มีกำลังอัดดีกว่า B20 ทั่วๆไป นั้นคือแรงกว่านั้นเองครับ เครื่องตัวนี้หายากนะครับ ยินดีด้วยที่ได้มา
ฺB20 มีหลายรุ่น ต้องดูข้อมูลลึกๆ ลองอ่านกระทู้ " ใครอยากทำ B20 มากอ่านก่อน " ของคุณ Broom ก็ได้ครับ แต่ที่แน่ๆ B20 ไม่มี Vtec ครับ ส่วนใหญ่มาจาก CRV ส่วนเรื่อแรงม้านั้น ต้องดูว่า เป็นเครื่องปีไหน (ในกระทู้ที่บอกไว้มีบอกอย่างละเอียดครับ) ส่วนB18C น่าจะประมาณ 60000+ครับ แล้วแต่ปีนะ หาไม่ยากหรอกครับ ลองหาๆดู
ข้อมูลตามนี้เลยคับ. ผมก็เจอเครื่องตัวนี้วางอยู่ใน CRV ปี 2000 เหมือนกัน ขออนุญาติเจ้าของรูปหน่อยนะคับเพื่อเป็นที่อ้างอิงความรู้.....
ข้อมูลแรงม้าและแรงบิด ข้างต้น น่าจะเป็น B20 ที่มาจาก CRV G1 นะคับ ข้อมูลที่ถูกต้อง ต้องเป็น B20 ที่วางอยู่ใน ORTHIA รายละเอียด ที่ลิงค์คับ http://www.honda-orthia.info/specs/
ว้าวๆ ยินดีด้วย ขอรับ ขอถามหน่อยคับ ที่วางใหม่นี่ เครื่องเดิมเสียหรือว่าอยากแรงอ่าคับ ถ้าจะต่อยอดประกบฝาไม่ค่อยคุ้มนะคับ ในกระทู้ EK เขาว่ากันว่า ชาฟละลายเร็วนะคับ แร้วอีกอย่างตัวนี้ B20Z ด้วยนี่คับ อย่าประกบเรยคับ เสียดายแทน *0* เพราะผมก็มีโครงการ B16a เหมือนกานค๊าบ แปร๊ด แปร๊ด อิ อิ
FD รุ่นใหม่ เครื่องดี ทรงรถก็ทะลุอากาศดี ขับตัว 1.8ก็ สนุกดีแต่ พวงมาลัยโคตรหนัก 2.0 ยังไม่เคยลอง นีสิ
ขอบคุณคับสำหรับคำแนะนำ เครื่องเดิมไม่ได้เสียอะไร ยังวิ่งปกติดีอยู่ แต่อยากแรงกะเขามั่งนะคับ + อ้างถึง ตอบกลับ