ขอถามสมาชิกหน่อยคราบผม ว่าเครื่องเดิม D16Y8 auto เหมาะกับท่อแบบไหนดีครับ 1. เดิมๆ ทั้งเส้น 2. เปลี่ยนพักปลายอย่างเดียว 3. เปลี่ยนเฮดอย่างเดียว 4. เปลี่ยนทั้งเฮด ทั้งพักปลาย แล้วแต่ละอย่างมันต่างกันแค่ไหนอะครับ รบกวนด้วยนะคราบ ขอบคุณคราบ ปล. ชอบชัดบ้างเป็นบางเวลา
ถ้าจะเดินท่อใหม่ไม่ควรเกิน 2 นิ้ว พักปลายควรเป็นใส้เยื้องหรือใส้ย้อนครับ ใส่เฮดเดอร์ไม่น่ามีผลเฮดเดิมดีอยู่แล้วครับต้นจะได้ไม่หาย
...เห็นด้วยครับ...ทั้งเฮดเดอร์4-2-1เดิม...ขนาดท่อ...ของเดิมออโต้...ค่อนข้างดีอยู่แล้ว...เหมาะกับเครื่องเดิมๆ.....อาจจะเพิ่มพักปลาย...Mugen...ให้ตีนปลายไหลขึ้นอีกนิดก็ดีครับ....
ผมแนะนำเป็น mugen silencer คับ แล้วคุณจะรู้ว่า เสียงแน่นๆ กับ ความสุขในการขับรถแอร์เย็นเพลงเพราะเป็นยังงัย
ผมว่า แล้วแต่คนชอบนะครับ(เรื่องเสียง) แต่ถ้าจะให้เห็นผลต้องเล่นตั้งแต่ เฮดลงมาเดินเส้นหาปลายดีๆซักใบเยี่ยมเลยครับ กำลังเก็บตังอยู่คับ พอดีรถมาพังซะก่อนเลยทำตรงที่มันพังก่อนเดี๋ยวไม่มีรถใช้ครับ
ยิ่งออโต้ด้วย เดินท่อใหม่ขนาดใหญ่ขึ้น ต้นหายแน่ครับ ไอเสียคายดีขึ้น กลางกับปลายไหลกว่าเดิม เดินท่อ (ใหญ่กว่าเดิมซักนิดนึง) กับปลาย mugen silencer (ถ้าชอบเงียบๆนะ) ก็วิ่งดีขึ้นแล้วครับ
ตามประสบการณ์ตรงที่พบมากับรถตัวเอง ผมรถเดิมๆAUTO ได้เปลี่ยนพักปลายเป็น SPOON ซึ่งเป็นไส้ตรง ช่วงความเร็วช่วง60ไป100 จะอืดกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ในกรณีที่กดคันเร่งเท่าท่อเดิมนะครับ แต่ด้วยความที่ชอบทรงและเสียงของSPOON เลยยอมที่จะอืดครับ แต่ความเร็วสูงสุดในเกียร์D4 จากเดิมวิ่งได้170 ตอนนี้วิ่งได้180ครับ แต่ในความเร็วขนาดนี้ไม่ได้ใช้กันบ่อยๆอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็น สรุป ถ้าจะให้วิ่งดี(ไม่แย่กว่าเดิม)ก็ตามที่พี่ๆข้างบนบอกครับ MUGEN ไส้ย้อน ราคาแพงหน่อย แต่ดีแน่ๆ ส่วน Header เคยอ่านหนังสือ Car Performance ตั้งแต่รถป้ายแดงยังมีขายอยู่ บทสรุปได้ว่า Headเดิมดีไม่แพ้ของแต่งเท่าไหร่ นิดเดียวครับ ถือว่าไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป เว้นชอบสวยงาม เพิ่มสีสันความโหดในห้องเครื่อง ครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำคับผม ลืมบอกไปว่า ของเดิมผมมันเป็น เฮดเลส 4 2 1 พักกลางของอะไรไม่รู้แต้ใหญ่ยาวกว่าเดิม ส่วนปลายเป็นใส้ตรง แต่เสียงมันจะดังอื้อหู ตั้งแต่ 3500 รอบขึ้นไป โดยปกติ ก็ชอบเสียงและพอใจในกำลัง แต่ตอนนี้อยากได้แบบเงียบๆ และเน้นขับในเมืองครับ ออกตัวจะได้คล่องๆ นิดนึง ขอบคุณคราบ + อ้างถึง ตอบกลับ